A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Hà Tĩnh: Nâng cao chất lượng thanh niên nhập ngũ năm 2022

Để lựa chọn đủ số lượng, chất lượng thanh niên nhập ngũ thực hiện nghĩa vụ quân sự và nghĩa vụ Công an Nhân dân năm 2022. Những ngày qua, các địa phương Đức Thọ, Nghi Xuân và huyện Can Lộc đã tổ chức triển khai công tác khám tuyển nghĩa vụ với tinh thần nghiêm túc, chặt chẽ nhằm lựa chọn những thanh niên có đủ sức khỏe, trình độ sẵn sàng lên đường bảo vệ Tổ quốc.

Tại huyện Đức Thọ, ngay từ sáng sớm các công dân đã có mặt đông đủ tại Ban Chỉ huy quân sự (CHQS) huyện để tham gia khám tuyển. Theo chỉ tiêu trên giao, năm 2022, huyện Đức Thọ có 110 thanh niên thực hiện nghĩa vụ quân sự và 24 thanh niên tham gia nghĩa vụ công an nhân dân. Hội đồng Nghĩa vụ quân sự (NVQS) huyện đã tham mưu phát lệnh gọi đối với 456 thanh niên tham gia khám tuyển tại huyện. Nhờ làm tốt mọi công tác chuẩn bị, nhất là việc phối hợp chặt chẽ với các lực lượng nên việc khám tuyển, phân loại chất lượng đã diễn ra thuận lợi theo đúng kế hoạch. Các thanh niên được lựa chọn đảm bảo đúng tiêu chuẩn, chất lượng theo yêu cầu đề ra.

Khám thị lực cho thanh niên tại huyện Đức Thọ.

Năm 2022, huyện Nghi Xuân phát lệnh khám tuyển đối với 445 thanh niên, trong đó chỉ tiêu thực hiện nghĩa vụ quân sự là 110 thanh niên; 23 thanh niên tham gia nghĩa vụ Công an Nhân dân. Ngay từ đầu năm, Hội đồng NVQS huyện đã tích cực, chủ động trong công tác rà soát, nắm nguồn; đẩy mạnh công tác tuyên truyền nên ý thức, trách nhiệm của thanh niên trong việc chấp hành Luật NVQS được nâng lên. 100% thanh niên tham gia khám tuyển tại huyện đều yên tâm, phấn khởi thực hiện nghĩa vụ và quyền công dân của mình.

Thanh niên huyện Nghi Xuân phấn khởi tham gia khám tuyển NVQS.

Đối với huyện Can Lộc, phát huy truyền thống quê hương anh hùng, năm nay huyện được giao chỉ tiêu nhập ngũ là 151 thanh niên, trong đó nghĩa vụ quân sự 129, nghĩa vụ Công an là 22 thanh niên. Trước diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, Hội đồng NVQS huyện Can Lộc đã tập trung chỉ đạo, lãnh đạo thực hiện tốt các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 trong khám tuyển NVQS, như: Theo dõi, chỉ đạo duy trì chặt chẽ quy trình khám sức khỏe cho công dân và thực hiện nghiêm túc quy định phòng, chống dịch Covid-19; 100% công dân đến khám tuyển cấp huyện đều phải thay trang phục y tế, được test nhanh kháng nguyên sàng lọc SAR-CoV-2.

Lãnh đạo Bộ CHQS tỉnh kiểm tra công tác khám tuyển tại huyện Can Lộc.

Được biết năm 2022, tỉnh Hà Tĩnh được giao chỉ tiêu 1.200 thanh niên tham gia nghĩa vụ quân sự và 255 tham gia nghĩa vụ Công an. Dự kiến lễ giao nhận quân sẽ được tổ chức vào ngày 17/02/2022.

                                           Tin, ảnh: TRỌNG SƠN


Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Bình luận, góp ý (0)

Chưa có phản hồi

Bạn cần đăng nhập để bình luận

Xem nhiều
Liên kết Website
Tỷ giá

Quân khu - Quân chủng
Dự báo thời tiết
Thời tiết Hà Nội