A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Giao lưu nghệ thuật kỷ niệm 60 năm Ngày mở Đường Hồ Chí Minh trên biển: Khúc tráng ca con đường huyền thoại, nối mạch tương lai

Tối 20/10/2021, nhân dịp kỷ niệm 60 năm Ngày mở Đường Hồ Chí Minh trên biển (23/10/1961/23/10/2021), được sự đồng ý của Thủ trưởng Bộ Quốc phòng, Thủ trưởng Tổng cục Chính trị, Trung tâm Phát thanh - Truyền hình Quân đội chủ trì tổ chức chương trình giao lưu nghệ thuật với chủ đề “Huyền thoại và Tương lai”. Dự buổi giao lưu có các đồng chí: Đại tướng Phan Văn Giang, Ủy viên Bộ Chính trị, Phó bí thư Quân ủy Trung ương, Bộ trưởng Bộ Quốc phòng; Đại tướng Lương Cường, Ủy viên Bộ Chính trị, Ủy viên Thường vụ Quân ủy Trung ương, Chủ nhiệm Tổng cục Chính trị Quân đội Nhân dân Việt Nam; Thượng tướng Nguyễn Trọng Nghĩa, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương; Thượng tướng Trần Quang Phương, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch Quốc hội. Cùng dự có các đồng chí lãnh đạo Bộ Quốc phòng; Thủ trưởng Tổng cục Chính trị, Bộ Tổng Tham mưu; đại biểu các cơ quan Bộ Quốc phòng, Quân chủng Hải quân và đại biểu đại diện các cơ quan, ban ngành Trung ương và địa phương.

Cùng với Đường Trường Sơn, Đường Hồ Chí Minh trên biển là 2 “huyết mạch” chủ yếu cung cấp vũ khí, khí tài, đạn dược, thuốc men và đưa đón cán bộ, chiến sĩ từ hậu phương lớn miền Bắc cho tiền tuyến lớn miền Nam.

Chương trình “Huyền thoại và Tương lai” nhắc nhớ cho thế hệ trẻ về những chiến công của những con người quả cảm, can trường với ý chí và nghị lực phi thường, sẵn sàng hy sinh để bảo vệ con đường, bến đỗ cho những con tàu không số.

Chương trình cũng cho thấy sự tiếp nối giữa quá khứ, hiện tại và tương lai. Trước, dựa vào biển để chiến đấu, nay dựa vào biển để tiếp tục bảo vệ và phát triển đất nước.

Các đại biểu tham dự chương trình giao lưu nghệ thuật. 

Chương trình “Huyền thoại và Tương lai” có kết cấu gồm 2 phần chính.

Phần 1 với chủ đề “Huyền thoại”, đưa khán giả cùng nhìn lại sự ra đời của Đường Hồ Chí Minh trên biển, được nghe các nhân chứng lịch sử như: Thiếu tá, Anh hùng Lực lượng vũ trang Nguyễn Văn Đức, nguyên Thuyền trưởng Tàu không số; Đại tá Khưu Ngọc Bảy, nguyên Đoàn trưởng Trung đoàn 962, Quân khu 9… kể về quá trình chuẩn bị tàu, bố trí lực lượng, sử dụng chiến thuật tránh sự kiểm soát gắt gao của địch để đưa những chuyến tàu cập bến an toàn.

Những câu chuyện về sự hy sinh, mất mát của các anh hùng, liệt sĩ để bảo đảm an toàn, bí mật cho các bến đỗ, cho hành trình của những chuyến tàu như liệt sĩ Phan Vinh; như anh hùng Tư Mâu đã phải thay đổi khuôn mặt để qua mặt kẻ thù hay chuyện về Thiếu tướng, Anh hùng lực lượng vũ trang Hồ Đức Thắng và vợ... gây xúc động mạnh cho khán giả và càng thấy khâm phục những con người đã làm nên lịch sử ấy.

Đại tướng Phan Văn Giang và Đại tướng Lương Cường chụp ảnh chung với các đại biểu tham dự chương trình. 

 Phần 2 với chủ đề “Tương lai” là những cuộc trò chuyện, phỏng vấn, phóng sự phản ánh quyết tâm của những chiến sĩ Hải quân, Bộ đội Biên phòng, Phòng không - Không quân, lực lượng Cảnh sát biển, kiểm ngư và các tầng lớp Nhân dân phát huy truyền thống, đoàn kết đồng lòng giữ vững chủ quyền biển, đảo thiêng liêng của Tổ quốc.

Đại tá, PGS, TS Trần Ngọc Long, nguyên Phó viện trưởng Viện Lịch sử Quân sự Việt Nam giao lưu với khán giả trong chương trình. 

Trong chương trình, xen kẽ giữa phần giao lưu, trò chuyện với khách mời là các tiết mục nghệ thuật được biên đạo, dàn dựng công phu, được các nghệ sĩ thể hiện đầy cảm xúc và cuốn hút.

Đại tướng Phan Văn Giang trò chuyện với đại biểu tham dự chương trình. 

 

Đại tướng Lương Cường tặng hoa ê kíp thực hiện chương trình.

 

Một số tiết mục biểu diễn trong chương trình:

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

Theo Báo QĐND

 


Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Bình luận, góp ý (0)

Chưa có phản hồi

Bạn cần đăng nhập để bình luận

Xem nhiều
Liên kết Website
Tỷ giá

Quân khu - Quân chủng
Dự báo thời tiết
Thời tiết Hà Nội