A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Huyện Kỳ Anh (Hà Tĩnh): Hoàn thành tốt cuộc diễn tập khu vực phòng thủ huyện năm 2021

Chiều ngày 17/9/2021, diễn tập khu vực phòng thủ huyện Kỳ Anh (Hà Tĩnh) năm 2021 đã hoàn thành nội dung, chương trình kế hoạch đề ra. Đại tá Lê Hồng Nhân, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Chỉ huy trưởng Bộ Chỉ huy Quân sự (CHQS) tỉnh Hà Tĩnh dự và chỉ đạo diễn tập. Cùng dự có lãnh đạo các sở, ban, ngành cấp tỉnh và huyện Kỳ Anh.

            Cuộc diễn tập có đề mục “Chuyển lực lượng vũ trang huyện Kỳ anh vào các trạng thái sẵn sàng chiến đấu, chuyển địa phương vào các trạng thái quốc phòng; tổ chức chuẩn bị và thực hành tác chiến phòng thủ”, được tổ chức qua 3 giai đoạn gồm: Chuyển lực lượng vũ trang vào trạng thái sẵn sàng chiến đấu; Chuyển địa phương vào các trạng thái quốc phòng; Tổ chức chuẩn bị tác chiến phòng thủ và thực hành tác chiến phòng thủ.   

 

 

Các lực lượng thực binh đánh địch đổ bộ đường biển.

Trong thực hành diễn tập, về phần cơ chế, nội dung đã thể hiện rõ cơ chế Đảng lãnh đạo, chính quyền điều hành; Các cơ quan, phòng, ban, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc và các tổ chức chính trị, xã hội làm tham mưu tổ chức thực hiện, trong đó cơ quan Công an, Quân sự làm nòng cốt. Lãnh đạo cấp ủy, chính quyền chủ trì các hội nghị, cuộc họp đã nhận định, đánh giá đúng tình hình; đề ra chủ trương, biện pháp lãnh đạo, chỉ đạo phù hợp với tình hình thực tế của địa phương và tình huống đặt ra; Có tính khả thi, phát huy sức mạnh tổng hợp của Đảng bộ, Nhân dân và lực lượng vũ trang trong việc chuyển địa phương vào tình trạng khẩn cấp về quốc phòng và chuyển sang thời chiến. Việc xử lý các tình huống trong khu vực phòng thủ đúng quan điểm, đường lối, nguyên tắc lãnh đạo của Đảng, sát với tình hình thực tế, phát huy được sự phối kết hợp của các cơ quan, đơn vị, lực lượng vũ trang.  

Về phần diễn tập thực binh, các lực lượng tham gia diễn tập có tinh thần, trách nhiệm cao, nắm được nhiệm vụ của từng chức danh, từng phân đội; thể hiện được sự linh hoạt trong thực hành xử lý tình huống, đảm bảo chặt chẽ, nhịp nhàng, vận dụng tốt kỹ chiến thuật vào thực hành chiến đấu, sử dụng thành thạo các loại vũ khí trang bị, chỉ huy các cấp đã nắm chắc nguyên tắc, vận dụng vào thực tế chỉ huy linh hoạt, kiên quyết đảm bảo an toàn tuyệt đối về người, phương tiện, vũ khí. 

Phát biểu tại cuộc diễn tập, Đại tá Lê Hồng Nhân đã ghi nhận và biểu dương tinh thần nỗ lực, cố gắng của các cơ quan, ban, ngành của tỉnh và huyện Kỳ Anh. Kết quả của cuộc diễn tập thể hiện rõ tinh thần trách nhiệm và năng lực lãnh đạo, chỉ đạo, điều hành của lãnh đạo Huyện ủy, HĐND, UBND huyện. 

Đại tá Lê Hồng Nhân, Chỉ huy trưởng Bộ CHQS tỉnh phát biểu tại Lễ bế mạc.

 

Trao Giấy khen cho các tập thể và cá nhân có thành tích xuất sắc trong diễn tập khu vực phòng thủ huyện Kỳ Anh năm 2021.

Kết thúc diễn tập, Ban Chỉ đạo diễn tập huyện Kỳ Anh đã tặng Giấy khen cho 11 tập thể và 22 cá nhân có thành tích xuất sắc trong diễn tập.

Tin, ảnh: DƯƠNG HOÀNG- VĂN ĐỨC

 

 


Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Bình luận, góp ý (0)

Chưa có phản hồi

Bạn cần đăng nhập để bình luận

Xem nhiều
Liên kết Website
Tỷ giá

Quân khu - Quân chủng
Dự báo thời tiết
Thời tiết Hà Nội