A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Khẩn trương giúp dân gặt lúa tránh bão số 5

Trước tình hình bão Conson (bão số 5) có thể đổ bộ vào Thanh Hóa trong những ngày tới, để hạn chế đến mức thấp nhất do mưa bão gây ra, bảo đảm lương thực, góp phần ổn định đời sống, phục vụ công tác phòng, chống dịch Covid-19, với quan điểm “xanh nhà hơn già đồng” Ban Chỉ huy Quân sự (CHQS) huyện Như Thanh, (Bộ CHQS Thanh Hóa) đã huy động gần 300 cán bộ, chiến sĩ thường trực, dân quân tự vệ xuống đồng hỗ trợ giúp dân gặt lúa vụ mùa năm 2021.

Khẩn trương giúp dân gặt lúa chạy bão số 5
Những nơi có nguy cơ ngập úng được triển khai gặt trước. 

 

Thượng tá Phan Huy Chung, Chính trị viên Ban CHQS huyện Như Thanh cho biết: Chúng tôi ưu tiên lực lượng giúp đỡ các địa phương đang thực hiện giãn cách như xã Phú Nhuận, Yên Thọ, thị trấn Bến Sung; đối với các địa phương còn lại, lực lượng dân quân cơ động được huy động giúp các gia đình chính sách, gia đình neo người có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn. Quan điểm chung là các vùng có diện tích diện trũng thấp tổ chức gặt trước, vùng cao ít có nguy cơ ngập úng sẽ tổ chức gặt sau…

 

Khẩn trương giúp dân gặt lúa chạy bão số 5
Các lực lượng tham gia gặt và vận chuyển lúa. 

 

Theo ông Vũ Hữu Tuấn, Trưởng phòng Nông nghiệp huyện Như Thanh, toàn huyện có tổng diện tích lúa mùa là 2.890ha. Trong đó, diện tích đã thu hoạch 580ha, diện tích đã chín 820ha. Trước diễn biến phức tạp của cơn bão số 5, huyện đã tổ chức huy động các lực lượng Quân đội, Công an, đoàn viên, thanh niên tham gia thu hoạch lúa giúp dân, phấn đấu đến ngày 12-9 thu hoạch xong 800ha lúa đã chín, diện tích còn lại thu hoạch xong trước ngày 23-9…

Khẩn trương giúp dân gặt lúa chạy bão số 5
Phấn đấu đến ngày 12-9 thu hoạch xong 800 ha lúa đã chín.

 

Trong bộ quân phục ướt sũng nước, Đại úy Lương Tú Tiếp, nhân viên Quân y Ban CHQS huyện Như Thanh cho biết: "Những ngày vừa qua, cán bộ, chiến sĩ đơn vị đã tỏa đi các điểm cách ly, phong tỏa giúp nhân dân tổ chức phòng, chống dịch, thời gian giãn cách cũng đã gần hết, việc thực hiện nhiệm vụ tại các khu cách ly đã tạm ổn định, nay anh em lại tổ chức xuống đồng giúp dân, ở các địa phương đang giãn cách được đơn vị ưu tiên quân số lớn hơn giúp dân từ khâu gặt lúa đến khâu tuốt lúa, đóng bao và vận chuyển về tận từng hộ gia đình…”.

Khẩn trương giúp dân gặt lúa chạy bão số 5
Giúp dân từ khâu gặt lúa đến khâu tuốt lúa, đóng bao và vận chuyển về tận từng hộ gia đình.

 

Được biết, vụ mùa năm 2021, tỉnh Thanh Hóa gieo cấy 116.587ha lúa, hiện tại, nhiều diện tích lúa đã bước vào thời kỳ thu hoạch, trong đó diện tích lúa đã chín đạt từ 80% trở lên khoảng 23.000ha, các địa phương đã thu hoạch đạt trên 10.000ha, số diện tích còn lại địa phương này đang huy động lực lượng thu hoạch trước khi bão Conson đổ bộ. Tuy nhiên, một số địa phương đang thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 15, 16 của Thủ tướng Chính phủ. Vì vậy, Sở Nông nghiệp và phát triển nông thôn tỉnh Thanh Hóa đã yêu cầu các địa phương rà soát và hỗ trợ nông dân thu hoạch lúa khi đã chín tới 80%.

PV


Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Bình luận, góp ý (0)

Chưa có phản hồi

Bạn cần đăng nhập để bình luận

Xem nhiều
Liên kết Website
Tỷ giá

Quân khu - Quân chủng
Dự báo thời tiết
Thời tiết Hà Nội