A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Khởi công xây dựng “Nhà tưởng niệm Liệt sĩ Sư đoàn 968”.

Sáng ngày 30/9/2021, Sư đoàn 968 phối hợp với Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân huyện Cam Lộ (Quảng Trị) tổ chức Lễ khởi công xây dựng “Nhà tưởng niệm Liệt sĩ Sư đoàn 968”.

 

Đại tá Nguyễn Thanh Hùng, Bí thư Đảng ủy, Chính ủy Sư đoàn phát biểu tại buổi Lễ.

 

Đại biểu dự Lễ.

 

Đồng chí Đỗ Văn Bình, Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện ủy Cam Lộ phát biểu tại buổi Lễ.

 

Quang cảnh buổi Lễ.

Theo đó, “Nhà tưởng niệm Liệt sĩ Sư đoàn 968 được xây dựng tại khuôn viên cơ quan Sư đoàn 968, là nơi để thờ cúng, tưởng niệm anh linh Chủ tịch Hồ Chí Minh, các Anh hùng liệt sĩ đã hy sinh vì độc, tự do của Tổ quốc nói chung và hơn 5.277 Anh hùng liệt sĩ của Sư đoàn 968 nói riêng. Đây là công trình có giá trị nhân văn sâu sắc, thể hiện tình cảm, trách nhiệm của cán bộ, chiến sĩ Sư đoàn 968 và cấp ủy, chính quyền, Nhân dân huyện Cam Lộ về đạo lý uống nước nhớ nguồn, đền ơn đáp nghĩa, nhằm tri ân sự hy sinh của các Anh hùng Liệt sĩ Sư đoàn 968 đã ngã xuống trong cuộc chiến tranh chống Mỹ cứu nước và làm nhiệm vụ quốc tế. Qua đó, góp phần giáo dục truyền thống, khơi dậy lòng tự hào, nâng cao nhận thức, trách nhiệm cho cán bộ, chiến sĩ quyết tâm vươn lên hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao.

Các đại biểu dâng hương tại Nhà truyền thống Sư đoàn.

 

Các đại biểu thực hiện nghi thức khởi công xây dựng.

 

Trong những năm qua Sư đoàn 968 và huyện Cam Lộ luôn giữ vũng mối quan hệ đoàn kết gắn bó máu thịt, ngày càng bền chặt. Trong sự lớn mạnh của Sư đoàn 968 luôn có nguồn động viên, yêu thương, đùm bọc của cấp ủy, chính quyền các cấp và Nhân dân huyện Cam Lộ. Bằng tình cảm sâu nặng, nghĩa tình đối với cán bộ, chiến sĩ Sư đoàn 968 và tấm lòng tri ân sâu sắc đối với các thế hệ đi trước. Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân huyện Cam Lộ đã ủng hộ sư đoàn với số tiền hơn 500 triệu đồng cùng với số tiền cán bộ, chiến sĩ Sư đoàn qua các thời kỳ tự nguyện đóng góp để xây dựng “Nhà tưởng niệm Liệt sĩ Sư đoàn 968”.

Dự kiến công trình được xây dựng trong thời gian 6 tháng kể từ ngày khởi công.

Tin, ảnh: THANH HẢI

 


Tổng số điểm của bài viết là: 1 trong 1 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Bình luận, góp ý (0)

Chưa có phản hồi

Bạn cần đăng nhập để bình luận

Xem nhiều
Liên kết Website
Tỷ giá

Quân khu - Quân chủng
Dự báo thời tiết
Thời tiết Hà Nội