A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Lực lượng vũ trang tỉnh Quảng Bình chủ động ứng phó với cơn bão số 5

Để chủ động ứng phó với bão số 5 (có tên gọi là Conson), ngày 10/9/2021, Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh Quảng Bình đã trực tiếp kiểm tra công tác phòng, chống bão ở các cơ quan, đơn vị lực lượng vũ trang tỉnh.

Theo dự báo, bão Conson là cơn bão mạnh, tiềm ẩn nhiều nguy hiểm khi đổ bộ vào đất liền, trong đó Quảng Bình là địa phương chịu ảnh hưởng trực tiếp của bão. Để chủ động ứng phó với bão Conson, Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh đã chỉ đạo các cơ quan, đơn vị khẩn trương triển khai kế hoạch, phương án, lực lượng, phương tiện sẵn sàng thực hiện nhiệm vụ phòng chống thiên tai, tìm kiếm cứu nạn.

Thủ trưởng Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh báo động kiểm tra phương án Phòng chống lụt bão, tìm kiếm cứu nạn tại Tiểu đoàn 42, Trung đoàn 996.

 

Mặc dù trong điều kiện phải tập trung thực hiện nhiệm vụ phòng, chống dịch Covid-19 nhưng các cơ quan, đơn vị đã phối hợp chặt chẽ với các lực lượng liên quan làm tốt công tác tham mưu cho cấp ủy, chính quyền địa phương triển khai hiệu quả công tác phòng, chống bão theo phương châm "4 tại chỗ". Thực hiện chỉ đạo của Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh, các cơ quan, đơn vị đã tổ chức chằng chống doanh trại; chuẩn bị đầy đủ các loại áo phao, nhà bạt, lương thực, thực phẩm... Ngoài ra, các lực lượng cứu hộ, cứu nạn cũng đã được lệnh cơ động đến các địa bàn có nguy cơ ngập lụt để chủ động giúp Nhân dân phòng, chống bão và khắc phục hậu quả khi có tình huống..

Qua kiểm tra, Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh đánh giá cao công tác chuẩn bị ứng phó với mưa bão của các cơ quan, đơn vị lực lượng vũ trang tỉnh. Thủ trưởng Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh lưu ý cấp ủy, chỉ huy các đơn vị cần tập trung rà soát các địa bàn trọng điểm ngập lụt; các khu vực có thể xảy ra lũ ống, lũ quét, sạt lở đất để chủ động phối hợp, di dời người dân đến nơi an toàn; đồng thời bảo đảm an toàn tuyệt đối về người và tài sản ở các khu cách ly tập trung trên địa bàn tỉnh.

Tin, ảnh: MINH TÚ - THANH SƠN


Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Bình luận, góp ý (0)

Chưa có phản hồi

Bạn cần đăng nhập để bình luận

Xem nhiều
Liên kết Website
Tỷ giá

Quân khu - Quân chủng
Dự báo thời tiết
Thời tiết Hà Nội