A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Nhặt của rơi trả lại người đánh mất

Chiều ngày 25/10/2021, trên đường từ cơ quan trở về nhà qua đoạn cầu Nghèn, thị trấn Nghèn, huyện Can Lộc (Hà Tĩnh) Thiếu tá Lương Hữu Quang, Trợ lý Cán bộ, Chính sách Ban Chỉ huy Quân sự huyện Can Lộc nhặt được chiếc ví và trả lại cho người đánh mất.

Khi nhặt được chiếc ví, kiểm tra bên trong ví có hơn 1 triệu đồng và các giấy tờ tùy thân đều mang tên Trần Minh Phúc, ở thị trấn Nghèn, huyện Can Lộc, tỉnh Hà Tĩnh, Thiếu tá Lương Hữu Quang liền gọi điện báo cáo với chỉ huy đơn vị, đồng thời đăng lên trang Facebook cá nhân  để trả lại cho người đánh rơi.

Đến 20 giờ 30 phút, anh Trần Phúc Minh chủ nhận của chiếc ví liên hệ với Thiếu tá Lương Hữu Quang nhận lại toàn bộ tiền và giấy tờ tùy thân. Cầm trên tay tài sản của mình, anh Trần Phúc Minh xúc động nói: “Tôi từ nhà ra cửa hàng ở Bắc cầu Nghèn để sửa chiếc điện thoại thì không may bị đánh rơi chiếc ví, nghĩ là sẽ không tìm lại được. Rất may anh Lương Hữu Quang nhặt được và gửi lại. Tôi cảm ơn anh Quang rất nhiều.

Thiếu tá Lương Hữu Quang (bên trái) trao lại tài sản cho anh Trần Phúc Minh..

Trao đổi với chúng tôi, Thượng tá Trần Quang Đạt, Chính trị viên Ban Chỉ huy Quân sự huyện Can Lộc cho biết: “Đồng chí Thiếu tá Lương Hữu Quang là cán bộ có phẩm chất tốt, luôn nhiệt tình, trách nhiệm trong công việc, hòa đồng với mọi người, luôn được mọi người tin yêu. Đồng chí nhặt được của rơi trả lại cho người bị đánh mất là hành động đẹp của “Bộ đội Cụ Hồ”, là tấm gương để cán bộ, nhân viên cơ quan học tập và noi theo”.

Bài, ảnh: NHÃ UYÊN


Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Bình luận, góp ý (0)

Chưa có phản hồi

Bạn cần đăng nhập để bình luận

Xem nhiều
Liên kết Website
Tỷ giá

Quân khu - Quân chủng
Dự báo thời tiết
Thời tiết Hà Nội