Thứ sáu, 29/03/2024 - 06:55
Quân khu 4: Đảm bảo tốt chế độ, chính sách thực hiện nhiệm vụ tìm kiếm, quy tập hài cốt liệt sĩ Chi bộ Báo Quân khu 4 lãnh đạo hoàn thành tốt các kết luận, nghị quyết của Bộ Chính trị, Quân ủy Trung ương và chỉ thị về xây dựng “chi bộ 4 tốt”, “đảng bộ cơ sở 4 tốt” Bộ Tư lệnh Quân khu 4: Gặp mặt cán bộ, học viên Lớp bồi dưỡng kiến thức QP&AN đối tượng 2. Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng: Một số vấn đề cần được đặc biệt quan tâm trong công tác chuẩn bị nhân sự Đại hội XIV của Đảng Bộ Tư lệnh Quân khu 4 thăm, động viên học viên Lớp bồi dưỡng kiến thức Quốc phòng và An ninh đối tượng 2 Giúp chiến sỹ mới tự tin trong “Ngôi nhà mới”. Trung tướng Hà Thọ Bình, Tư lệnh Quân khu 4 yêu cầu chăm lo chu đáo cho chiến sĩ mới Trung tướng Hà Thọ Bình, Tư lệnh Quân khu 4 thăm, động viên Chiến sĩ mới. Tư lệnh Quân khu thăm, kiểm tra Đoàn Kinh tế - Quốc phòng 92 Trung tướng Trần Võ Dũng, Chính ủy Quân khu chúc mừng Bệnh viện Quân y 4 nhân Ngày Thầy thuốc Việt Nam Trung tướng Hà Thọ Bình, Tư lệnh Quân khu chúc mừng ngày Thầy thuốc Việt Nam tại tỉnh Thừa Thiên Huế. Trung tướng Hà Thọ Bình, Tư lệnh Quân khu 4 dự, chỉ đạo Lễ giao, nhân quân tại thành phố Huế
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Hơn 600 "chiến sĩ nhí" xuất quân Học kỳ trong quân đội 2019

Sáng 8/6/2019, tại Quảng trường Hồ Chí Minh, thành phố Vinh, Tỉnh đoàn Nghệ An phối hợp cùng Sở Giáo dục và Đào tạo, Trường Quân sự Quân khu 4 tổ chức Lễ xuất quân cho hơn 600 học viên tham gia chương trình "Học kỳ trong quân đội" năm 2019.  Trước khi diễn ra Lễ xuất quân, các đại biểu và học viên lớp "Học kỳ trong quân đội" năm 2019 đã dâng hoa, báo công tại tượng đài Bác Hồ.

Các đại biểu dâng hoa, báo công trước tượng đài Bác Hồ.
Quang cảnh buổi Lễ.

 

Chương trình "Học kỳ trong Quân đội" là một mô hình giáo dục tổng hợp dành cho thanh thiếu niên thông qua chương trình rèn luyện trải nghiệm thực tế trong môi trường Quân đội nhân dân Việt Nam do Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh phối hợp với các lực lượng vũ trang và các đơn vị liên quan phối hợp tổ chức. Chương trình ngày càng được khẳng định là một trong những phương thức giáo dục đổi mới có hiệu quả, phù hợp với đặc điểm, sinh lý và nhu cầu của đông đảo trong thanh thiếu niên.

Đồng chí Lê Văn Lương, Phó Bí thư Tỉnh đoàn - Trưởng Ban tổ chức Học kỳ trong Quân đội tỉnh Nghệ An năm 2019 phát biểu khai mạc buổi Lễ.
Các học viên Lớp Học kỳ trong Quân đội năm 2019.

 

Tham gia chương trình, các học viên sẽ được trang bị những kiến thức về truyền thống Quân đội nhân dân Việt Nam, những bài huấn luyện cơ bản cũng như rèn luyện tác phong, tính kỷ cương, kỷ luật của người chiến sĩ trong quân ngũ. Các em sẽ được rèn luyện tính tự lập, tự giác, tự rửa bát, tăng gia sản xuất và những kiến thức cần thiết để tự chăm sóc bản thân và đồng đội qua các bài kỹ năng làm việc nhóm, kỹ năng sơ cấp cứu, kỹ năng làm việc trong tập thể, cách thích nghi và tương tác trong xã hội hiện đại.

"Chiến sĩ nhí" Phạm Thị Phương Linh, thay mặt các học viên phát biểu tại buổi Lễ.

Ngay sau khi kết thúc Lễ xuất quân, các học viên đã lên xe để di chuyển về Trường Quân sự Quân khu 4 để bắt đầu khóa học. Khóa học được tổ chức từ ngày 8/6 đến 17/6/2019.

Các học viên lên xe di chuyển về Trường Quân sự Quân khu bắt đầu kỳ học.

Các bậc phụ huynh tiễn con em lên đường.

 

Tin, ảnh: HUY CƯỜNG


Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Bình luận, góp ý (0)

Chưa có phản hồi

Bạn cần đăng nhập để bình luận

Tin liên quan
Xem nhiều
Liên kết Website
Tỷ giá

Quân khu - Quân chủng
Dự báo thời tiết
Thời tiết Hà Nội