A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Bộ Chỉ huy Quân sự Thừa Thiên Huế tích cực giúp các địa phương khắc phục hậu quả sau lũ

   Nhằm nhanh chóng giúp các địa phương dọn dẹp vệ sinh ngay sau khi nước rút, các cơ quan, đơn vị lực lượng vũ trang tỉnh Thừa Thiên Huế đã huy động hàng trăm cán bộ, chiến sĩ, dân quân tích giúp địa phương dọn dẹp vệ sinh ngay sau khi nước rút.

Lực lượng vũ trang thành phố Huế tham gia dọn dẹp bùn đất tại khu vực 2 bên Cầu Trường Tiền.

Với phương châm “Nước rút đến đâu, vệ sinh đến đó” các cán bộ, chiến sĩ đã nhanh chóng đến những nơi nước đã rút để giúp địa phương dọn dẹp vệ sinh tại các trục đường liên thôn, liên xã khơi thông dòng các chảy tại những địa điểm bị ứ đọng rác thải để tránh gây ra sự ngập lụt do bị tắc tại các con sông, cửa lạch và tập trung giúp đỡ các trường mầm non, tiểu học để các trường nhanh chóng đón các em học sinh trở lại học tập một cách nhanh nhất.  Ngoài ra Bộ CHQS tỉnh cũng triển khai cho các đơn vị nắm chắc tình hình của người dân sau lũ để có những biện pháp hỗ trợ kịp thời, đặc biệt là gia đình chính sách, gia đình có hoàn cảnh khó khăn, gia đình neo đơn và người già để có biện pháp giúp đỡ, hỗ trợ để các gia đình vượt qua những khó khăn trước mắt, ổn định cuộc sống.

Lực lượng vũ trang huyện Phú Vang giúp các trường mầm non, tiểu học trên địa bàn.

Tại Thừa Thiên Huế thì hiện tại mưa đã ngớt, nước ở một số địa điểm cũng đã bắt đầu rút, tính đến thời điểm 14h ngày 14/10 thì mưa lũ đã gây ra cho tỉnh Thừa Thiên Huế những thiệt hại nặng nề. Trong mưa lũ thì Bộ CHQS tỉnh đã tiến hành điều động nghìn cán bộ, chiến sĩ, Dân quân tự vệ và  điều động 451 lượt phương tiện ô tô; 267 lượt tàu xuồng, 27 lượt xe  xe thiết giáp để giúp nhân dân ứng phó với mưa lũ. Bộ CHQS tỉnh cũng đã tặng 500 thùng mì tôm, 03 tấn gạo và 100 thùng nước lọc để cứu trợ nhân dân trên địa bàn.

                                                Tin, ảnh: QUANG ĐẠO


Tổng số điểm của bài viết là: 1 trong 1 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Bình luận, góp ý (0)

Chưa có phản hồi

Bạn cần đăng nhập để bình luận

Xem nhiều
Liên kết Website
Tỷ giá

Quân khu - Quân chủng
Dự báo thời tiết
Thời tiết Hà Nội