A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản
Huyện Nghi Lộc, tỉnh Nghệ An

Giao lưu “Tiếp lửa truyền thống - Nâng bước quân hành”

Sáng ngày 25/1/2021, Ủy ban Nhân dân, Hội đồng nghĩa vụ Quân sự huyện Nghi Lộc, tỉnh Nghệ An tổ chức gặp mặt, giao lưu, tư vấn việc làm với hạ sĩ quan, chiến sĩ xuất ngũ và động viên thanh niên chuẩn bị lên đường nhập ngũ. Dự buổi giao lưu có các đồng chí: Đại tá Thái Đức Hạnh, Phó Chủ nhiệm Chính trị Quân khu 4; Đại tá Phạm Văn Đông, Chính ủy Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh Nghệ An; Phạm Hồng Quang, Bí thư Huyện ủy; Nguyễn Tiến Dũng, Chủ tịch Ủy ban Nhân dân huyện Nghi Lộc cùng đại diện một số cơ quan, đơn vị thuộc Cục Chính trị Quân khu 4, Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh Nghệ An, cấp ủy, chính quyền, các tổ chức đoàn thể huyện Nghi Lộc, Hạ sĩ quan, chiến sĩ vừa xuất ngũ trở về địa phương và thanh niên chuẩn bị lên đường nhập ngũ  là con em huyện Nghi Lộc ; đại diện Trung tâm xúc tiến việc làm Nghệ An, Hội doanh nghiệp huyện Nghi Lộc và một số doanh nghiệp có nhu cầu tuyển dụng lao động.

 

Chương trình văn nghệ chào mừng do Đoàn Văn công Quân khu 4 và đội văn nghệ huyện Nghi Lộc thực hiện.

Ngày 18/1/2021, huyện Nghi Lộc đón nhận 171 hạ sĩ quan, chiến sĩ hoàn thành nghĩa vụ quân sự trở về địa phương. Phát huy truyền thống quê hương Nghi Lộc anh hùng, sau hai năm phấn đấu, rèn luyện trong quân ngũ, các quân nhân đã đã có bước trưởng thành; trong đó có 5 đồng chí vinh dự được kết nạp vào Đảng Cộng sản Việt Nam, 3 đồng chí được tặng danh hiệu Chiến sĩ thi đua, 18 đồng chí được tặng danh hiệu Chiến sĩ tiên tiến...

Đồng chí Trần Thị Ánh Tuyết, Phó Chủ tịch Ủy ban Nhân dân huyện Nghi Lộc báo cáo kết quả thực hiện nghĩa vụ quân sự (2019 - 2020) của các quân nhân là con em huyện Nghi Lộc.
Các đại biểu dự buổi gặp mặt, giao lưu.

Năm 2021, huyện Nghi Lộc được giao chỉ tiêu tuyển chọn, gọi 176 thanh niên nhập ngũ vào các đơn vị trong Quân đội. Đến nay, Hội đồng Nghĩa vụ Quân sự huyện đã tuyển chọn, chốt quân số 200 thanh niên. Trong đó, sức khỏe loại 1, loại 2 là 142 đồng chí (đạt 83%, tăng 16% so với năm 2020), có 20 đồng chí viết đơn tình nguyện.

Giao lưu "Tiếp lửa truyền thống - Nâng bước quân hành"
Các đại biểu dự buổi gặp mặt, giao lưu.

Tại buổi giao lưu, các đại biểu đã được xem phóng sự “Trưởng thành trong quân ngũ”, phản ánh về cuộc sống, phấn đấu, rèn luyện trong Quân đội của những quân nhân là con em quê hương Nghi Lộc; phóng sự gương của cựu quân nhân làm kinh tế giỏi, giới thiệu một số mô hình kinh tế tiêu biểu của các cựu quân nhân. Trong chương trình giao lưu với chủ đề “Tiếp lửa truyền thống - Nâng bước quân hành”, các đại biểu đã được nghe Đại tá Nguyễn Công Văn, Phó Chủ tịch Hội Cựu chiến binh huyện giới thiệu khái quát về lịch sử, truyền thống tiêu biểu của “Bộ đội Cụ Hồ”; đại diện quân nhân xuất ngũ năm 2020 truyền thụ những kinh nghiệm trong phấn đấu, rèn luyện, thực hiện nhiệm vụ tại ngũ. Các đại biểu dự Hội nghị cũng được nghe những tâm tư, nguyện vọng của thanh niên chuẩn bị nhập ngũ...

Giao lưu "Ấm áp ngày về - Khát vọng xây dựng quê hương ngày càng phát triển".

Đặc biệt, trong chương trình, Ban Tổ chức đã dành thời gian giao lưu “Ấm áp ngày về - Khát vọng quê hương ngày càng phát triển” giữa các quân nhân vừa hoàn thành Nghĩa vụ quân sự với đại diện Trung tâm xúc tiến việc làm Nghệ An, Hội doanh nghiệp huyện Nghi Lộc và một số doanh nghiệp trên địa bàn. Sau buổi giao lưu, đại diện các doanh nghiệp cũng phát tờ rơi, giới thiệu việc làm cho quân nhân xuất ngũ.

Đại tá Thái Đức Hạnh, Phó Chủ nhiệm Chính trị Quân khu 4 và lãnh đạo huyện Nghi Lộc trao khen thưởng cho 10 quân nhân hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ trong thời gian tại ngũ.

Dịp này, Ủy ban Nhân dân huyện Nghi Lộc đã tặng Giấy khen cho 10 quân nhân hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ trong thời gian tại ngũ.

Thực hiện: HUY CƯỜNG


Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Bình luận, góp ý (0)

Chưa có phản hồi

Bạn cần đăng nhập để bình luận

Xem nhiều
Liên kết Website
Tỷ giá

Quân khu - Quân chủng
Dự báo thời tiết
Thời tiết Hà Nội