A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản
Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh Thừa Thiên Huế

Khám, cấp thuốc miễn phí cho bà con Nhân dân vùng biên giới

Nhân kỷ niệm 76 năm ngày thành lập Quân đội Nhân dân Việt Nam (22/12/1944 - 22/12/2020), 31 năm ngày Hội Quốc phòng toàn dân (22/12/1989 - 22/12/2020), ngày 17/12/2020, Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh Thừa Thiên Huế đã tổ chức Đoàn cán bộ y, bác sĩ khám, tư vấn sức khỏe, cấp thuốc miễn phí cho bà con Nhân dân xã Trung Sơn, huyện A Lưới, tỉnh Thừa Thiên Huế. 

Hướng dẫn cho bà con sát khuẩn tay phòng chống dịch bệnh

Trung Sơn là một xã nghèo thuộc huyện A Lưới, tỉnh Thừa Thiên Huế, có trên 10 km đường biên giới tiếp giáp với nước bạn Lào. Toàn xã có 949 hộ, trong đó có 264 hộ nghèo, 283 gia đình chính sách, đời sống của bà con dân bản còn gặp nhiều khó khăn. Đặc biệt, trong đợt mưa lũ vừa qua, xã Trung Sơn chịu ảnh hưởng nặng nề, nhiều người dân thường xuyên ốm đau. Để góp phần giúp bà con dân bản điều trị bệnh tật, Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh tổ chức đoàn cán bộ, y, bác sĩ đến khám, tư vấn sức khỏe, cấp thuốc miễn phí cho bà con.

Các y, bác sĩ Bộ CHQS tỉnh Thừa Thiên Huế khám, tư vấn sức khỏe cho bà con.

Ông Hồ Văn Át, người dân xã Trung Sơn chia sẻ: "Sau khi bão lụt đi qua thì bà con chúng tôi ở đây thường xuyên đau đầu, cảm, sốt, đau nhức các khớp chân, tay... Hôm nay, được các Bác sĩ Quân đội lên khám, cho thuốc, hướng dẫn cho bà con phòng, tránh và điều trị bệnh tật, chúng tôi rất mừng và xin cảm ơn bộ đội nhiều lắm". Còn bà Kăn Hoài cho hay: “Hôm nay, các bác sĩ khám rất tận tình, hướng dẫn cho bà con uống thuốc hàng ngày rất cụ thể và kiểm tra từng bệnh nhân rất chu đáo. Tôi không biết nói gì hơn để cảm ơn bộ đội đã giúp chúng tôi khám sức khỏe và hướng dẫn cách phòng, tránh bệnh tật”.

Quân y Bộ CHQS tỉnh Thừa Thiên Huế hướng dẫn cho bà con sử dụng thuốc.

Trong thời gian 1 ngày, đoàn đã khám, chẩn đoán bệnh cho hơn 200 lượt người, cấp thuốc điều trị các bệnh thông thường từ nguồn thuốc Chương trình mục tiêu Y tế - Dân số, với tổng trị giá hơn 50 triệu đồng. Ngoài ra, các y, bác sĩ còn tích cực tuyên truyền các nội dung về chăm sóc sức khỏe, vệ sinh môi trường, phòng chống sốt xuất huyết, bệnh tiêu chảy; phòng chống dịch... thông qua các áp phích, tờ rơi để bà con dân bản có cách phòng tránh, điều trị phù hợp.

Bộ CHQS tỉnh Thừa Thiên Huế tặng quà cho cháu Hồ Thị Nhuận có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn.

Trung tá, Bác sĩ Nguyễn Việt Hà, Chủ nhiệm Quân y Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh Thừa Thiên Huế cho biết: “Với tinh thần “tương thân, tương ái” giúp đỡ bà con vùng sâu, vùng xa đang phải gánh chịu những hậu quả nặng nề do thiên tai bão lũ. Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh đã thành lập đoàn công tác quân y gồm nhiều y, bác sĩ có kinh nghiệm, phối hợp với đội ngũ y bác sĩ của Trung tâm y tế huyện, Trạm xá xã Trung Sơn khám bệnh cấp thuốc miễn phí, tư vấn cho bà con cách phòng, chống một số bệnh thường gặp, ăn uống hợp vệ sinh”. 

 Đây là một trong những hoạt động nhằm tăng cường công tác kết hợp quân dân y chăm sóc, bảo vệ sức khỏe Nhân dân và bộ đội trong giai đoạn mới. Đồng thời, qua đó góp phần tăng cường mối đoàn kết, gắn bó giữa bộ đội và Nhân dân địa phương.

Tin, ảnh: TRẦN TÌNH


Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Bình luận, góp ý (0)

Chưa có phản hồi

Bạn cần đăng nhập để bình luận

Xem nhiều
Liên kết Website
Tỷ giá

Quân khu - Quân chủng
Dự báo thời tiết
Thời tiết Hà Nội