A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Ngày trở lại Rào Trăng

        “Sẽ tập trung mọi nguồn lực, huy động mọi lực lượng, phương tiện cần thiết, tranh thủ điều kiện thời tiết thuận lợi, chúng tôi sẽ tranh thủ từng ngày, từng giờ cố gắng tìm kiếm 11 công nhân vẫn đang còn mất tích tại Hồ thủy điện Rào Trăng 3”, đó là khẳng định của Trung tá Phan Thắng, Phó Chỉ huy trưởng, Tham mưu trưởng Bộ Chỉ huy Quân sự (CHQS) tỉnh Thừa Thiên Huế, người chỉ huy trực tiếp các lực lượng tìm kiếm tại Rào Trăng 3.

Các lực lực đắp đê nắn dòng sông Rào Trăng.

         Những ngày đầu trở lại Rào Trăng tuyến đường 71 đã được thông đến tận hiện trường. Tuy vẫn còn một lượng bùn trên con đường dẫn vào hiện trường, song phương tiện chúng tôi vẫn có thể cơ động đến bãi bồi cách hiện trường sạt lở khoảng 300m. Vị trí này được dự đoán là có nhiều khả năng các thi thể sau khi bị cuốn trôi đến đây thì gặp chướng ngại vật, cùng với dòng xoáy của lũ sẽ cuốn vào bãi bồi này. Với niềm hy vọng rất lớn nên ngay từ khi nối lại hoạt động tìm kiếm các cán bộ, chiến sĩ tham gia tìm kiếm ai cũng xác định tốt nhiệm vụ với tinh thần tìm kiếm cao nhất. Đại úy Thái Công Sử - Nhân viên Quân y, Bộ CHQS tỉnh cho biết: "Dù công việc có vất vả đến mấy chúng tôi cũng không ngại, chỉ mong làm sao tìm kiếm được các nạn nhân để sớm đưa các anh trở về với quê hương".

       Công tác tìm kiếm đã được triển khai nhanh chóng, hơn 50 cán bộ, chiến sĩ Bộ CHQS, Công an tỉnh và 3 máy múc cỡ lớn đã được điều vào hiện trường để cùng tham gia tìm kiếm. Với tinh thần khẩn trương nhất, hiệu quả nhất các lực lượng đã làm việc với công suất tối đa, ai cũng mong muốn sớm tìm được các công nhân để các anh được sớm trở về với gia đình.

Máy bơm nước hút nước trong lòng hồ.

       Chứng kiến những bữa ăn vội vàng ngay tại hiện trường mới thấy được quyết tâm và sự vất vả của các lực lượng tham gia tìm kiếm. Trung tá Phan Thắng, cho biết: “Đợt tìm kiếm này, chúng tôi cũng xác định sẽ gian nan và vất vả hơn rất nhiều. Vì chúng tôi phải tìm kiếm ở nhiều địa điểm cách xa hiện trường. Nhưng với trách nhiệm với Đảng, với Quân đội, với Nhân dân và với thân nhân của những nạn nhân đã mất tích chúng tôi sẽ nổ lực cố gắng, sẽ làm hết tinh thần, khả năng, trách nhiệm của mình để mong sao sớm tìm được các nạn nhân trở về với gia đình".

Người nhà nạn nhân tại hiện trường tìm kiếm.

            Là một trong những thân nhân của các công nhân mất tích luôn có mặt tại hiện trường tìm kiếm, chị Lê  Thị Thanh Thảo – người nhà của nạn nhân Lê Văn Phú tâm sự trong nghẹn ngào: “Điều mong muốn của gia đình bây giờ là làm sao sớm tìm được em về với gia đình chứ bố mẹ em đã khóc hết nước mắt rồi. Biết là các chú Bộ đội vất vả rất nhiều nhưng cũng mong muốn các chú cố gắng để tìm được em Phú và các anh em  còn lại. Bây giờ chỉ trông chờ vào các chú Bộ đội thôi”.

Các cán bộ, chiến sĩ tích cực tìm kiếm tại hiện trường.

 Ông Nguyễn Văn Phương, Phó chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên Huế cho biết: “Quyết tâm của tỉnh là cố gắng tìm cho được các nạn nhân vẫn đang còn mất tích. Chúng tôi đang tiến hành khảo sát và đánh giá các phương án tìm kiếm. Trước mắt chúng tôi sẽ chỉ đạo các lực lượng tập trung tìm kiếm ở các khu vực bãi bồi dọc 2 bên sông Rào Trăng.  Nếu vẫn không tìm thấy chúng tôi sẽ tiếp tục triển khai các phương án tìm kiếm ở các vị trí mới với quyết tâm là cố gắng tìm cho được các nạn nhân trong thời gian sớm nhất”.

Một số hiện vật của các nạn nhân được tìm thấy tại hiện trường.

               Công tác tìm kiếm đã bước sang giai đoạn 4, mọi hoạt động tìm kiếm tuy gặp rất nhiều khó khăn, vất vả song với sự quyết tâm của tỉnh Thừa Thiên Huế cùng với những nổ lực cố gắng của các lực lượng tin tưởng rằng sẽ sớm tìm được các công nhân vẫn đang còn mất tích.

Bài, ảnh: QUANG ĐẠO


Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Bình luận, góp ý (0)

Chưa có phản hồi

Bạn cần đăng nhập để bình luận

Xem nhiều
Liên kết Website
Tỷ giá

Quân khu - Quân chủng
Dự báo thời tiết
Thời tiết Hà Nội