A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Nghệ An: Diễn tập tiếp nhận công dân trở về từ các nước có dịch Vicod - 19

Chiều ngày 27/2/2020, tại Trung tâm giáo dục Quốc phòng - An ninh Trường Đại học Vinh, Ủy Ban nhân dân tỉnh Nghệ An tổ chức diễn tập các phương án tiếp nhận công dân Việt Nam từ Trung Quốc và các nước có dịch về cách ly tại tỉnh Nghệ An. Đồng chí Lê Hồng Vinh, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó chủ tịch UBND tỉnh dự và chỉ đạo diễn tập.

Thực hành tiếp nhận công dân từ vùng dịch trở về.

 

Thực hành đo thân nhiệt cho công dân.

 

Trung tâm Giáo dục Quốc phòng - An ninh Trường Đại học Vinh là một trong những điểm được tỉnh Nghệ An chọn làm nơi sẽ cách ly tập trung 14 ngày đối với những công dân trở về từ các quốc gia có dịch. Tại đây, có thể tiếp nhận đến 500 người. Theo kịch bản diễn tập, sau khi Sở Y tế hoàn chỉnh thủ tục kiểm tra sức khỏe công dân và tổ chức bàn giao cho Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh Nghệ An vận chuyển về Trung tâm Giáo dục Quốc phòng - An ninh tỉnh Nghệ An, tại xã Nghi Ân, thành phố Vinh. Tại vị trí cách ly, lực lượng quân y, y tế địa phương, nuôi quân, công an địa phương và các lực lượng khác đảm bảo thực hiện việc giám sát, theo dõi tình trạng sức khỏe cũng như đảm bảo điều kiện ăn ở, sinh hoạt cho các công dân. Sau khi hết thời gian 14 ngày cách ly, công dân được bàn giao về địa phương tiếp tục theo dõi tình trạng sức khỏe.

Cán bộ Bộ CHQS Nghệ An hướng dẫn công dân từ vùng dịch về cách sắp xếp nơi nghỉ.
THực hành khử trùng phương tiện.

 

Kết luận buổi diễn tập, đồng chí Lê Hồng Vinh đánh giá cao sự chuẩn bị chu đáo, chủ động phối hợp của Bộ Chỉ huy Quân sự, Công an và Sở y tế tỉnh. Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh nhấn mạnh, trong thời gian các công dân cách ly cần tuyên truyền thường xuyên hơn về dịch bệnh, cách phòng, tránh; quan tâm hơn nữa đến đời sống vật chất tinh thần của những người cách ly.

Tin, ảnh: TRỌNG KIÊN


Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Bình luận, góp ý (0)

Chưa có phản hồi

Bạn cần đăng nhập để bình luận

Xem nhiều
Liên kết Website
Tỷ giá

Quân khu - Quân chủng
Dự báo thời tiết
Thời tiết Hà Nội