A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng chỉ đạo cứu nạn vụ sạt lở núi ở Thủy điện Rào Trăng 3 

Hiện tại, Phong Xuân (Phong Điền, Thừa Thiên Huế) đang có mưa khiến việc tiếp cận hiện trường sạt lở núi ở Thủy điện Rào Trăng 3 gặp khó khăn. Trước tình hình phức tạp của mưa lũ, lực lượng vũ trang Quân khu 4 và các lực lượng tiếp tục được huy động để tiếp cận hiện trường, với hy vọng cứu được người còn sống. 

Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng và Thủ trưởng Bộ Tư lệnh Quân khu 4, lãnh đạo tỉnh Thừa Thiên Huế khảo sát hiện trường.

Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng đã đến xã Phong Xuân, cách Thủy điện Rào Trăng 3 khoảng 30km, khảo sát, kiểm tra và trực tiếp chỉ đạo việc khắc phục sự cố. Đi cùng đoàn có Trung tướng Nguyễn Doãn Anh, Tư lệnh Quân khu 4; Bí thư Tỉnh ủy Lê Trường Lưu và Chủ tịch UBND tỉnh Phan Ngọc Thọ.

Tại buổi làm việc nhanh với Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng bàn về giải pháp cứu nạn, cứu hộ, Trung tướng Nguyễn Doãn Anh, Tư lệnh Quân khu 4 cho biết, hiện tại, các lực lượng đang khẩn trương tìm mọi cách tiếp cận hiện trường.

Họp bàn các phương án cứu nạn​​​​.
Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng phát biểu chỉ đạo. 

Hiện tại đã có 2 trực thăng của Sư đoàn 372 sẵn sàng tiếp cận đường không, vận chuyển lương thực, thực phẩm, cứu nạn, cứu hộ. Ngoài ra, tổ chức hai đội thông tin cơ động để cơ động vào hiện trường; tổ chức lực lượng chuyên môn như công binh, giao thông vận tải, lực lượng chuyên môn của tỉnh, Quân khu đảm bảo quân y, hậu cần…

Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng yêu cầu, các lực lượng cứu nạn, cứu hộ cần tìm các phương án để tiếp cận hiện trường, có thể từ đường Hồ Chí Minh; huy động thêm các phương tiện, máy móc để giải phóng nhanh đường đi để tiếp cận. Tập trung các phương án 4 tại chỗ đã đề ra. Các lực lượng tỉnh, Quân đội, Công an… huy động, tập trung để tiếp cận thật nhanh hiện trường.

Xe chuyên dụng của Quân đội được huy động để tiếp cận hiện trường.
Tính toán phương án di chuyển, cứu hộ, cứu nạn.

Lực lượng Quân khu 4, Công an, chính quyền địa phương chuyển lều bạt lên một vị trí gần đỉnh Rạng Đông để đưa nạn nhân ra ngoài do ô tô không vào đến nơi.

PV

 


Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Bình luận, góp ý (0)

Chưa có phản hồi

Bạn cần đăng nhập để bình luận

Xem nhiều
Liên kết Website
Tỷ giá

Quân khu - Quân chủng
Dự báo thời tiết
Thời tiết Hà Nội