A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Trung đoàn 19 (Sư đoàn 968) nâng cao nhận thức pháp luật cho bộ đội

Trong 4 ngày (từ ngày 04 đến 07/11/2020), các Liên Chi đoàn thuộc Đoàn cơ sở Trung đoàn 19, Sư đoàn 968, tổ chức Hội thi tuyên truyền hưởng ứng Ngày Pháp luật nước CHXHCN Việt Nam năm 2020, với chủ đề: “Nâng cao ý thức thượng tôn Hiến pháp và pháp luật, xây dựng cơ quan, đơn vị vững mạnh toàn diện, mẫu mực tiêu biểu, hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao”.

 

Các tiểu phẩm thu hút được nhiều cán bộ, chiến sĩ tham gia.

Bằng hình thức sân khấu hóa, văn hóa văn nghệ, với sự chuẩn bị chu đáo và có sự tham gia của các thành viên đơn vị kết nghĩa, các phần thi trong hội thi của các Liên Chi đoàn đã thể hiện được sự hiểu biết về kiến thức pháp luật, đồng thời chuyển tải được những nội dung cốt lõi trong một số văn bản của Nhà nước, Bộ Quốc phòng, Quân khu và đơn vị về chấp hành kỷ luật, pháp luật, trọng tâm như: Quy định về an toàn giao thông; quan hệ đoàn kết cán binh, quân-dân; hành vi đánh bạc, vay nợ, chơi lô đề; hành vi đào ngũ vắng mặt trái phép, sử dụng rượu, bia; ý thức tham gia mạng xã hội.... Nhiều tình huống, câu chuyện về chấp hành pháp luật, kỷ luật dược sân khấu hóa khéo léo, hài hước, ấn tượng gây chú ý và tiếng cười cho người xem.

Ban tổ chức trao quà cho các đội đạt thành tích cao trong hội thi.

Cũng trong thời gian này, các đơn vị trong toàn Trung đoàn cũng đã tổ chức trưng bày, giới thiệu sách hưởng ứng Ngày Pháp luật nước CHXHCN Việt Nam năm 2020 với nhiều đầu sách về Luật thu hút hàng ngàn lượt cán bộ, chiến sĩ và đoàn viên thanh niên đơn vị kết nghĩa trên địa bàn tham quan, đón đọc.

Hội thi tuyên truyền và trưng bày giới thiệu sách hưởng ứng Ngày Pháp luật nước CHXHCN Việt Nam năm 2020 của Liên Chi đoàn Tiểu đoàn 6.

Thông qua hội thi và trưng bày giới thiệu sách đã góp phần nâng cao nhận thức, ý thức chấp hành pháp luật, kỷ luật cho bộ đội và đoàn viên thanh niên trên địa bàn, tích cực đấu tranh phòng, chống, ngăn chặn hiệu quả các biểu hiện sai trái, tiêu cực, giúp cho cán bộ, chiến sĩ an tâm, gắn bó, yêu mến xây dựng đơn vị vững mạnh toàn diện, tiêu biểu, mẫu mực, hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ.

Tin, ảnh: Nguyễn Thanh Hải


Tổng số điểm của bài viết là: 2 trong 2 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Bình luận, góp ý (0)

Chưa có phản hồi

Bạn cần đăng nhập để bình luận

Xem nhiều
Liên kết Website
Tỷ giá

Quân khu - Quân chủng
Dự báo thời tiết
Thời tiết Hà Nội