A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Cách thuê bao di động mở lại liên lạc sau khi bị khóa 1 chiều

Tính đến cuối ngày 31/3/2023, các nhà mạng Viettel, MobiFone, VinaPhone cho biết khóa tổng cộng khoảng 1,5 triệu thuê bao chưa khớp thông tin với Cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư.

Trước đó, theo yêu cầu của Cục Viễn thông (Bộ Thông tin và Truyền thông), đến hết ngày 31/3/2023, tất cả thuê bao di động đang hoạt động phải có thông tin đúng quy định và trùng khớp với Cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư. Các thuê bao chưa trùng khớp sẽ bị khóa liên lạc một chiều trước ngày 1/4/2023.

Những khách hàng bị khóa SIM liên lạc 1 chiều có thể thực hiện theo hướng dẫn sau để chuẩn hóa thông tin thuê bao.

Cách chuẩn hóa thông tin

Để chuẩn hóa thông tin thuê bao di động, khách hàng có thể lựa chọn một trong hai cách sau:

Cách 1: Chuẩn hóa thông tin qua website của nhà mạng. Khách hàng truy cập vào website tương ứng với nhà mạng mà mình sử dụng và nhập số thuê bao cần chuẩn hóa. Sau đó, khách hàng sẽ nhận được mã OTP gửi về điện thoại để xác thực. Tiếp theo, khách hàng tải lên ảnh giấy tờ tùy thân (mặt trước và mặt sau) và ảnh chân dung rõ nét. Cuối cùng, khách hàng kiểm tra lại các thông tin đã nhập và ký xác nhận hợp đồng điện tử.

Cách 2: Chuẩn hóa thông tin tại các điểm giao dịch của nhà mạng. Khách hàng mang theo giấy tờ tùy thân (chứng minh nhân dân/căn cước công dân) và số điện thoại cần chuẩn hóa đến các điểm giao dịch của nhà mạng trên toàn quốc. Tại đây, nhân viên sẽ hỗ trợ khách hàng thực hiện các thủ tục cần thiết để chuẩn hóa thông tin thuê bao.

Sau khi chuẩn hóa thông tin thành công, khách hàng sẽ được mở lại liên lạc bình thường. Nếu không kịp thời chuẩn hóa thông tin, thuê bao di động sẽ bị khóa hai chiều trong 15 ngày và bị thu hồi số sau 30 ngày kể từ ngày bị khóa hai chiều.

Người dân có thể vào ứng dụng hoặc qua website của nhà mạng để chuẩn hóa thông tin thuê bao.

 

Chuẩn hóa thông tin của nhà mạng Viettel, VinaPhone, MobiFone khi SIM điện thoại bị khóa liên lạc 1 chiều

Viettel: khách hàng thực hiện chuẩn hóa thông tin qua app My Viettel, website hoặc đến các điểm giao dịch.

Chuẩn hóa qua website:

Bước 1: Đăng nhập tài khoản số thuê bao trả trước cần chuẩn hóa thông tin vào website www.viettel.vn.

Bước 2: Vào mục Thông tin tài khoản để cập nhật chứng minh thư/căn cước công dân mặt trước và mặt sau và ảnh đại diện lên.

Bước 3: Kiểm tra xem lại thông tin và bấm ký xác nhận hợp đồng và nhập mã OTP được hệ thống gửi về.

Chuẩn hóa qua ứng dụng My Viettel:

Bước 1: Đăng nhập ứng dụng My Viettel bằng tài khoản đã có.

Nếu chưa có ứng dụng My Viettel, người dùng có thể tải xuống miễn phí tại App Store (đối với hệ điều hành IOS) hoặc CH Play (đối với hệ điều hành Android). Sau đó đăng ký tài khoản My Viettel và đăng nhập để sử dụng ứng dụng.

Bước 2: Tại giao diện màn hình chính, bấm chọn “Tiện ích khác” → Chọn “Tiện ích di động” → Chọn mục “Chuẩn hóa thông tin”.

Bước 3: Tại màn hình Chuẩn hóa thông tin thuê bao, bước Chọn giấy tờ, người dùng cập nhật ảnh CMND/CCCD và ảnh chân dung theo hướng dẫn trên hệ thống.

Lưu ý: Khi chụp CMND/CCCD, người dùng cần quay ngang mặt trước và mặt sau để tỷ lệ chính xác cao nhất. Ảnh chụp cần phải rõ nét không để ảnh mờ hay lóa. 

Bước 4: Lúc này, màn hình sẽ hiển thị các thông tin của chủ thuê bao. Trường hợp sai thông tin, người dùng cần liên hệ nhân viên CSKH Viettel để được hỗ trợ.

Bước 5: Chủ thuê bao kiểm tra lại thông tin hợp đồng của mình, tiến hành ký xác nhận và nhập mã xác thực OTP.

Bước 6: Hệ thống sẽ thiết lập một cuộc gọi video call đến nhân viên tư vấn của Viettel. Người dùng cần xác nhận đồng ý cuộc gọi và hoàn tất quá trình chuẩn hóa thông tin.

VinaPhone - VNPT: Khi bị khóa liên lạc 1 chiều, số điện thoại của khách hàng vẫn có thể thực hiện gọi miễn phí đến 18001091 để được giải đáp hướng dẫn. Khách hàng có thể tiếp tục thực hiện chuẩn hóa thông tin thuê bao trên App/Web MyVNPT để được mở lại liên lạc (thông qua truy cập wifi hoặc từ thiết bị khác và đăng nhập qua mã OTP gửi đến số điện thoại của khách hàng) hoặc đến các Điểm Giao dịch của VinaPhone trên toàn quốc để được hỗ trợ chuẩn hóa thông tin thuê bao.

Chuẩn hóa qua website:

Bước 1: Truy cập vào website http://my.vnpt.com.vn thực hiện đăng nhập theo số điện thoại cần tra cứu. VinaPhone sẽ gửi mã OTP về số thuê bao đã đăng ký của khách hàng.

Bước 2: Sau khi đăng nhập, chọn mục Thông tin thuê bao hoặc chọn -> Menu/Quản lý tài khoản gói cước -> Thông tin cá nhân.

Bước 3: Đối với người dùng thuộc đối tượng phải chuẩn hóa/so khớp thông tin thuê bao, sẽ có tùy chọn Cập nhật thông tin. Người dùng cần bấm chọn mục này và làm theo hướng dẫn.

Chuẩn hóa qua ứng dụng My VNPT:

Bước 1: Tải app My VNPT trên Appstore (cho hệ điều hành iOS) hoặc CH Play (cho các thiết bị chạy Android).

Bước 2: Sau khi khởi động ứng dụng, hãy lựa chọn Đăng nhập (hoặc đăng ký nếu đây là lần đầu tiên sử dụng) bằng số điện thoại VinaPhone cần kiểm tra.

Bước 3: Tại giao diện chính chọn mục “Thông tin thuê bao”

Bước 4: Đối với các chủ thuê bao thuộc đối tượng phải chuẩn hóa/so khớp thông tin thuê bao, trên ứng dụng sẽ hiện ra tùy chọn "Cập nhật thông tin”. Người dùng cần bấm vào mục này và làm theo hướng dẫn.

Lưu ý: Sau khi bị khóa liên lạc 2 chiều, khách hàng cần đến các điểm giao dịch trên toàn quốc để được hỗ trợ thực hiện chuẩn hóa thông tin thuê bao. Sau 30 ngày kể từ thời điểm khóa 2 chiều, các số thuê bao chưa thực hiện chuẩn hóa lại thông tin sẽ được VinaPhone thu hồi theo quy định của pháp luật.

MobiFone: Khi bị khóa liên lạc 1 chiều, khách hàng có thể tiếp tục thực hiện chuẩn hóa thông tin thuê bao trên App My MobiFone, web https://tttb.mobifone.vn/ (thông qua truy cập wifi hoặc từ thiết bị khác và đăng nhập qua mã OTP gửi đến số điện thoại của khách hàng) hoặc đến các cửa hàng giao dịch của MobiFone trên toàn quốc để được hỗ trợ chuẩn hóa thông tin thuê bao.

Chuẩn hóa qua website:

Bước 1: Truy cập vào website http://tttb.mobifone.vn, nhập số thuê bao cần cập nhật thông tin, sau đó nhấn Tiếp tục.

Bước 2: Hệ thống sẽ gửi mã OTP về số điện thoại đã nhập qua đầu số 999. Nhập mã OTP và nhấn Tiếp tục.

Bước 3: Thực hiện tải ảnh gồm: ảnh giấy tờ mặt trước, ảnh giấy tờ mặt sau và ảnh chân dung và nhấn Tải lên. Hệ thống sẽ thực hiện trích xuất dữ liệu.

Bước 4: Kiểm tra lại các thông tin mà hệ thống đã trích xuất dữ liệu từ ảnh tải lên gồm: Họ tên, ngày sinh, giới tính, số Chứng minh nhân dân/Căn cước công dân (Không được phép chỉnh sửa), ngày cấp, nơi cấp. Sau đó thực hiện ký và ô Chữ ký và tích chọn Cam kết chủ sở hữu số thuê bao. Nhấn Xác thực thông tin để hoàn thành thao tác thay đổi thông tin thuê bao.

Chuẩn hóa qua ứng dụng My MobiFone:

Bước 1: Tải ứng dụng My MobiFone. Đăng nhập số điện thoại cần đăng ký thông tin bằng OTP.

Bước 2: Tại giao diện chính của ứng dụng, người dùng nhấn vào mục Khác ở góc phải bên dưới giao diện, chọn mục Thông tin khách hàng.

Chọn “Thông tin thuê bao” để kiểm tra thông tin.

Chọn “Đăng ký thông tin” để cập nhật lại thông tin thuê bao.

Bước 3: Khi nhấn “Đăng ký thông tin” hệ thống sẽ yêu cầu người dùng nhập mã OTP trước khi cập nhật thông tin thuê bao.

Bước 4: Chụp ảnh chứng minh nhân dân/ Căn cước công dân /Hộ chiếu mặt trước/ sau và ảnh chân dung. Ký tên trên màn hình ứng dụng và chọn “Tiếp tục”.

Bước 5: Thông tin cá nhân của người dùng được hệ thống AI nhận diện qua hình ảnh cập nhật ở Bước 4. Chủ thuê bao cần kiểm tra lại thông tin và cập nhật lại thông tin còn thiếu. Tích chọn đồng ý cam kết và “Xác nhận”.

Bước 6: Sau khi bấm “Xác nhận” hệ thống yêu cầu nhập mã OTP đồng ý cập nhật thông tin thuê bao.

Sau khi bị khóa liên lạc 2 chiều, khách hàng cần đến các cửa hàng giao dịch MobiFone trên toàn quốc để được hỗ trợ thực hiện chuẩn hóa thông tin thuê bao. Sau khi bị khóa liên lạc 1 chiều/ 2 chiều mà khách hàng cập nhật thông tin sẽ được mở tự động dịch vụ đã chặn trước đó để khách hàng có thể liên lạc bình thường.

Theo Cục Viễn thông, trường hợp sử dụng SIM không chính chủ, đăng ký bằng giấy tờ cũ như chứng minh thư nhưng thông tin khớp với cơ sở dữ liệu sẽ không thuộc diện chuẩn hóa thông tin đợt này.

PHÓNG VIÊN: Tổng hợp


Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Bình luận, góp ý (0)

Chưa có phản hồi

Bạn cần đăng nhập để bình luận

Xem nhiều
Liên kết Website
Tỷ giá

Quân khu - Quân chủng
Dự báo thời tiết
Thời tiết Hà Nội