A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Khai mạc Hội báo Xuân Canh Tý tỉnh Nghệ An năm 2020

Ngày 18/1/2020 (24 tháng Chạp năm Kỷ Hợi), tại huyện Quỳnh Lưu, tỉnh Nghệ An, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, Hội Nhà báo, Sở Thông tin & Truyền thông tỉnh Nghệ An và huyện Quỳnh Lưu phối hợp tổ chức Hội Báo Xuân Canh Tý 2020 tỉnh Nghệ An và trao Giải báo chí “Búa liềm vàng” năm 2019. Dự Lễ khai mạc có Nhà báo Hồ Quang Lợi, Phó chủ tịch thường trực Hội Nhà báo Việt Nam; lãnh đạo tỉnh, các sở, ban, ngành tỉnh Nghệ An, huyện Quỳnh Lưu cùng đông đảo nhà báo, phóng viên của các cơ quan báo chí trên địa bàn tỉnh Nghệ An.

Đây là hoạt động thiết thực của những người làm báo trên địa bàn tỉnh Nghệ An chào mừng kỷ niệm 90 năm Ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam (3/2/1930 - 3/2/2020) và chào đón năm mới Canh Tý 2020. Bìa Báo Quân khu 4 tham gia Hội báo năm nay với chủ đề “Tuổi trẻ lực lượng vũ trang Quân khu mừng Đảng, mừng Xuân, ra quân quyết thắng”.

Nhà báo Hồ Quang Lợi, Phó Chủ tịch thường trực Hội Nhà báo Việt Nam (thứ 3 phải sang) cùng các đại biểu đọc Báo Quân khu 4

 

Ban tổ chức chấm điểm gian trưng bày và bìa Báo Quân khu 4.
Độc giả đọc Báo Quân khu 4.

Đây là năm thứ 18 Hội Báo Xuân tỉnh Nghệ An được đưa về cơ sở và lần thứ hai tổ chức tại huyện Quỳnh Lưu. Năm nay có 11 gian trưng bày 117 đầu báo, tạp chí với 1.000 ấn phẩm báo Trung ương, báo ngành và các tỉnh thành trong cả nước; bản tin các huyện, thị, thành thuộc tỉnh Nghệ An; 90 tác phẩm ảnh báo chí và nghệ thuật của Câu lạc bộ ảnh báo chí nghệ thuật Hội Nhà báo Nghệ An. Các ấn phẩm được trình bày đẹp, sinh động; trang bìa báo Xuân với nhiều màu sắc, nội dung phong phú, đa dạng. Đây là những sản phẩm báo chí được đầu tư công phu, kỹ lưỡng, là kết tinh của tư duy sáng tạo của mỗi phóng viên, nhà báo và các cơ quan báo chí.

Chương trình văn nghệ chào mừng Hội Báo Xuân Canh Tý 2020.

Trong bối cảnh toàn cầu hóa thông tin và sự phát triển mạnh mẽ của truyền thông xã hội, người dân tiếp tục quan tâm và đòi hỏi ngày càng cao đối với chất lượng của các sản phẩm báo chí. Người làm báo trên địa bàn tỉnh Nghệ An những năm qua luôn nêu cao trách nhiệm xã hội và nghĩa vụ công dân của mình; đề cao tính trung thực, nhanh nhạy, kịp thời trong thông tin báo chí, làm lan tỏa các giá trị tốt đẹp. Phát huy vai trò tiên phong của báo chí trong đấu tranh phòng chống suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống, phòng chống tham nhũng, lãng phí, tiêu cực. Tạo sự đồng thuận xã hội, phát huy sức mạnh tổng hợp của các loại hình báo chí, nhằm tuyên truyền thực hiện tốt các nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh Nghệ An nói riêng, của đất nước nói chung.

Ban tổ chức trao Giải báo chí "Búa liềm vàng" tỉnh Nghệ An năm 2019.

Dịp này, Ban tổ chức Giải báo chí “Búa liềm vàng” tỉnh Nghệ An năm 2019 đã trao thưởng cho 4 tập thể và 26 tác giải, nhóm tác giả có các tác phẩm xuất sắc, gồm 6 giải B; 8 giải C; 12 giải Khuyến khích.

Ban tổ chức trao tặng quà Tết cho các đối tượng chính sách.

Ấn phẩm số đặc biệt Xuân Canh Tý 2020 của Báo Quân khu 4 với số lượng 56 trang được trình bày khoa học, trang trí đẹp, với các thể loại chính luận, bút ký, ghi chép, phản ánh, thơ ca… tập trung ca ngợi Đảng, Bác Hồ, kết quả thực hiện nhiệm vụ quân sự - quốc phòng, công tác xây dựng Đảng, phong trào thi đua quyết thắng, những dấu ấn nổi bật trong năm cũng như phản ánh đầy đủ các hoạt động của lực lượng vũ trang Quân khu 4 trong năm 2019.

Các đại biểu cắt băng khai mạc Hội báo Xuân Canh Tý 2020.

Tại Lễ khai mạc, Ban tổ chức đã chấm thi các gian trưng bày, bìa báo, các tác phẩm báo chí xuất sắc số Xuân Canh Tý 2020; trao tặng 50 suất quà cho các đối tượng chính sách người có công với cách mạng, gia đình nghèo, học sinh nghèo vượt khó học giỏi của huyện Quỳnh Lưu và thị xã Hoàng Mai, mỗi suất quà 500 ngàn đồng. Hội Báo Xuân Canh Tý 2020 sẽ phục vụ nhân dân từ ngày 18/1 đến 3/2/2020 (tngày 24 tháng Chạp năm Kỷ Hợi đến ngày 10 tháng Giêng năm Canh Tý).

                                                                     Tin, ảnh: HOÀNG TRUNG


Tác giả: Mạnh Hùng
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Bình luận, góp ý (0)

Chưa có phản hồi

Bạn cần đăng nhập để bình luận

Xem nhiều
Liên kết Website
Tỷ giá

Quân khu - Quân chủng
Dự báo thời tiết
Thời tiết Hà Nội