A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh Hà Tĩnh: Phối hợp, hiệp đồng, tổ chức huấn luyện Quân nhân dự bị năm 2023

Chiều ngày 14/3/2023, Bộ Chỉ huy quân sự (CHQS) tỉnh Hà Tĩnh đã tổ chức Hội nghị đánh giá kết quả thực hiện nhiệm vụ phối hợp, hiệp đồng và tổ chức huấn luyện, diễn tập, kiểm tra sẵn sàng động viên quân nhân dự bị năm 2022, triển khai phương hướng, nhiệm vụ năm 2023.

Năm 2022, cấp ủy, chỉ huy các cấp đã quán triệt và triển khai thực hiện nghiêm túc các Quyết định của Thủ tướng Chính phủ, của Bộ Quốc phòng và Thông báo của Bộ Tham mưu Quân khu 4 về việc giao chỉ tiêu huấn luyện, diễn tập, kiểm tra sẵn sàng động viên lực lượng dự bị động viên. Bộ CHQS tỉnh đã tham mưu, chỉ đạo các đơn vị,  địa phương tiến hành phúc tra, rà soát, bổ sung quân nhân dự bị đủ cho các đầu mối đơn vị, bảo đảm số lượng, chất lượng; chỉ đạo các cơ quan, đơn vị xây dựng kế hoạch, chuẩn bị tốt thao trường bãi tập, cũng cố doanh trại bảo đảm cho nhiệm vụ huấn luyện quân nhân dự bị. Bộ CHQS tỉnh đã chủ động phối hợp với các đơn vị nhận nguồn nắm chắc nhu cầu biên chế, thống nhất với các địa phương chốt quân số và tổ chức huấn luyện chặt chẽ, nghiêm túc. Quân số huấn luyện đối với các đơn vị của Bộ và của Quân khu đều đạt 100% chỉ tiêu trên giao. Quân số đào tạo, chuyển loại, bổ túc sỹ quan dự bị, huấn luyện các đơn vị bộ đội địa phương của tỉnh đều đạt 100% chỉ tiêu, kết quả kiểm tra các nội dung, khoa mục 100% đạt yêu cầu trong đó có 79% đạt khá, giỏi.

Đại diện các đơn vị ký kết hiệp đồng huấn luyện lực lượng dự bị động viên năm 2023.

 

Hội nghị cũng đã được quán triệt các nội dung Quyết định của Chủ tịch UBND tỉnh về giao chỉ tiêu huấn luyện, diễn tập, kiểm tra sẵn sàng động viên lực lượng dự bị động viên năm 2023. Đồng thời thảo luận một số nội dung phương hướng, nhiệm vụ năm 2023, trong đó tập trung vào các nhiệm vụ, giải pháp nâng cao chất lượng huấn luyện, công tác quản lý về số lượng, chất lượng, địa điểm giao nhận, thời gian phúc tra, công tác bảo đảm chế độ, chính sách cho quân nhân dự bị. Các đơn vị nhận nguồn của Bộ, Quân khu 4 và của tỉnh cũng đã thống nhất ký kết biên bản hiệp đồng huấn luyện, kiểm tra sẵn sàng động viên quân nhân dự bị năm 2023.

Tin, ảnh: ĐINH THANH, LÊ ĐỨC


Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Bình luận, góp ý (0)

Chưa có phản hồi

Bạn cần đăng nhập để bình luận

Xem nhiều
Liên kết Website
Tỷ giá

Quân khu - Quân chủng
Dự báo thời tiết
Thời tiết Hà Nội