A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Nhận xét, đánh giá kết quả kiểm tra công tác Đảng, công tác chính trị năm 2023

Sáng ngày 11/4/2023, Cục Chính trị Quân khu tổ chức Hội nghị nhận xét, đánh giá kết quả kiểm tra chuyên ngành CTĐ, CTCT năm 2023. Đồng chí Thiếu tướng Trịnh Văn Hùng, Ủy viên Ban Thường vụ Đảng ủy, Chủ nhiệm Chính trị Quân khu chủ trì Hội nghị. Dự Hội nghị có các đồng chí thủ trưởng Cục Chính trị và thủ trưởng các phòng chức năng của Cục Chính trị.

Toàn cảnh Hội nghị.

 

 Theo đó, từ ngày 10/3-7/4/2023, các phòng chức năng của Cục Chính trị gồm: Tuyên huấn, Tổ chức, Cán bộ, Bảo vệ - An ninh, Dân vận, Chính sách, Công tác quần chúng đã tổ chức các đoàn kiểm tra chuyên ngành, chuyên sâu hoạt động công tác Đảng, công tác chính trị (CTĐ, CTCT) một số cơ quan, đơn vị trong lực lượng vũ trang (LLVT) Quân khu. Dự thảo Báo cáo tại Hội nghị khẳng định, điểm mạnh nổi bật là cấp ủy, chỉ huy các cơ quan, đơn vị thường xuyên quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo nghiên cứu, quán triệt đầy đủ, nghiêm túc các nghị quyết, chỉ thị, quy chế, quy định, kế hoạch, hướng dẫn của các cấp về các mặt hoạt động CTĐ, CTCT.

Các cơ quan, đơn vị tổ chức học tập, quán triệt nghiêm túc các nghị quyết, kết luận, chỉ thị của cấp ủy Đảng các cấp, nhiệm vụ quân sự, quốc phòng năm 2023, nhất là các nghị quyết của Quân ủy Trung ương, Đảng ủy Quân khu về các hoạt động CTĐ, CTCT.

Đại tá Phan Quốc Hùng, Trưởng phòng Kế hoạch - Tổng hợp trình bày dự thảo báo cáo.

 

Nhận thức, trách nhiệm, vai trò của cấp ủy, chỉ huy, chính ủy, chính trị viên, đội ngũ cán bộ chính trị các cấp trong lãnh đạo, chỉ đạo và triển khai thực hiện hoạt động CTĐ, CTCT được nâng lên. Cơ quan chính trị các cấp chủ động tham mưu, đề xuất với cấp ủy, chỉ huy, chính ủy, chính trị viên các biện pháp chỉ đạo, hướng dẫn thực hiện có hiệu quả hoạt động CTĐ, CTCT của cơ quan, đơn vị.

Thông qua báo cáo và các ý kiếm tham luận tại Hội nghị đã làm rõ những ưu điểm, hạn chế, làm cơ sở để trong thời gian tới các cơ quan chức năng tham mưu cho thủ trưởng Cục Chính trị, Bộ Tư lệnh Quân khu đề ra các chủ trương, giải pháp phát huy các điểm mạnh, khắc phục có hiệu quả các điểm yếu, góp phần triển khai có hiệu quả các hoạt động CTĐ, CTCT trong LLVT Quân khu.

Thiếu tướng Phan Văn Sỹ, Phó Chủ nhiệm Chính trị Quân khu phát biểu.

 

Đại tá Phạm Văn Đông, Phó Chủ nhiệm Chính trị Quân khu phát biểu.

 

Đại tá Thái Đức Hạnh, Phó Chủ nhiệm Chính trị Quân khu phát biểu.

 

Kết luận Hội nghị, Thiếu tướng Trịnh Văn Hùng yêu cầu các phòng chức năng của Cục nghiêm túc tiếp thu các ý kiến phát biểu chỉ đạo của thủ trưởng Cục, các ý kiến đóng góp tại Hội nghị, kịp thời bổ sung hoàn chỉnh báo cáo của ngành mình, làm cơ sở để Phòng Kế hoạch - Tổng hợp hoàn thiện báo cáo Quân khu và ban hành các chỉ thị, hướng dẫn để các cơ quan, đơn vị khắc phục các điểm yếu. 

Chỉ đạo, hướng dẫn các cơ quan, đơn vị tiếp tục nghiên cứu, quán triệt, triển khai thực hiện nghiêm túc các nghị quyết, chỉ thị, kết luận, quy chế, quy định, kế hoạch, hướng dẫn của các cấp về hoạt động CTĐ, CTCT, nhất là các văn bản mới của Ban Chấp hành Trung ương, Bộ Chính trị, Ban Bí thư, Quân ủy Trung ương - Bộ Quốc phòng, Tổng cục Chính trị, Quân khu, trọng tâm là các nội dung mới, nội dung sửa đổi, bổ sung.

Thiếu tướng Trịnh Văn Hùng kết luận Hội nghị.

 

Chỉ đạo, hướng dẫn các cơ quan, đơn vị rà soát, xây dựng bổ sung, cụ thể hóa đầy đủ các văn bản của cấp mình sát với chức năng, nhiệm vụ, tình hình thực tiễn của cơ quan, đơn vị và có tính khả thi cao; tập trung khắc phục có hiệu quả những hạn chế, khuyết điểm đã được chỉ ra sau khi kiểm tra của các ngành; bảo đảm tính thống nhất, đồng bộ trong LLVT Quân khu, góp phần nâng cao chất lượng các mặt hoạt động CTĐ, CTCT.

Tin, ảnh: MẠNH HÙNG


Tác giả: Mạnh Hùng
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Bình luận, góp ý (0)

Chưa có phản hồi

Bạn cần đăng nhập để bình luận

Xem nhiều
Liên kết Website
Tỷ giá

Quân khu - Quân chủng
Dự báo thời tiết
Thời tiết Hà Nội