A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Lữ đoàn Phòng không 283 (Quân khu 4): Giành giải cao tại Hội thi Kíp chiến đấu sở chỉ huy lữ đoàn phòng không năm 2024

Từ ngày 15/7 đến ngày 19/7/2024, tại Lữ đoàn Phòng không 673 (Quân đoàn 12), Cơ quan Chủ nhiệm Phòng không toàn quân tổ chức Hội thi kíp chiến đấu sở chỉ huy lữ đoàn phòng không năm 2024.

Đại tá Trần Xuân Hòe, Lữ đoàn trưởng Lữ đoàn Phòng không 283, Quân khu 4 (đứng thứ 3 từ phải sang) nhận Cờ giải Ba toàn đoàn.

 

Tham gia Hội thi có 11 kíp chiến đấu sở chỉ huy đến từ các lữ đoàn phòng không thuộc các Quân khu, Quân đoàn trong toàn quân cùng tranh tài ở các nội dung:

Về nội dung lý thuyết: Tập trung vào các nghị quyết, chỉ lệnh, chỉ thị của Quân ủy Trung ương, Bộ Quốc phòng, hướng dẫn của Cục Phòng không lục quân - Cơ quan Chủ nhiệm Phòng không toàn quân về huấn luyện và sẵn sàng chiến đấu; xạ kích, chiến thuật của pháo phòng không, súng máy phòng không. Nhận thức về trang thiết bị sở chỉ huy; tính năng, phần tử kỹ, chiến thuật một số loại vũ khí, khí tài, trang bị hiện có của lực lượng phòng không lục quân và một số phương tiện tiến công đường không của không quân một số nước; nhận định, đánh giá xu hướng phát triển, sử dụng UAV của đối phương, biện pháp đối phó. Các nội dung về hoạt động công tác Đảng, công tác chính trị; công tác bảo đảm Hậu cần - Kỹ thuật trong tác chiến phòng không của lữ đoàn phòng không.

Ban Tổ chức trao giải Nhì cho các cá nhân hoàn thành xuất sắc nội dung thi.

 

Nội dung thực hành: Các kíp chiến đấu tiến hành soạn thảo văn kiện chiến đấu; tổ chức hội nghị Đảng ủy Lữ đoàn thông qua quyết tâm chiến đấu; báo cáo quyết tâm, kế hoạch chiến đấu, luyện tập đánh địch trong sở chỉ huy, kế hoạch công tác Đảng, công tác chính trị trong chiến đấu, kế hoạch Hậu cần - Kỹ thuật trong chiến đấu...

Sau 5 ngày tranh tài sôi nổi, các kíp chiến đấu sở chỉ huy lữ đoàn phòng không trong toàn quân đã diễn ra khách quan, nghiêm túc, phản ánh đúng trình độ của từng kíp chiến đấu của các đơn vị và hoàn thành tốt nhiệm vụ bảo đảm an toàn tuyệt đối về mọi mặt.

Kết thúc Hội thi, Lữ đoàn Phòng không 283 (Quân khu 4) đã hoàn thành tốt các nội dung Hội thi được tặng Cờ giải Ba toàn đoàn và 04 cá nhân đạt giải Nhì.

Tin, ảnh: XUÂN HẢI


Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Bình luận, góp ý (0)

Chưa có phản hồi

Bạn cần đăng nhập để bình luận

Xem nhiều
Liên kết Website
Tỷ giá

Quân khu - Quân chủng
Dự báo thời tiết
Thời tiết Hà Nội