Thứ ba, 07/05/2024 - 19:46
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Quân khu 4 khảo sát nắm tình hình hạ sĩ quan, chiến sĩ chuẩn bị xuất ngũ năm 2023

Ngày 29/12/2022, đoàn công tác Quân khu do Thượng tá Phạm Xuân Hà, Phó trưởng phòng Tuyên huấn Quân khu 4 làm Trưởng đoàn đã đến khảo sát, nắm tình hình tư tưởng, chấp hành pháp luật, kỷ luật, tâm tư nguyện vọng của hạ sĩ quan, chiến sĩ xuất ngũ năm 2023 ở Tiểu đoàn 4, Lữ đoàn Công binh 414; Tiểu đoàn 3, Lữ đoàn Thông tin 80 và Trung đoàn 841, Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh Hà Tĩnh.

Thượng tá Phạm Xuân Hà, Phó trưởng phòng Tuyên huấn Quân khu, Trưởng đoàn quán triệt nội dung khảo sát.

 

Tại các đơn vị, sau khi nghe báo cáo kết quả công tác nắm tình hình tư tưởng, chấp hành pháp luật, kỷ luật, tâm tư, nguyện vọng của hạ sĩ quan, chiến sĩ xuất ngũ năm 2023. Các thành viên Đoàn khảo sát Quân khu đã tiến hành trao đổi, nắm tình hình về công tác giáo dục, quán triệt của cấp ủy, chỉ huy các đơn vị về các văn bản, chỉ thị, hướng dẫn của Nhà nước, Bộ Quốc phòng, Quân khu về chế độ, chính sách đối với hạ sĩ quan, binh sĩ tại ngũ, xuất ngũ và thân nhân. Đoàn đã trực tiếp đối thoại và phát phiếu khảo sát một số nội dung về tình hình tư tưởng, chấp hành kỷ luật, tâm tư nguyện vọng của hạ sĩ quan, binh sĩ chuẩn bị xuất ngũ năm 2023. 

Các đồng chí đại biệu dự buổi khảo sát.

 

Qua nắm tình hình, đoàn khảo sát đã kịp thời định hướng tư tưởng, giải đáp các vướng mắc của bộ đội, góp phần giữ nghiêm kỷ luật quân đội, quy định của đơn vị đối với các đồng chí hạ sĩ quan, chiến sĩ trong thời gian phục vụ tại ngũ ở đơn vị. Các đồng chí hạ sĩ quan, chiến sĩ đã được các cán bộ đoàn khảo sát phổ biến, hướng dẫn và giải thích về các chế độ, chính sách, tiêu chuẩn được hưởng đồng thời giải đáp những ý kiến thắc mắc của bộ đội trước khi xuất ngũ. Đến thời điểm này, 100% hạ sĩ quan, chiến sĩ của đơn vị đều an tâm tư tưởng, không còn vướng mắc với đơn vị

Đoàn công tác đối thoại, giải đáp thắc mắc cho các đồng chí hạ sĩ quan, chiến sĩ.

 

 Kết quả khảo sát cho thấy, 100% hạ sỹ quan, binh sỹ nắm vững các kiến thức cơ bản về lý luận chính trị, kỹ chiến thuật và kiến thức chuyên môn được truyền thụ; có phẩm chất đạo đức tốt, an tâm tư tưởng, xác định tốt trách nhiệm, có tình thương yêu đồng chí, đồng đội và chấp hành nghiêm pháp luật Nhà nước, kỷ luật Quân đội, đơn vị. Nhiều đồng chí phấn đấu tốt, được kết nạp vào Đảng Cộng sản Việt Nam. Một số hạ sỹ quan, binh sỹ cũng thẳng thắn chia sẻ tâm tư nguyện vọng được phục vụ lâu dài trong Quân đội hoặc tạo điều kiện hỗ trợ giới thiệu tham gia các lớp học nghề theo nhu cầu. 

 

 

Đoàn khảo sát trao đổi nắm tình hình và phát phiếu khảo sát.

 

Thượng tá Phạm Xuân Hà, Phó trưởng phòng tuyên huấn Quân khu yêu cầu: Thời còn lại, các đồng chí hạ sĩ quan, chiến sĩ cần phát huy kết quả đã đạt được, tiếp tục phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ trong quân đội trước khi trở về địa phương; chấp hành nghiêm các chế độ quy định, đảm bảo an toàn tuyệt đối về mọi mặt; giải quyết tốt các mối quan hệ ở đơn vị. Cấp ủy, chỉ huy các đơn vị cần tiếp tục quan tâm, tạo điều kiện giúp đỡ để các đồng chí hạ sĩ quan, chiến sĩ hoàn thành tốt các nhiệm vụ trong thời gian tới và trở về địa phương đúng thời gian quy định.

Tin, ảnh: HẢI HOÀNG


Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Bình luận, góp ý (0)

Chưa có phản hồi

Bạn cần đăng nhập để bình luận

Xem nhiều
Liên kết Website
Tỷ giá

Quân khu - Quân chủng
Dự báo thời tiết
Thời tiết Hà Nội