A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Cập nhật công tác phòng, chống mưa, lũ của lực lượng vũ trang Quân khu 4

Do ảnh hưởng hoàn lưu cơn bão số 8, kết hợp với không khí lạnh tăng cường các tỉnh trên địa bàn Quân khu xảy ra mưa to trên diện rộng. Để kịp thời ứng phó với mưa lũ, lực lượng vũ trang Quân khu đã chủ động, kịp thời triển khai các biện pháp ứng phó, phòng chống mưa lũ.

* Để kịp thời ứng phó với mưa lũ, Ban Chỉ huy Quân sự (CHQS) huyện Kỳ Sơn (Nghệ An) đã chủ động tham mưu cho cấp uỷ, chính quyền địa phương nhiều phương án, giải pháp để chủ động ứng phó khi có mưa bão và triển khai làm tốt công tác chuẩn bị sẵn sàng đối phó với các tình huống. 

Nhân viên Ban CHQS huyện Kỳ Sơn kiểm tra phương tiện sẵn sàng ứng cứu, tìm kiếm cứu nạn.

Theo đó, Ban CHQS đã triển khai cho cán bộ, nhân viên và Ban CHQS các xã, thị trấn tổ chức trực; theo dõi chặt chẽ tình hình mưa lũ, nắm chắc tình hình địa bàn, đặc biệt là những khu vực xung yếu, ngập lụt cục bộ, các địa bàn có nguy cơ xảy ra lũ ống, lũ quét, sạt lở đất đá… để xác định phương án di dời người, tài sản Nhân dân và chuẩn bị sẵn sàng lực lượng, phương tiện ứng cứu, phòng, chống, tìm kiếm cứu hộ, cứu nạn khi có tình huống xảy ra. (C.T.V)

Để đảm bảo cho công dân từ các tỉnh, thành phía Nam trở về phòng, chống dịch, trong điều kiện mưa lớn do ảnh hưởng hoàn lưu cơn bão số 8, Ban CHQS huyện Hưng Nguyên đã huy động cán bộ, QNCN cơ động lực lượng đến ngã tư đường tránh xã Hưng Thịnh, huyện Hưng Nguyên gần bến xe miền Trung để tổ chức dựng nhà bạt phục vụ cho công dân dừng chân, trú mưa.

Cán bộ, nhân viên Ban CHQS huyện Hưng Nguyên dựng nhà bạt đón công dân từ các tỉnh, thành phía Nam phòng, chống dịch Covid - 19.

Mặc dầu thời tiết mưa tầm tã, vị trí cách xa đơn vị, trong điều kiện ban đêm tầm nhìn hạn chế, nhưng với phương châm giúp Nhân dân là mệnh lệnh trái tim. Cán bộ, QNCN Ban CHQS huyện Hưng Nguyên đã khắc phục mọi khó khăn, khẩn trương, kịp thời tổ chức dựng các nhà bạt để bảo đảm cho công dân nghỉ ngơi, sau những chặng đường dài trở về, chờ xe trung chuyển đến các khu cách ly tập trung. (Văn Phi)

 


Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Bình luận, góp ý (0)

Chưa có phản hồi

Bạn cần đăng nhập để bình luận

Xem nhiều
Liên kết Website
Tỷ giá

Quân khu - Quân chủng
Dự báo thời tiết
Thời tiết Hà Nội