A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Báo Quân khu 4 đạt giải báo chí về đề tài thảm họa da cam lần thứ nhất

Tối ngày 27/12/2021, tại Thủ đô Hà Nội, Trung ương Hội Nạn nhân chất độc da cam/dioxin Việt Nam tổ chức lễ trao giải thưởng Báo chí về đề tài "Thảm họa da cam và công cuộc khắc phục hậu quả chất độc hóa học do Mỹ sử dụng trong chiến tranh ở Việt Nam" lần thứ nhất.

Giải Báo chí về đề tài "Thảm họa da cam và công cuộc khắc phục hậu quả chất độc hóa học do Mỹ sử dụng trong chiến tranh ở Việt Nam" nằm trong khuôn khổ các hoạt động Kỷ niệm 60 năm Thảm họa da cam Việt Nam.

Toàn cảnh buổi lễ trao Giải Báo chí về đề tài Thảm họa da cam.

Phát biểu tại buổi lễ, Thượng tướng Nguyễn Văn Rinh - Chủ tịch Hội Nạn nhân chất độc da cam/dioxin Việt Nam cho biết, đây là cuộc thi mang ý nghĩa nhân văn sâu sắc, góp phần nâng cao nhận thức của các cấp, các ngành, cộng đồng xã hội và bạn bè quốc tế về thảm họa da cam ở Việt Nam. Thời gian qua, Đảng và Nhà nước đã có nhiều chủ trương, chính sách, nhằm nâng cao đời sống của nạn nhân chất độc da cam. Tuy vậy, vẫn chưa thể bù đắp được những mất mát, đau thương của nạn nhân.

Thượng tướng Nguyễn Văn Rinh phát biểu tại buổi lễ.

 

Chính vì vậy, trong thời gian tới cần tiếp tục tuyên truyền mạnh mẽ, sâu rộng hơn về thảm họa da cam ở Việt Nam. Đồng thời đẩy mạnh xã hội hóa, vận động các nhà hảo tâm, các tổ chức, cá nhân ủng hộ hỗ trợ nạn nhân. 

Trong số gần 600 tác phẩm tham gia dự thi, có trên 400 tác phẩm có chất lượng, đúng thể lệ, được đăng tải trên Tạp chí Da cam Việt Nam, Tạp chí Điện tử Da cam Việt Nam và các báo, tạp chí khác. Tại buổi lễ trao giải Trung ương Hội Ban đã trao 3 giải A; 5 giải B; 10 giải C và 15 giải Khuyến khích cho các tác giả và tặng bằng khen cho 9 tập thể và 2 cá nhân có thành tích xuất sắc trong tổ chức tham gia Giải.

Ban Tổ chức trao giải A cho các tác giả đạt giải.

 

Với tác phẩm: Cựu chiến binh có “tấm lòng vàng” của tác giả Hoàng Trung, phóng viên Báo Quân khu 4 đã đạt giải C báo chí về đề tài thảm họa da cam.

Sau khi kết thúc giải, Trung ương Hội Nạn nhân chất độc da cam/dioxin Việt Nam sẽ biên tập 33 tác phẩm đoạt giải in thành sách với tựa đề: "Thảm họa Da cam - Sẻ chia và khát vọng", tác phẩm có độ dày 300 trang, làm tài liệu để phục vụ nhiệm vụ tuyên truyền và nghiên cứu sau này.

PHÓNG VIÊN

 


Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Bình luận, góp ý (0)

Chưa có phản hồi

Bạn cần đăng nhập để bình luận

Xem nhiều
Liên kết Website
Tỷ giá

Quân khu - Quân chủng
Dự báo thời tiết
Thời tiết Hà Nội