A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Nghị lực "vượt khó" của Binh nhất Hoàng Tùng Duy

Binh nhất Hoàng Tùng Duy, Chiến sĩ Trung đội 1, Đại đội 1, Tiểu đoàn 43, Trung đoàn 842, Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh Quảng Trị không những nhiệt tình trách nhiệm trong công tác mà còn là người con hiếu thảo, vượt khó vươn lên.

Binh nhất Hoàng Tùng Duy là con đầu trong gia đình ở khu Phố 5, phường Đông Giang, thành phố Đông Hà, tỉnh Quảng Trị, gia đình có hoàn cảnh khó khăn. Bố Duy mất sơm, một mình mẹ nuôi 4 anh em ăn học. Hồi còn học phổ thông Duy ngoài việc học còn tranh thủ mọi thời gian để phụ giúp mẹ làm ruộng, vườn tược để có thêm thu nhập cho gia đình. Thấu hiểu mong muốn của mẹ muốn con trai khoác trên mình màu xanh áo lính, năm 2021, Hoàng Tùng Duy đã tình nguyện viết đơn thực hiện nghĩa vụ quân sự.

Binh nhất Hoàng Tùng Duy (giữa) trò chuyện với cán bộ, chiến sĩ trong đơn vị.

 

Ngày lên đường nhập ngũ, Duy nắm chặt bàn tay chai sần của mẹ hứa sẽ quyết tâm phấn đấu, rèn luyện thật tốt để mẹ và các em vui lòng. Vào đơn vị, Duy nhanh chóng làm quen môi trường quân ngũ, ra sức học tập phấn đấu, không ngại khó, ngại khổ, luôn nhiệt tình trách nhiệm trong công việc, tham gia tích cực vào các hoạt động của đơn vị luôn được đồng đội tin yêu. Không chỉ có vậy, Binh nhất Hoàng Tùng Duy còn thể hiện là người con hiếu thảo của gia đình. Hàng tháng sau khi nhận phụ cấp, Duy để lại một ít tiền chi tiêu cá nhân, còn lại nhờ cán bộ trung đội cất giữ, gửi về để phụ giúp gia đình.

Binh nhất Hoàng Tùng Duy tâm sự: “Bố em mất sớm, em còn nhỏ, mẹ làm nông nghiệp, tiền thu nhập chính chỉ nhờ vào những sào ruộng của gia đình. Thương mẹ, thương em, hàng tháng em tiết kiệm tiền phụ cấp của mình gửi về cho mẹ. Em cố gắng hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao để mẹ thêm vui, vượt qua những khó khăn”.

Binh nhất Hoàng Tùng Duy (thứ 2, phải sang) cùng đồng chí, đồng đội nghiên cứu, học tập.

 

Được biết, từ ngày nhập ngũ đến nay, trừ số tiền chi tiêu sinh hoạt cá nhân Binh nhất Hoàng Tùng Duy đã tiết kiệm được gần 5.000.000 đồng. Trung úy Bùi Huy Thắng, Chính trị viên, Đại đội 1, Tiểu đoàn 43 cho biết: “Binh nhất Hoàng Tùng Duy là chiến sĩ gương mẫu, hiền lành, trách nhiệm cao trong công tác, tiêu biểu cho tinh thần vượt khó vươn lên, hiếu thảo với gia đình, được mọi người quý mến; cấp trên tin tưởng, là tấm gương sáng để đồng chí, đồng đội học tập và noi theo”.

 

Bài, ảnh: HOÀNG TRUNG


Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Bình luận, góp ý (0)

Chưa có phản hồi

Bạn cần đăng nhập để bình luận

Xem nhiều
Liên kết Website
Tỷ giá

Quân khu - Quân chủng
Dự báo thời tiết
Thời tiết Hà Nội