Thứ ba, 07/05/2024 - 17:40
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh Nghệ An: Rút kinh nghiệm công tác xây dựng cơ quan, đơn vị vững mạnh toàn diện, mẫu mực tiêu biểu và công tác phòng, chống dịch Covid-19 năm 2021.

Sáng ngày 13/12/2021, Bộ Chỉ huy Quân sư (CHQS) tỉnh Nghệ An tổ chức Hội nghị rút kinh nghiệm công tác xây dựng cơ quan, đơn vị vững mạnh toàn diện, "mẫu mực, tiêu biểu" và công tác phòng, chống dịch Covid-19 năm 2021. Thượng tá Phan Đại Nghĩa, Chỉ huy trưởng Bộ CHQS tỉnh chủ trì Hội nghị.

Thượng tá Phan Đại Nghĩa, Chỉ huy trưởng Bộ CHQS tỉnh phát biểu tại Hội nghị.


        

Toàn cảnh Hội nghị.

Năm 2021 Bộ CHQS tỉnh đã quán triệt nghiêm túc các văn bản, chỉ thị, quy định của các cấp về công tác xây dựng cơ quan, đơn vị vững mạnh toàn diện, mẫu mực tiêu biểu và công tác phòng, chống dịch Covid-19. Trong đó Bộ CHQS tỉnh đã ban hành Nghị quyết về lãnh đạo xây dựng cơ quan đơn vị vững mạnh toàn diện, mẫu mực tiêu biểu giai đoạn 2021 – 2025. Duy trì nghiêm các chế độ sẵn sàng chiến đấu, huấn luyện, công tác quốc phòng quân sự địa phương và các nhiệm vụ khác. Kịp thời ban hành các kế hoạch ứng phó với dịch bệnh, kế hoạch tiếp nhận và cách ly công dân từ nước ngoài và các vùng dịch trong nước theo đúng kế hoạch. Tính đến 10 giờ ngày 12/12/2021, Bộ CHQS tỉnh đã tổ chức tiếp nhận và cách ly 26.184 công dân tại 39 điểm cách ly tập trung bảo đảm an toàn. Tăng cường 66 cán bộ, quân nhân chuyên nghiệp cho các chốt tuần tra biên giới, 100 cán bộ, quân nhân chuyên nghiệp cho tỉnh Quảng Trị phòng chống dịch Covid-19; 522 bộ đội và dân quân tự vệ tham gia các chốt kiểm soát liên ngành; 1.399 bộ đội, dân quân tự vệ tham gia các chốt kiểm soát dịch; 1.923 bộ đội, dân quân tự vệ tham gia phục vụ các khu cách ly; 587 bộ đội, dân quân tự vệ phun khử khuẩn và giúp Nhân dân các địa phương phòng chống dịch; Phối hợp với các đơn vị Quân đội quyên góp, ủng hộ cho Nhân dân các tỉnh phía Nam phòng, chống dịch với số tiền hơn 700 triệu đồng và gần 12 tấn hàng hóa. Tổ chức 3 gian hàng 0 đồng với tổng trị giá 2,5 tỷ đồng trên địa bàn thành phố Vinh và 1 gia hàng an sinh xã hội với trị giá hơn 700 triệu đồng hỗ trợ cho hơn 12.000 dân từ các tỉnh, thành phố phía Nam về qua địa bàn tỉnh…

 

 

 

 

 

Trao thưởng cho các tập thể và cá nhân có thành tích xuất sắc.

Kết luận Hội nghị Thượng tá Phan Đại Nghĩa, Chỉ huy trưởng Bộ CHQS tỉnh đánh giá cao công tác xây dựng cơ quan, đơn vị vững mạnh toàn diện, mẫu mực tiêu biểu và công tác phòng, chống dịch Covid-19 năm 2021 của các đơn vị trong toàn lực lượng vũ trang Quân sự tỉnh. Trong thời gian tới để tiếp tục tổ chức thực hiện có hiệu quả nhiệm vụ xây dựng cơ quan, đơn vị vững mạnh toàn diện, mẫu mực tiêu biểu và công tác phòng, chống dịch Covid-19. Đồng chí Chỉ huy trưởng Bộ CHQS tỉnh yêu cầu các cơ quan đơn vị tiếp tục quán triệt nghiêm túc các văn bản, chỉ thị, quy định của các cấp về công tác xây dựng cơ quan, đơn vị vững mạnh toàn diện, mẫu mực tiêu biểu và công tác phòng, chống dịch Covid-19. Duy trì nghiêm các chế độ trực ban, trực chiến trực sẵn sàng chiến đấu, lễ tiết tác phong của quân nhân và các biện pháp phòng, chống dịch. Tuyệt đối không để nảy sinh tư tưởng chủ quan, mất cảnh giác, nắm chắc tình hình dịch bệnh trên địa bàn. Làm tốt công tác tham mưu cho cấp uỷ, chính quyền các cấp thực hiện có hiệu quả công tác xây dựng cơ quan, đơn vị vững mạnh toàn diện, mẫu mực tiêu biểu và công tác phòng, chống dịch Covid-19. Thường xuyên làm tốt công tác sơ, tổng kết rút kinh nghiệm, xây dựng bồi dưỡng và nhân rộng các điển hình. Kịp thời biểu dương, khen tập thể cá nhân có thành tích xuất sắc trong xây dựng cơ quan, đơn vị vững mạnh toàn diện, "mẫu mực, tiêu biểu" và công tác phòng, chống dịch Covid-19.

Dịp này thừa ủy quyền của Bộ trưởng Bộ Quốc phòng và Chủ tịch UBND tỉnh, Bộ CHQS tỉnh đã trao Bằng khen của Bộ trưởng Bộ Quốc phòng cho 1 tập thể và 3 cá nhân bằng khen cho 4 tập thể và 5 cá nhân của Chủ tịch UBND tỉnh tặng; Bộ CHQS tỉnh đã tặng giấy khen cho 12 tập thể và 36 cá nhân vì đã có thành tích xuất sắc trong công tác phòng, chống dịch Covid-19.

 

                                                                   Tin, ảnh: TRỌNG KIÊN

 


Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Bình luận, góp ý (0)

Chưa có phản hồi

Bạn cần đăng nhập để bình luận

Xem nhiều
Liên kết Website
Tỷ giá

Quân khu - Quân chủng
Dự báo thời tiết
Thời tiết Hà Nội