A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc tiếp đoàn đại biểu Phụ nữ Quân đội

Chiều ngày 13/12/2021, tại Văn phòng Chủ tịch nước, đồng chí Nguyễn Xuân Phúc, Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ tịch nước Cộng hòa Xã hội Chủ nghĩa Việt Nam, Thống lĩnh lực lượng vũ trang Nhân dân, Chủ tịch Hội đồng Quốc phòng và An ninh đã tiếp thân mật 60 đại biểu phụ nữ ưu tú tham dự Đại hội đại biểu Phụ nữ Quân đội lần thứ VII (2021-2026). Cùng dự có Thượng tướng Đỗ Căn, Phó Chủ nhiệm Tổng cục Chính trị.

 

Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc phát biểu tại buổi gặp mặt. 

  

Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc tặng Phụ nữ Quân đội bức tranh Bác Hồ.

      

Các đại biểu tham dự buổi gặp mặt.

Báo cáo với Chủ tịch nước về kết quả tổ chức đại hội và những thành tích công tác phụ nữ và phong trào phụ nữ Quân đội 5 năm (2016 - 2021), Đại tá Phùng Thị Phú, Trưởng ban Phụ nữ Quân đội cho biết, với hơn 90.000 cán bộ, hội viên, Phụ nữ Quân đội có mặt ở tất cả các loại hình đơn vị, trong mọi lĩnh vực công tác, đóng quân trên khắp mọi miền của Tổ quốc. Dù ở đâu, trên cương vị nào, Phụ nữ Quân đội luôn phát huy tốt những phẩm chất tốt đẹp của Bộ đội Cụ Hồ, truyền thống “Yêu nước, đoàn kết, sáng tạo, trung hậu, đảm đang” của Phụ nữ Quân đội, sẵn sàng nhận và hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao. Cùng với đó là làm tốt thiên chức người vợ, người mẹ; chăm lo, xây dựng gia đình no ấm, tiến bộ, hạnh phúc, văn minh.

Đại tá Phùng Thị Phú, Trưởng ban Phụ nữ Quân đội báo cáo kết quả tổ chức đại hội, thành tích công tác phụ nữ và phong trào phụ nữ trong quân đội 5 năm.  

 Sau khi nghe kết quả tổ chức đại hội, cùng những thành tích công tác phụ nữ và phong trào phụ nữ Quân đội 5 năm (2016-2021), Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc bày tỏ vui mừng trước những kết quả, thành tích Phụ nữ Quân đội đạt được, đồng thời nhấn mạnh: Trong suốt 77 năm qua, dưới sự lãnh đạo của Đảng Cộng sản Việt Nam và Chủ tịch Hồ Chí Minh, Quân đội Nhân dân Việt Nam đã không ngừng trưởng thành, lớn mạnh, lập nhiều chiến công vang dội, góp phần xứng đáng vào sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc, xây dựng và bảo vệ vững chắc Tổ quốc Việt Nam xã hội chủ nghĩa. Trong những chiến công ấy có sự đóng góp rất quan trọng của Phụ nữ Quân đội.

Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc chụp ảnh với các đại biểu.

Nhấn mạnh về nhiệm vụ xây dựng và bảo vệ Tổ quốc trong tình hình mới đòi hỏi phải xây dựng quân đội cách mạng, chính quy, tinh nhuệ, từng bước hiện đại, phấn đấu đến năm 2030 tiến thẳng lên hiện đại, Chủ tịch nước lưu ý, cán bộ, chiến sĩ toàn quân phải luôn có bản lĩnh chính trị vững vàng, trung thành tuyệt đối với Đảng, với Tổ quốc và Nhân dân. Không ngừng nâng cao chất lượng tổng hợp, trình độ, khả năng sẵn sàng chiến đấu. Xây dựng tổ chức Đảng trong sạch, vững mạnh tiêu biểu, các tổ chức quần chúng vững mạnh xuất sắc.

Nhằm khơi dậy khát vọng cống hiến và phát huy vai trò của các tổ chức hội phụ nữ, tiềm năng, sức sáng tạo của từng hội viên phụ nữ trên mọi lĩnh vực công tác, tiếp tục thắp sáng và lan tỏa những phẩm chất tốt đẹp của “Bộ đội Cụ Hồ” trong thời kỳ mới, Chủ tịch nước đề nghị Quân ủy Trung ương, Bộ Quốc phòng tiếp tục quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo, tạo điều kiện cho phụ nữ học tập, rèn luyện, tiến bộ và trưởng thành, vừa hoàn thành tốt nhiệm vụ chính trị của đơn vị, vừa hoàn thành thiên chức của người phụ nữ trong gia đình. Cùng với đó, cần làm tốt việc phát hiện, bồi dưỡng ngày càng nhiều hơn nữa các nhân tố mới, các điển hình tiên tiến, các tấm gương tiêu biểu để tôn vinh, tuyên truyền, nhân rộng, tạo sự lan tỏa sâu rộng trong quân đội và trong toàn xã hội. Phấn đấu mỗi nữ quân nhân, nữ công nhân viên chức, lao động quốc phòng là một gương sáng; mỗi gia đình là một điểm sáng trong đơn vị và ở khu dân cư.

Chủ tịch nước tin tưởng, với sự quan tâm của Đảng, Nhà nước và Quân đội, cán bộ, hội viên phụ nữ trong quân đội sẽ tiếp tục phát huy những phẩm chất cao quý của Phụ nữ Việt Nam, Phụ nữ Quân đội, ra sức phấn đấu giữ vững và phát huy những thành tích đã đạt được; lập nhiều thành tích xuất sắc, góp phần xứng đáng vào sự nghiệp xây dựng quân đội cách mạng, chính quy, tinh nhuệ, từng bước hiện đại, một số quân chủng, binh chủng, lực lượng tiến thẳng lên hiện đại, xây dựng và và bảo vệ vững chắc Tổ quốc.

Theo Báo QĐND

 


Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Bình luận, góp ý (0)

Chưa có phản hồi

Bạn cần đăng nhập để bình luận

Xem nhiều
Liên kết Website
Tỷ giá

Quân khu - Quân chủng
Dự báo thời tiết
Thời tiết Hà Nội