A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Đoàn công tác Câu lạc bộ “Mãi mãi tuổi 20”: Dâng hương, dâng hoa tại Nhà tưởng niệm Liệt sĩ Đoàn Kinh tế - Quốc phòng 337.

Ngày 20/7/2022, Đoàn công tác do Trung tướng Đoàn Sinh Hưởng, Anh hùng lực lượng vũ trang Nhân dân, nguyên Tư lệnh Quân khu 4, Chủ tịch Câu lạc bộ “Mãi mãi tuổi 20” làm Trưởng đoàn và cán bộ, sinh viên Trường Đại học Khoa học xã hội và Nhân văn Thành phố Hồ Chí Minh đã đến dâng hoa, dâng hương tại Nhà tưởng niệm Liệt sỹ Đoàn Kinh tế - Quốc phòng (KT-QP) 337. Đón tiếp đoàn công tác, về phía Đoàn KT-QP 337 có Đại tá Uông Đình Tân, Đoàn trưởng và thủ trưởng các phòng, ban cơ quan Đoàn.

Trong không khí trang nghiêm, thành kính, dâng hoa, dâng hương lên anh linh các liệt sĩ, Đoàn công tác đã bày tỏ lòng biết ơn vô hạn đối với Chủ tịch Hồ Chí Minh kính yêu, những đóng góp, hy sinh xương máu của các liệt sĩ vì độc lập, tự do của Tổ quốc và trong thực hiện nhiệm vụ chiến đấu thời bình của 22 Liệt sĩ hy sinh khi làm nhiệm vụ giúp Nhân dân khắc phục hậu quả lũ lụt ngày 18 tháng 10 năm 2020.

Trung tướng Đoàn Sinh Hưởng, nguyên Tư lệnh Quân khu 4, Chủ tịch Câu lạc bộ "Mãi mãi tuổi 20" thắp hương cho các Liệt sĩ tại Nhà tưởng niệm Liệt sĩ của Đoàn KT-QP 337. 

 

Đoàn công tác và lãnh đạo, chỉ huy Đoàn KT-QP 337 tưởng niệm các Liệt sĩ.

 

 

Các thành viên trong Câu lạc bộ "Mãi mãi tuổi 20" thắp hương cho các Liệt sĩ tại Nhà tưởng niệm Liệt sĩ của Đoàn KT-QP 337. 

 

Trung tướng Đoàn Sinh Hưởng, nguyên Tư lệnh Quân khu 4, Chủ tịch Câu lạc bộ "Mãi mãi tuổi 20" trao đổi với lãnh đạo, chỉ huy đơn vị với hành trình về "địa chỉ đỏ" của Đoàn.

 

Tiến hành giới thiệu truyền thống cho các thành viên đoàn công tác.

 

Các sinh viên tham quan các kỷ vật của 22 Liệt sĩ tại Nhà tưởng niệm Liệt sĩ.

 

Để tưởng nhớ và tri ân Chủ tịch Hồ Chí Minh và các Liệt sĩ, Đoàn KT-QP 337 đã tiến hành xây dựng Nhà tưởng niệm Liệt sĩ của Đoàn. Từ khi xây dựng cho đến nay, Nhà tưởng niệm Liệt sĩ đã trở thành địa “chỉ đỏ” trong giáo dục truyền thống cho cán bộ, chiến sĩ, TTTTN, Nhân dân trên địa bàn đóng quân và là địa chỉ để các đoàn công tác, các bác cựu chiến binh, em học sinh, sinh viên… đến tham quan, học tập.

Thượng tá Trần Ngọc Thịnh, Phó Chủ nhiệm Chính trị Đoàn KT-QP 337 nói chuyện truyền thống của đơn vị với đoàn công tác.

 

Các thành viên Đoàn công tác tại buổi nói chuyện.

 

Đại tá Uông Đình Tân, Đoàn trưởng Đoàn KT-QP 337 báo cáo với đoàn công tác.

 

Toàn cảnh buổi nói chuyện.

 

Trung tướng Đoàn Sinh Hưởng, nguyên Tư lệnh Quân khu 4, Chủ tịch Câu lạc bộ "Mãi mãi tuổi 20" nói chuyện với cán bộ, chiến sĩ đơn vị.

 

Sau khi dâng hương, dâng hoa tai Nhà tưởng niệm Liệt sĩ, Đoàn công tác đã có buổi trò chuyện, nói chuyện truyền thống với lãnh đạo, chỉ huy đơn vị. Tại buổi nói chuyện, Trung tướng Đoàn Sinh Hưởng, nguyên Tư lệnh Quân khu 4 đã ghi nhận, đánh giá cao những kết mà Đoàn KT-QP 337 đạt được trong thời gian qua. Đặc biệt, là tinh thần “Phía trước là Nhân dân”, không quản ngại khó khăn, gian khổ, đối mặt với hiểm nguy, sẵn sàng hy sinh của 22 Liệt sĩ trong tham gia giúp Nhân dân khắc phục hậu quả mưa lũ tại huyện Hướng Hóa ngày 18 tháng 10 năm 2020.

Cảm ơn những tình cảm mà Trung tướng Đoàn Sinh Hưởng, nguyên Tư lệnh Quân khu 4 và Đoàn công tác đã dành cho cán bộ, chiến sĩ, TTTTN và các Liệt sĩ của Đoàn, Đại tá Uông Đình Tân, Đoàn trưởng đã báo cáo với đoàn công tác và các sinh viên những kết quả nổi bật trong thực hiện nhiệm vụ huấn luyện, sẵn sàng chiến đấu, xây dựng chính quy, rèn luyện kỷ luật, giúp Nhân dân phát triển kinh tế, xóa đói giảm nghèo… Thời gian tới, cán bộ, chiến sĩ đơn vị sẽ luôn luôn gắn bó, đồng hành với chính quyền địa phương thực hiện tốt công tác chính sách, an sinh xã hội, chung sức, chung lòng xây dựng nông thôn mới và bảo đảm đời sống Nhân dân ngày càng ấm no, hạnh phúc hơn, xây dựng tuyến biên giới ổn định. Hình ảnh anh “Bộ đội Cụ Hồ” sẽ được tỏa sáng trên mặt trận mới, nhiệm vụ lao động sản xuất, làm kinh tế và xây dựng cơ sở chính trị nơi biên giới của Tổ quốc, sẵn sàng nhận và hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ mà Đảng, Quân đội và Nhân dân giao phó.

Tin, ảnh: DUY ĐÔNG

 


Tổng số điểm của bài viết là: 1 trong 1 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Bình luận, góp ý (0)

Chưa có phản hồi

Bạn cần đăng nhập để bình luận

Tin liên quan
Xem nhiều
Liên kết Website
Tỷ giá

Quân khu - Quân chủng
Dự báo thời tiết
Thời tiết Hà Nội