A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Đoàn Kinh tế - Quốc phòng 337: Hoàn thành tốt công tác dân vận trên địa bàn xã Hướng Việt

Từ ngày 8/9 đến ngày 26/9/2022, Đoàn Kinh tế - Quốc phòng (KT-QP) 337 phối hợp với cấp ủy, chính quyền và Nhân dân xã Hướng Việt, huyện Hướng Hóa (Quảng Trị) tổ chức hành quân làm công tác dân vận trên địa bàn.

Thực hiện đợt hành quân làm công tác dân vận Quý 3 năm 2022, gần 50 cán bộ, nhân viên và tri thức trẻ tình nguyện của Đoàn KT-QP 337 phối hợp với cấp ủy, chính quyền, Đoàn thanh niên, giáo viên và Nhân dân địa phương xã Hướng Việt tổ chức các hoạt động như: nạo vét kênh mương, khơi thông cống rãnh trên các trục đường xã; phát quang, vệ sinh, chỉnh trang đường liên thôn với chiều dài 2km, với gần 400 ngày công; giúp Trường Mầm non Hướng Việt làm sân nhà nội trú diện tích 200m2 với tổng 35 ngày công. Phối hợp với Ban cán sự thôn và bà con khu tái định cư thôn Trăng - Tà Puồng dựng và sữa nhà cho 12 hộ gia đình với diện tích 420m2; giúp điểm trường Tiểu học thôn Trăng - Tà Puồng, xã Hướng Việt khắc phục, sửa chữa đường ống nước sinh hoạt với chiều dài 110m, với tổng 270 ngày công.

 

 

 

 

Giúp địa phương nạo vét kênh mương, khơi thông cống rãnh trên các trục đường xã.

 

 

 

 
Giúp bà con dựng, sửa nhà cho các hộ gia đình ở bản tái định cư Trăng Tà Puồng.

 

Đội ngũ y, bác sĩ và tri thức trẻ tình nguyện của Bệnh xá Quân dân y tổ chức tư vấn, khám chữa bệnh, cấp thuốc miễn phí cho hơn 200 lượt người với số tiền hơn 30 triệu đồng; tặng 02 xe lăn với tổng trị giá 6 triệu đồng, cho học sinh và người tàn tật trên địa bàn. Tổ chức vui Tết Trung thu cho các cháu Thiếu nhi ở thôn Trăng - Tà Puồng và tặng 44 suất quà cho các cháu học sinh Mầm non, Tiểu học tại điểm trường Trăng - Tà Puồng, xã Hướng Việt với trị giá 6.750.000đ.

 

 

Khám, cấp thuốc miễn phí cho người dân.

 

Tặng quà cho các em học sinh nhân Tết Trung thu.

Ngoài ra, cán bộ, nhân viên, trí thức trẻ tình nguyện Đoàn KT-QP 337 đã lồng ghép hoạt động dân vận tổ chức tuyên truyền các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước về công tác dân tộc, tôn giáo; Luật Giao thông đường bộ, Luật bảo vệ môi trường; Luật Hôn nhân, gia đình. Tổ chức hướng dẫn ăn ở, sinh hoạt, xây dựng nếp sống văn hóa cho người dân thông qua hệ thống truyền thanh nội bộ, văn hóa văn nghệ và trực tiếp đến các hộ gia đình để tuyên truyền… với hơn 250 lượt người tham gia.

Tuyên truyền, phổ biến giáo dục pháp luật cho bà con dân bản.

 

Giao lưu văn nghệ "thắm tình quân dân".

Đây là việc làm thường xuyên được Đoàn KT-QP 337 nhằm phát huy vai trò của cán bộ, nhân viên và lực lượng tri thức trẻ tình nguyện trong tham gia xây dựng nông thôn mới, giúp Nhân dân phát triển kinh tế, củng cố quốc phòng, an ninh, xây dựng mối đoàn kết gắn bó với Nhân dân, góp phần từng bước nâng cao đời sống vật chất, tinh thần của Nhân dân ở địa bàn biên giới ổn định và phát triển.

Đại diện lãnh đạo, chính quyền xã Hướng Việt đã tặng giấy khen cho các tập thể và cá nhân
hoàn thành xuất sắc công tác dân vận trên địa bàn.

 

Kết thúc đợt dân vận UBND xã Hướng Việt đã tặng giấy khen cho 02 tập thể, 04 cá nhân hoàn thành xuất sắc công tác dân vận trên địa bàn.

Tin, ảnh: DUY ĐÔNG

 

 

 


Tổng số điểm của bài viết là: 3 trong 3 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Bình luận, góp ý (0)

Chưa có phản hồi

Bạn cần đăng nhập để bình luận

Xem nhiều
Liên kết Website
Tỷ giá

Quân khu - Quân chủng
Dự báo thời tiết
Thời tiết Hà Nội