A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Học Bác từ việc nhỏ

Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, những năm qua, Phòng Chính trị Đoàn Kinh tế - Quốc phòng (KT-QP) 92 luôn phát huy tốt tinh thần đoàn kết, trách nhiệm, không ngừng nỗ lực phấn đấu thực hiện tốt hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, xây dựng cơ quan vững mạnh.

Theo Trung tá Nguyễn Đặng Tâm, Chủ nhiệm Chính trị Đoàn KT-QP 92, là cơ quan tham mưu giúp Đảng ủy, Chỉ huy Đoàn các hoạt động công tác Đảng, công tác chính trị, những năm qua Phòng Chính trị Đoàn KT-QP 92 luôn bám sát chức năng, nhiệm vụ, làm tốt công tác tham mưu, chỉ đạo với tinh thần “Chủ động, sâu sát, trách nhiệm, sáng tạo, hiệu quả”. Phòng Chính trị thường xuyên tham mưu, tổ chức thực hiện nghiêm túc thực hiện tốt các mô hình học tập làm theo lời Bác dạy như: “Áo ấm mùa đông”, “Bánh chưng xanh vì người nghèo”, “Tủ mỳ 0 đồng”, “Tuyên truyền Covid - 19 bằng hai th tiếng”, “giúp gia đình khó khăn gặt lúa tránh bão lụt”, “chung sức xây dựng nông thôn mới”, “quyên góp ủng hộ phòng, chống dịch Covid-19”, “Chi bộ nhận đỡ đầu các hộ gia đình chính sách khó khăn”… với tổng số tiền gần 300 triệu đồng, đạt chất lượng khá tốt, mang lại hiệu quả thiết thực được cấp ủy, chính quyền và Nhân dân đồng tình ủng hộ, đánh giá cao. Những việc làm cụ thể đó, không chỉ tô thắm truyền thống đoàn kết gắn bó giữa cán bộ, nhân viên trong đơn vị với cấp ủy, chính quyền và Nhân dân địa phương, mà còn trực tiếp góp phần quan trọng để xây dựng Phòng Chính trị ngày càng vững mạnh.

Cán bộ, nhân viên Đoàn KT-QP 92 tặng quà trường Mầm non xã A Roàng bị thiệt hại lũ lụt năm 2020.

Bên cạnh đó, làm theo lời Bác dạy, đơn vị thường xuyên tìm cách làm mới, hiệu quả thiết thực, chất lượng tốt nhất. Đại úy Nguyễn Thế Công, Trợ lý Tuyên huấn, cho biết: “Khi dịch bệnh Covid - 19 diễn biến phức tạp trên địa bàn huyện A Lưới, nhiều người dân trên địa bàn, nhất là bà con người dân tộc thiểu số thực hiện chưa nghiêm túc các khuyến cáo, các quy định trong công tác phòng, chống dịch bệnh. Chúng tôi đã kịp thời báo cáo và tham mưu với chỉ huy phòng, lãnh đạo, chỉ huy Đoàn đẩy mạnh công tác tuyên truyền, nâng cao ý thức của người dân, chấp hành tốt quy định phòng, chống dịch. Theo đó, chúng tôi đã tích cực chuẩn bị nội dung và các vật dụng cần thiết khác như: Âm thanh, loa máy; băng cờ, khẩu hiệu; mời chi đoàn kết nghĩa cử đoàn viên nữ đọc nội dung tuyên truyền bằng tiếng dân tộc. Nội dung tuyên truyền bằng hai thứ tiếng đã mang lại hiệu quả cao. Sau nhiều lần tuyên truyền tại các thôn, bản người dân hiểu và thực hiện rất tự giác, không còn hiện tượng tập trung đông người và không đeo khẩu trang như trước nữa”.

...giúp bà con Nhân dân xã Lâm Đớt xây dựng nông thôn mới.

“Là Bí thư chi đoàn tôi đã vận động cán bộ, đoàn viên trong cơ quan nêu cao tinh thần tự giác, thu gom phế liệu vừa làm sạch đẹp môi trường đơn vị, vừa xây dựng quỹ để chi đoàn hoạt động. Sau hơn hai tháng tổ chức thực hiện đơn vị đã thu gom phế liệu và bán được gần 1 triệu đồng, với số tiền này chúng tôi đã mua sắm bộ đồ dùng cắt tóc, phục vụ cán bộ, nhân viên...”. Đồng chí Nguyễn Thế Công cho biết thêm.

Nhanh nhẹn, năng nổ, nhiệt tình, khiêm tốn, giản dị và luôn tận tâm với công việc,... là nhận xét mà anh em trong cơ quan dành cho Đại úy Quân nhân chuyên nghiệp Lê Ngọc Xuân, nhân viên Phòng Chính trị. Được biết Lê Ngọc Xuân là một trong những gương mặt tiêu biểu, nhiều năm liên tục được cấp trên khen thưởng. Làm theo lời Bác dạy, anh luôn tâm huyết với nhiệm vụ được giao, luôn chủ động trong việc trang trí các hội nghị, những ngày lễ và các sự kiện chính trị; bố trị hợp lý hệ thống băng rôn, biểu ngữ, tranh cổ động làm cho cảnh quan đơn vị luôn tươi mới; bảo đảm kịp thời chất lượng tốt các trang thiết bị nghe, nhìn, sách báo đúng quy định… Bên cạnh đó trong các hoạt động của phòng anh Lê Ngọc Xuân cũng luôn cần mẫn, tận tâm thực hiện mang lại hiệu quả thiết thực.

Cán bộ, nhân viên, đoàn thanh niên quyên góp ủng hộ Tủ m 0 đồng.

Bằng những việc làm cụ thể, thiết thực cùng sự nỗ lực cố gắng của cán bộ, nhân viên Phòng Chính trị trong việc nâng cao chất lượng công tác chuyên môn đã góp phần quan trọng xây dựng cơ quan vững mạnh toàn diện. Phòng Chính trị, Đoàn KT- QP 92 hai năm liên tục được Bộ Tư lệnh Quân khu 4 tặng danh hiệu đơn vị Quyết thắng và Đơn vị văn hóa; nhiều cá nhân trong cơ quan được khen thưởng.

Bài, ảnh: XUÂN BÍNH


Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Bình luận, góp ý (0)

Chưa có phản hồi

Bạn cần đăng nhập để bình luận

Xem nhiều
Liên kết Website
Tỷ giá

Quân khu - Quân chủng
Dự báo thời tiết
Thời tiết Hà Nội