A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Khám bệnh, cấp thuốc miễn phí cho hơn 500 lượt người

Từ ngày 2/6 đến ngày 3/6/2022, Bệnh xá quân dân y Đoàn Kinh tế - Quốc phòng (KT-QP) 337, Quân khu 4 phối hợp với cấp ủy, chính quyền 2 xã Hướng Lập và Hướng Việt, huyện Hướng Hóa (tỉnh Quảng Trị) tổ chức khám, tư vấn sức khỏe và cấp thuốc miễn phí cho hơn 500 lượt người dân trên địa bàn.

 

Kiểm tra đo huyết áp cho người dân.

 

Kiểm tra, khám tai, mũi họng cho người dân.

 

Được biết, 2 xã Hướng Việt và Hướng Lập, huyện Hướng Hóa là các xã nghèo thuộc 5 xã vùng dự án Kinh tế - Quốc phòng Khe Sanh của tỉnh Quảng Trị, có đường biên giới giáp với đất nước bạn Lào, đời sống của bà con dân bản còn gặp nhiều khó khăn, thiếu thốn, tỷ lệ hộ nghèo cao; hệ thống y tế cơ sở còn bất cập nên việc chăm sóc sức khỏe cho Nhân dân còn nhiều hạn chế. Để góp phần giúp bà con dân bản có điều kiện để khám, phát hiện và điều trị bệnh tật, Đoàn KT-QP 337 đã tổ chức Đoàn cán bộ y, bác sĩ khám cấp thuốc miễn phí cho bà con Nhân dân.

Cấp phát thuốc miễn phí cho người dân.

 

Tư vấn cho người dân các biện pháp chăm sóc sức khỏe.

 

Với tấm lòng “Thầy thuốc như mẹ hiền” trong thời gian 2 ngày, các y, bác sỹ Bệnh xá Đoàn KT-QP 337 đã tận tình khám, chẩn đoán bệnh, tư vấn sức khỏe, cấp thuốc miễn phí cho hơn 500 lượt người thuộc 8 thôn của 2 xã Hướng Việt và Hướng Lập với tổng 10 cơ số thuốc, chi phí hơn 60 triệu đồng. Được biết, số thuốc chữa bệnh này, đơn vị trích từ nguồn tăng gia sản xuất của đơn vị. Cũng trong đợt khám, cấp thuốc miễn phí lần này, Bệnh xá quân dân y Đoàn KT-QP 337 còn chủ động phối hợp y tế địa phương tuyên truyền, giáo dục xây dựng cho người dân thực hiện nếp sống khoa học, ăn chín, uống sôi và vệ sinh môi trường, tư vấn chế độ dinh dưỡng, thực phẩm có lợi, những chất kích thích không có lợi cho sức khỏe…

Ông Hồ Văn Mẫn, 73 tuổi, ở thôn A Xóc, xã Hướng Lập tâm sự: “Sau khi nghe chính quyền thông báo có bộ đội Đoàn KT-QP 337 về tổ chức khám bệnh, cấp thuốc miễn phí bản thân rất phấn khởi. Tôi đã thông báo đến các bà con trong thôn sắp xếp thời gian để đến trạm xá xã kiểm tra sức khỏe. Mong rằng bộ đội tổ chức thường xuyên, nhiều hơn nữa để bà con có điều kiện kiểm tra, chăm sóc sức khỏe”.

Bác sĩ, Trung tá Trần Văn Hùng, Bệnh xá trưởng Đoàn KT-QP 337 cho biết: “Với tinh thần “tương thân, tương ái” giúp đỡ bà con vùng sâu, vùng xa, vùng biên giới, nơi điều kiện khó khăn được tiếp cận với việc chăm sóc y tế và cải thiện sức khỏe. Đơn vị đã thành lập đoàn công tác quân y gồm nhiều y, bác sĩ có kinh nghiệm, phối hợp với đội ngũ y, bác sĩ Trạm xá 2 xã Hướng Việt, Hướng Lập khám bệnh tổng quát, cấp thuốc miễn phí, tư vấn cho bà con cách phòng chống một số bệnh thường gặp. Đây là một trong những hoạt động nhằm chăm sóc, bảo vệ sức khỏe Nhân dân, qua đó góp phần làm tăng cường mối đoàn kết, gắn bó giữa bộ đội và cấp ủy, chính quyền, Nhân dân địa phương nơi đơn vị đóng quân”.

Tin, ảnh: DUY ĐÔNG - VĂN THỜI

 

 


Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Bình luận, góp ý (0)

Chưa có phản hồi

Bạn cần đăng nhập để bình luận

Tin liên quan
Xem nhiều
Liên kết Website
Tỷ giá

Quân khu - Quân chủng
Dự báo thời tiết
Thời tiết Hà Nội