A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Vững tay lái để hoàn thành tốt nhiệm vụ

Chúng tôi đến sân tập lái của Trung đoàn Vận tải 654 (Cục Hậu cần) khi đơn vị đang huấn luyện bổ túc tay lái cho đội ngũ lái xe quân sự. Trong tiết trời Thu se lạnh, các “tay lái” trẻ của Trung đoàn đang hăng say luyện rèn bên những chiếc xe Kamaz quân sự đời mới tại bãi tập của đơn vị.

Trung tá Đoàn Văn Tịnh, Phó Trung đoàn trưởng, Tham mưu trưởng Trung đoàn cho biết: “Đặc thù là đơn vị vận tải, được trang bị nhiều xe quân sự. Để hoàn thành tốt nhiệm vụ vận chuyển các lái xe phải huấn luyện cụ thể, bài bản, từ lý thuyết đến thực hành, ưu tiên cho thực hành là chính, hàng tháng Trung đoàn đều tiến hành xây dựng kế hoạch huấn luyện bổ túc tay lái nhằm bồi dưỡng cho lực lượng lái xe yếu nhằm đáp ứng tốt yêu cầu nhiệm vụ được giao”.

Chỉ huy đơn vị phổ biến kế hoạch huấn luyện cho đội ngũ lái xe.

 

Trên khu vực bãi tập, các lái xe sau khi nghe cán bộ phổ biến kế hoạch huấn luyện và tiến hành thực hành lái xe theo khung bài tập. Trong ca bin lúc này gồm 02 đồng chí, 01 đồng chí lái chính và 01 đồng chí kèm cặp và hướng dẫn. Bài tập “Lái xe lên xuống dốc và qua đường vòng hẹp, ghép xe ngang, xe dọc vào nơi đỗ” được thực hiện. Tiếng động cơ ầm vang cùng với những tiếng hô của chỉ huy đơn vị làm cho không gian tĩnh lặng giữa buổi sớm mùa thu thêm sôi động.

Nở nụ cười tươi khi vừa hoàn thành xong bài tập, Thiếu úy QNCN Nguyễn Viết Sơn, lái xe Đại đội 69, Tiểu đoàn 34, chia sẻ: “Lái xe Kamaz tương đối khó. Em mới về đơn vị chưa được lâu nên việc độc lập lái xe trên đường trường là khó khăn, tuy nhiên thông qua học tập bổ túc như thế này trình độ của em đã được nâng lên rất nhiều”.

Mặc dù khó là vậy, nhưng theo quan sát của chúng tôi, các lái xe đều rất tự tin điều khiển những chiếc xe Kamaz đi qua những địa hình bài tập mà không bị phạm quy, không bị cán bộ chỉ huy nhắc nhở.

Hướng dẫn động tác lên xuống xe.

 

Thượng úy Nguyễn Sỹ Đức, Đại đội trưởng Đại đội 1, Tiểu đoàn 32 cho biết: “Ngoài việc huấn luyện bổ túc tay lái, để nâng cao chất lượng trình độ lái xe, đơn vị thường xuyên cử những đồng chí có trình độ tay lái yếu tham gia thực hiện các kế hoạch vận chuyển cùng với những đồng chí lái tốt để kèm cặp và nâng cao trình độ lái xe”.

Chia tay đơn vị khi ánh mặt trời đã đứng bóng, nhưng chúng tôi vẫn nghe văng vẳng tiếng nổ giòn tan của những chiếc xe Kamaz, để các tay lái vững vàng tham gia vận chuyển trên mọi nẻo đường phục vụ cho nhiệm vụ huấn luyện, SSCĐ và các nhiệm vụ đột xuất của LLVT Quân khu an toàn, hiệu quả.

Tin bài: THÁI DOÃN DŨNG


Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Bình luận, góp ý (0)

Chưa có phản hồi

Bạn cần đăng nhập để bình luận

Xem nhiều
Liên kết Website
Tỷ giá

Quân khu - Quân chủng
Dự báo thời tiết
Thời tiết Hà Nội