Thứ tư, 08/05/2024 - 08:45
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Tổng kết công tác Vì sự tiến bộ của phụ nữ và bình đẳng giới trong Quân đội năm 2022

Sáng 28/12/2022, Ban Vì sự tiến bộ của phụ nữ Bộ Quốc phòng tổ chức Hội nghị tổng kết công tác Vì sự tiến bộ của phụ nữ và bình đẳng giới trong Quân đội năm 2022 theo hình thức trực tiếp và trực tuyến với 115 điểm cầu trong toàn quân. Thiếu tướng Nguyễn Văn Gấu, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó chủ nhiệm Tổng cục Chính trị Quân đội nhân dân Việt Nam, Phó trưởng ban Vì sự tiến bộ của phụ nữ Bộ Quốc phòng chủ trì hội nghị. Đại tá Thái Đức Hạnh, Phó Chủ nhiệm Chính trị Quân khu chủ trì tại điểm cầu Quân khu 4.

Năm 2022, trong điều kiện còn nhiều khó khăn chi phối, tác động, song công tác Vì sự tiến bộ của phụ nữ và bình đẳng giới trong Quân đội đã triển khai thực hiện toàn diện, có trọng tâm, trọng điểm. Ban Vì sự tiến bộ của phụ nữ các cấp được củng cố, kiện toàn, trong đó, tập trung triển khai thực hiện Thông tư 167 của Bộ Quốc phòng và Kế hoạch hành động vì sự tiến bộ của phụ nữ và bình đẳng giới giai đoạn 2021 – 2025 trong toàn quân. Ban vì sự tiến bộ phụ nữ các cấp được củng cố, kiện toàn, phát huy vai trò tích cực trong tham mưu, đề xuất các biện pháp nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động công tác Vì sự tiến bộ của phụ nữ và bình đẳng giới. Hội phụ nữ các đơn vị thực hiện tốt vai trò đại diện, chăm lo, bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng của phụ nữ và trẻ em. Cán bộ, hội viên phụ nữ luôn nêu cao ý thức, trách nhiệm, hoàn thành tốt chức trách, nhiệm vụ được giao, góp phần xây dựng tổ chức Đảng trong sạch vững mạnh, xây dựng cơ quan, đơn vị vững mạnh toàn diện “mẫu mực, tiêu biểu”.

Toàn cảnh Hội nghị tại điểm cầu Quân khu 4.

 

Phát biểu kết luận tại hội nghị, Thiếu tướng Nguyễn Văn Gấu đánh giá cao kết quả công tác Vì sự tiến bộ của phụ nữ của các cơ quan, đơn vị trong toàn quân đạt được năm 2022.  Đồng chí Phó Chủ nhiệm Tổng cục Chính trị yêu cầu: Năm 2023, các cơ quan, đơn vị tiếp tục tăng cường công tác lãnh đạo, chỉ đạo của cấp ủy, chỉ huy cơ quan, đơn vị các cấp trong triển khai thực hiện công tác vì sự tiến bộ của phụ nữ và bình đẳng giới. Các cơ quan chức năng, các tổ chức quần chúng phải chủ động nắm bắt tâm tư, tình cảm; tham mưu giải quyết tốt các chế độ chính sách, nâng cao chất lượng đời sống, phát triển kinh tế gia đình hội viên phụ nữ trong Quân đội. Ban Vì sự tiến bộ các cơ quan, đơn vị chủ động nghiên cứu, tham mưu, đề xuất, phối hợp với các cơ quan chức năng triển khai các giải pháp khắc phục hạn chế, khuyết điểm còn tồn tại, thực hiện thắng lợi các mục tiêu, chỉ tiêu thời gian tới.

Dịp này, hội nghị tiến hành khen thưởng các tập thể, cá nhân tiêu biểu trong thực hiện công tác Vì sự tiến bộ và bình đẳng giới năm 2022.

Tin, ảnh: ĐỨC CƯƠNG


Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Bình luận, góp ý (0)

Chưa có phản hồi

Bạn cần đăng nhập để bình luận

Xem nhiều
Liên kết Website
Tỷ giá

Quân khu - Quân chủng
Dự báo thời tiết
Thời tiết Hà Nội