A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Nỗ lực của Hải đội 102 trước thềm Hội thi Kỹ thuật 2024

Gần một tháng qua, mặc cho thời tiết khắc nghiệt với nắng nóng kéo dài, cán bộ và chiến sĩ Hải đội 102, Bộ Tư lệnh Vùng Cảnh sát biển 1 vẫn miệt mài, khẩn trương hoàn tất các hạng mục bảo quản, kiểm sửa cuối cùng để chuẩn bị cho Hội thi tàu, xe tốt và Trưởng ngành cơ điện giỏi năm 2024.

Năm nay, Hải đội 102 tham gia hội thi với 3 tàu, 6 xe và 3 Trưởng ngành cơ điện. Ngay từ những ngày đầu nhận chỉ thị về công tác tổ chức hội thi, Đảng ủy, Chỉ huy Hải đội 102 đã tổ chức quán triệt nhiệm vụ, ra nghị quyết chuyên đề và triển khai kế hoạch chuẩn bị về mọi mặt. Các công tác kiểm tra, rà soát, đăng ký hoàn thiện hệ thống sổ sách, bảng biểu kỹ thuật được thực hiện đúng quy định, đồng thời đẩy nhanh tiến độ bảo quản, sơn sửa tàu, xuồng, xe và các trang bị kỹ thuật để đảm bảo tham gia hội thi đạt kết quả cao nhất.

Nhân viên Hải đội 102 sơn mạn tàu CSB1011.

 

Trung tá Phan Hữu Hòe, Phó Hải đội trưởng kỹ thuật Hải đội 102 chia sẻ: “Chúng tôi tận dụng khoảng thời gian buổi sáng và buổi chiều tối khi trời mát để bảo quản, sơn sửa các hạng mục. Trong thời gian nắng nóng, anh em tranh thủ rà soát lại hệ thống sổ sách, văn kiện, ôn tập củng cố kiến thức để chuẩn bị cho hội thi”.

Tại hầm khoang máy tàu CSB 1011, nhiệt kế đo được nhiệt độ 51°C. Dưới cái nóng gay gắt, hai cán bộ đang miệt mài gõ rỉ, từng âm thanh chát chúa vang lên như ghim vào tai. Đại úy Nguyễn Bảo Quốc, Trưởng ngành Cơ điện, cho biết: “Làm việc trên mặt boong đã nóng rát và vất vả, nhưng làm trong hầm máy còn khó khăn hơn nhiều. Ở những vị trí nhỏ hẹp, chúng tôi phải tìm đủ mọi cách chui vào, soi đèn để gõ rỉ, sơn chống rỉ, sơn lót rồi sơn phủ. Không gian chật hẹp, nhiệt độ cao kèm theo mùi sơn nồng nặc là thử thách khắc nghiệt mà không phải ai cũng có thể chịu đựng được”.

Bảo quản khoang đạn tàu CSB 3006.

 

Trung tá Nguyễn Doãn Hoàn, Hải đội trưởng Hải đội 102, cho biết: “Hội thi tàu, xe tốt và Trưởng ngành cơ điện giỏi năm nay được Bộ Tư lệnh Vùng Cảnh sát biển 1 tổ chức nhằm đánh giá chất lượng công tác chỉ huy quản lý, bảo đảm kỹ thuật tàu, xe, từ đó nâng cao chất lượng bảo quản dự phòng, kiểm sửa định kỳ và tính đồng bộ của các trang bị kỹ thuật. Đồng thời, hội thi cũng góp phần nâng cao trình độ, năng lực quản lý, chuyên môn nghiệp vụ và kiến thức tổng hợp cho cán bộ, chiến sĩ khối tàu và nhân viên lái xe, đáp ứng yêu cầu sẵn sàng chiến đấu và hoàn thành tốt các nhiệm vụ được giao”.

Bảo quản khoang mũi tàu CSB 1014.

 

Nhìn những giọt mồ hôi thấm đẫm trên bộ quần áo lấm lem rỉ sắt, dầu mỡ, những khuôn mặt sạm đen vì cháy nắng nhưng đôi mắt vẫn đầy cương nghị, tôi thực sự cảm phục. Chỉ có ý chí quyết tâm và tinh thần trách nhiệm cao, cán bộ, chiến sĩ mới có thể chịu đựng gian khổ để hoàn thành nhiệm vụ. Với tinh thần và nghị lực như vậy, tin rằng các tàu, xe và cán bộ ngành Cơ điện của Hải đội 102 sẽ đạt kết quả cao trong Hội thi tàu, xe tốt và Trưởng ngành cơ điện giỏi năm nay như một món quà ý nghĩa chào mừng kỷ niệm 20 năm ngày thành lập Hải đội 102 (27/10/2004 – 27/10/2024).

Bài, ảnh: VĂN THIỆU


Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Bình luận, góp ý (0)

Chưa có phản hồi

Bạn cần đăng nhập để bình luận

Xem nhiều
Liên kết Website
Tỷ giá

Quân khu - Quân chủng
Dự báo thời tiết
Thời tiết Hà Nội