A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Hội nghị Ban Quân - Dân y Quân khu 4 năm 2020

Chiều ngày 22/7/2020, tại Thành phố Vinh, tỉnh Nghệ An, Ban Quân = Dân y Quân khu 4 đã tổ chức hội nghị tổng kết công tác kết hợp Quân – Dân y năm 2019 và 6 tháng đầu năm 2020, triển khai hoạt động trong thời gian tới, Thiếu tướng Nguyễn Anh Tuấn, Phó Tư lệnh, Trưởng ban Quân dân y Quân khu 4 chủ trì hội nghị, dự hội nghị có Đại tá Trần Công Trường, Phó Cục trưởng Cục Quân y (Bộ Quốc phòng); đại diện lãnh đạo Sở Y tế 6 tỉnh trên địa bàn Quân khu.

 

 

Toàn cảnh Hội nghị.

Năm 2019 và 6 tháng đầu năm 2020, Ban Quân - Dân y các cấp đã thực hiện có hiệu quả các nội dung trong công tác kết hợp tuyên truyền phòng, chống, điều tra, giám sát, can thiệp trong phòng, chống dịch bệnh, khắc phục hậu quả không để các vụ dịch bệnh xẩy ra trên địa bàn góp phần nâng cao nhận thức về sức khỏe bộ đội và Nhân dân.

Thiếu tướng Nguyễn Anh Tuấn, Phó Tư lệnh, Trưởng ban Quân - Dân y Quân khu 4 chủ trì Hội nghị.

 

Lãnh đạo Sở Y tế các tỉnh trên địa bàn Quân khu dự Hội nghị.

Đặc biệt, trong phòng, chống dịch bệnh Covid-19, Ban Quân - Dân y các cấp đã thực hiện tốt vai trò tham mưu cho Ban chỉ đạo phòng chống dịch, bệnh Covid-19 Quân khu, cấp ủy, chính quyền, Ban chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 các cấp làm tốt công tác chuẩn bị mọi mặt, tổ chức 184 điểm cách ly trong và ngoài Quân đội. 

Đại tá Nguyễn Thanh Bình, Chủ nhiệm Quân y Quân khu báo cáo kết quả thực hiện nhiệm vụ Quân - Dân y 
năm 2019, 6 tháng đầu năm 2020.

Tính đến ngày 15/7/2020 đã tiếp nhận cách ly 67.635 người, trong đó có 868 người nước ngoài từ các nước có dịch về Việt Nam; điều trị khỏi 7 trường hợp dương tính với SARS-COV-2, đảm bảo an toàn tuyệt đối không để dịch bệnh lây lan ra ngoài, được Quân ủy Trung ương, Bộ Quốc phòng ghi nhận, đánh giá cao. Cùng với đó, Ban Quân  - Dân y các cấp đã phối hợp tổ chức thực hiện tốt các nội dung về khám, chữa bệnh cho bộ đội, Nhân dân, công tác khắc phục hậu quả thiên tai, thảm họa, xây dựng lực lượng và khám tuyển nghĩa vụ quân sự.

Đại biểu Sở y tế các tỉnh phát biểu tại Hội nghị.

Tại Hội nghị các đại biểu đã thảo luận trao đổi kinh nghiệm về công tác phòng chống dịch bệnh nói chung, dịch Covid-19, Bạch hầu nói riêng; đề xuất các biện pháp nâng cao chất lượng công tác khám tuyển nghĩa vụ quân sự tại các địa phương, bảo đảm đáp ứng tiêu chuẩn sức khỏe của chiến sĩ mới và tổ chức hiệp đồng chuẩn bị các nội dung, chỉnh lý cuốn Địa lý Quân y (Địa lý Y tế) Quân khu 4.

Đại biểu cơ quan Quân khu tại Hội nghị.

Ban Quân - Dân y cũng đã thảo luận đề ra một số nội dung trọng tâm trong thời gian tới về tham gia củng cố hệ thống Quân dân y các cấp, mạng lưới y tế cơ sở; phối hợp giám sát phòng, chống dịch bệnh, khắc phục hậu quả thiên tai, chăm sóc sức khỏe bộ đội và Nhân dân, xây dựng lực lượng; khám tuyển nghĩa vụ quân sự và xây dựng, đảm bảo y tế trong khu vực phòng thủ…..

Tin, ảnh: LÊ THẮNG

 

 

 


Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Bình luận, góp ý (0)

Chưa có phản hồi

Bạn cần đăng nhập để bình luận

Xem nhiều
Liên kết Website
Tỷ giá

Quân khu - Quân chủng
Dự báo thời tiết
Thời tiết Hà Nội