A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

“Sao vuông” Minh Sơn chiến đấu với “giặc lửa”

Vào lúc 18h ngày 28/6/2021, một vụ cháy đã xy ra tại kho để phế liệu của gia đình ông Nguyễn Công Dũng, xóm Văn Quang, xã Minh Sơn, huyện Đô Lương, tỉnh Nghệ An.

Nhận được tin báo, Ban chỉ huy Quân sự (CHQS) xã Minh Sơn đã khẩn trương điều động 14 cán bộ, chiến sỹ dân quân phối hợp với bà con Nhân dân và lực lượng Phòng cháy chữa cháy huyện Đô Lương khẩn trương dập lửa và điều tiết giao thông. Do thời tiết nắng nóng, kết hợp với bãi phế liệu có nhiều vật liệu dễ cháy, vị trí vụ cháy sát đường giao thông lượng người và phương tiện qua lại đông nên phải sau hơn một giờ nỗ lực ngọn lửa mới được dập tắt hoàn toàn, bảo đảm tuyệt đối an toàn tính mạng của người dân và các lực lượng tham gia chữa cháy.

Dân quân xã Minh Sơn cùng các lực lượng tham gia chữa cháy.

Được biết vị trí đám cháy ở gần cửa hàng xăng dầu, nên lực lượng tham gia chữa cháy đã phải chia thành nhiều hướng, nhiều mũi liên tục phun nước và sử dụng các dụng cụ để nhanh chóng dập lửa, ngăn không để lửa cháy lan sang các khu vực xung quanh. Ước tính thiệt hại về tài sản do vụ cháy gây ra trên 50 triệu đồng, vụ cháy không có thiệt hại về người.

Theo anh Nguyễn Đình Quyền, Chủ tịch Ủy ban Nhân dân xã Minh Sơn thì khi đám cháy xảy ra, cùng với các lực lượng chức năng, cán bộ, chiến sĩ dân quân là lực lượng tiên phong tham gia dập lửa với tinh thần trách nhiệm cao. Qua đây cũng khẳng định lực lượng dân quân luôn là lực lượng xung kích trong công tác phòng cháy, chữa cháy và thực hiện các nhiệm vụ khác ở địa phương. Hiện nay tình hình thời tiết tiếp tục nắng nóng, do vậy, mọi người dân không được lơi là, chủ quan, phải luôn chấp hành nghiêm túc các quy định về phòng cháy, chữa cháy.

Tin, ảnh: ĐĂNG QUÝ

 


Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Bình luận, góp ý (0)

Chưa có phản hồi

Bạn cần đăng nhập để bình luận

Xem nhiều
Liên kết Website
Tỷ giá

Quân khu - Quân chủng
Dự báo thời tiết
Thời tiết Hà Nội