A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

475 công dân hoàn thành thời gian cách ly tập trung phòng, chống dịch Covid-19

Trong hai ngày 20 và 21/4/2020, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 các địa phương trên địa bàn các tỉnh Quảng Bình, Thừa Thiên Huế đã tổ chức trao Giấy chứng nhận hoàn thành thời gian cách ly tập trung cho 475 công dân.

* Ngày 21/4/2020, tại Khu cách ly tập trung Trường Quân sự tỉnh Quảng Bình, đại diện lãnh đạo Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh và Sở Y tế tỉnh Quảng Bình đã tổ chức công bố quyết định và trao Giấy chứng nhận hoàn thành thời gian cách ly cho 24 công dân.

Theo số liệu của Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh Quảng Bình, đến hết ngày 21/4, trên địa bàn tỉnh Quảng Bình đã có 3.057 công dân hoàn thành thời gian cách ly tập trung theo quy định của Bộ Y tế. Hiện chỉ còn 12 công dân đang thực hiện cách ly tập trung. Hầu hết các công dân thực hiện cách ly đều về nước từ Thái Lan và Lào. Qua kiểm tra, xét nghiệm y tế, tất cả các công dân đều có kết quả âm tính với vi rút SARS-CoV-2 và có sức khỏe ổn định.

Thủ trưởng Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh Quảng Bình trao Giấy chứng nhận hoàn thành thời gian cách ly tập trung cho các công dân.

 

Trước khi trở về với gia đình, các công dân bày tỏ sự cảm ơn sâu sắc trước sự quan tâm của các cấp, ngành, lực lượng y tế, quân đội; đồng thời cam kết thực hiện đúng các khuyến cáo từ phía cơ quan chức năng như: Thông báo với chính quyền địa phương sở tại và thực hiện để được hướng dẫn các biện pháp tự cách ly, theo dõi sức khỏe trong 14 ngày tiếp theo.

* Trước đó, ngày 20/4/2020, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh Thừa Thiên Huế tổ chức trao Giấy chứng nhận cho 451 công dân hoàn thành thời gian cách ly tại điểm cách ly tập trung thuộc Trung tâm Giáo dục Quốc phòng - An ninh ở phường Phú Bài, thị xã Hương Thủy. Đây là những công dân cuối cùng hoàn thành thời gian cách ly 14 ngày theo quy định của Bộ y tế tại điểm cách ly này.

Được biết, 451 công dân hoàn thành thời gian cách ly đợt này có hộ khẩu thường trú tại các địa phương: Phú Lộc, Phú Vang, Hương Thủy, Hương Trà, Phong Điền, Quảng Điền, thành phố Huế và đều trở về từ nước Cộng hòa Dân chủ Nhân dân Lào. Sau 14 ngày cách ly tập trung các công dân đã được lực lượng y tế theo dõi và kiểm tra sức khỏe hằng ngày. Qua 2 lần lấy mẫu xét nghiệm thì tất cả 451 công dân đều có kết quả âm tính với vi rút SARS-CoV-2.

Các công dân hoàn thành thời gian cách ly nhận lại giấy tờ tùy thân trước khi về địa phương.

 

Tại buổi lễ bàn giao, các công dân đã được Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh trao Giấy chứng nhận đã hoàn thành thời gian cách ly và được bàn giao cho chính quyền các địa phương tiếp tục thực hiện cách ly tại nhà và được cơ quan y tế địa phương quản lý theo dõi tình hình sức khỏe để bảo đảm tuyệt đối an toàn.

Như vậy, tính đến sáng ngày 20/4, tỉnh Thừa Thiên Huế đã có 5.412 công dân được công nhận hoàn thành gian cách ly và 7/8 điểm do Quân đội quản lý đã tiến hành bàn giao hết công dân cách ly. Trong những ngày tới, Ban Chỉ đạo Phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh Thừa Thiên Huế tiếp tục lấy mẫu xét nghiệm đối với những công dân còn lại và sẽ tiến hành bàn giao đối với những công dân đủ điều kiện về sức khỏe theo quy định của Bộ y tế.

Tin, ảnh: MINH TÚ - QUANG ĐẠO


Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Bình luận, góp ý (0)

Chưa có phản hồi

Bạn cần đăng nhập để bình luận

Xem nhiều
Liên kết Website
Tỷ giá

Quân khu - Quân chủng
Dự báo thời tiết
Thời tiết Hà Nội