A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Bộ CHQS tỉnh Quảng Trị: Di dời khẩn cấp hơn 200 hộ dân bị ngập lụt trong đêm

Ngày 8 tháng 12 năm 2018, nhiều nơi trên địa bàn tỉnh Quảng Trị có mưa to đến rất to, như thành phố Đông Hà lượng mưa đo được là 244mm, Hiền Lương là 105mm, Vĩnh Tú là 76mm… gây ngập úng cục bộ. Trước tình hình trên, Bộ CHQS tỉnh Quảng Trị đã triển khai lực lượng tham gia ứng cứu kịp thời, góp phần hạn chế thiệt hại do mưa lũ gây ra.

Lãnh đạo tỉnh Quảng Trị chỉ đạo lực lượng tham gia cứu hộ tại điểm ngập lụt ở đường Lê Lợi, thành phố Đông Hà.

 

Tại phường 2 và phường Đông Lễ (thành phố Đông Hà) đã có trên 200 ngôi nhà bị ngập sâu từ 1 đến 1,8m. Ở Khu phố 2, phường Đông Lễ nước cuốn mất tích 2 người (là 2 mẹ con trong 1 gia đình), nhiều bà con nhân dân ở khu vực nguy hiểm, nhiều phương tiện ô tô, xe máy bị ngập chìm trong nước.

Ngay trong đêm, sau khi tiếp nhận thông tin, Bộ CHQS tỉnh Quảng Trị đã huy động lực lượng gồm 120 cán bộ, chiến sĩ bộ đội địa phương cùng phương tiện phối hợp với Công an tỉnh, lực lượng dân quân thành phố Đông Hà, các lực lượng có liên quan triển khai tìm kiếm nạn nhân bị nước cuốn trôi. Đến 23 giờ cùng ngày, các lực lượng chức năng đã tìm được thi thể của người mẹ. Cán bộ, chiến sĩ LLVT tỉnh đến các điểm ngập sâu di dời hơn 200 hộ dân ra khỏi vùng nguy hiểm, hạn chế thấp nhất thiệt hại về người và tài sản của nhân dân.

Cán bộ, chiến sĩ lực lượng vũ trang tỉnh Quảng Trị đưa trẻ em ra khỏi các điểm bị ngập trong đêm tối.

 

Hiện nay, trên địa bàn tỉnh Quảng Trị vẫn đang có mưa to. Bộ CHQS tỉnh Quảng Trị tiếp tục phối hợp với các lực lượng tổ chức tìm kiếm nạn nhân bị mất tích; tổ chức lực lượng trực ứng cứu ở tại các địa bàn, sẵn sàng xử lý các tình huống nhằm hạn chế đến mức thấp nhất hậu quả do mưa lũ gây ra.

Tin, ảnh: XUÂN DIỆN


Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Bình luận, góp ý (0)

Chưa có phản hồi

Bạn cần đăng nhập để bình luận

Xem nhiều
Liên kết Website
Tỷ giá

Quân khu - Quân chủng
Dự báo thời tiết
Thời tiết Hà Nội