A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Quảng Trị: Xác định thông tin qua đi vật vừa tìm thấy cùng hài cốt Liệt sĩ

Trong hai ngày 18-19/5/2020, trong quá trình tìm kiếm, Đội quy tập hài cốt Liệt sỹ 584, Bộ Chỉ huy Quân sự (CHQS) tỉnh Quảng Trị đã tìm thấy và quy tập 01 hài cốt Liệt sỹ trên địa bàn thôn Tà Mền, xã Ba Nang, huyện ĐaKrông.

Cán bộ, nhân viên Đội quy tập hài cốt Liệt sỹ 584, Bộ CHQS tỉnh Quảng Trị  tìm kiếm hài cốt Liệt sĩ.

Theo thông tin từ Thiếu tá Võ Anh Tuấn, Đội phó Đội quy tập hài cốt Liệt sỹ 584, trước đây địa bàn này đã được Ban CHQS huyện ĐaKrông khảo sát và xác định khả năng có hài cốt Liệt sỹ nên trong quá trình tìm kiếm, mặc dù địa hình hiểm trở nằm dọc khe suối trên vành đai biên giới Việt-Lào, nhưng đơn vị đã phối hợp chặt chẽ của cấp ủy, chính quyền địa phương, Đồn Biên phòng Ba Nang và Trạm xá Quân dân tích cực tìm kiếm và phát hiện hài cốt Liệt sỹ  là bộ đội nữ ở dưới lớp đất có độ sâu 1,5m. Hài cốt bọc trong tăng và an táng trong trong thùng đạn. Di vật kèm theo là 01 đôi dép cao su, đặc biệt có 01 hộp nhựa được bọc kín, trong đó có một số giấy tờ thông tin cá nhân... Hiện di vật đã gửi cho các cơ quan chức năng giám định để xác định thông tin chính xác. 

Hài cốt Liệt sĩ được phát hiện dưới lớp đất sâu 1,5 m.

Hiện nay, Hài cốt liệt sỹ đang được Đội 584, Bộ CHQS tỉnh Quảng Trị hương khói, giữ gìn và chuẩn bị mọi thủ tục cần thiết để tổ chức bàn giao, an táng hài cốt về nghĩa trang Liệt sỹ theo đúng nghi lễ.

Tin, ảnh: KIM QUY

 

 


Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Bình luận, góp ý (0)

Chưa có phản hồi

Bạn cần đăng nhập để bình luận

Tin liên quan
Xem nhiều
Liên kết Website
Tỷ giá

Quân khu - Quân chủng
Dự báo thời tiết
Thời tiết Hà Nội