A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản
Điều dưỡng viên không tham của rơi

"Của không lớn nhưng quí ở lòng trung thực"

Sáng ngày 20 tháng 11 năm 2019, Trung úy QNCN Nguyễn Văn Quân, Điều dưỡng viên Khoa A1, Bệnh viện Quân y 4 trong quá trình thực hiện nhiệm vụ đã phát hiện số tiền hơn 1 triệu đồng bỏ quên trong túi áo của bệnh nhân thay ra. Sau đó, anh đã báo với chỉ huy khoa và tìm trả lại số tiền cho người bị đánh mất.

Nhận lại số tiền của mình để quên, bác Nguyễn Thanh Nguyên, bệnh nhân đang điều trị tại bệnh viện xúc động nói: “Tôi không nghĩ mình sẽ tìm lại được số tiền này, vậy mà may có đồng chí Quân tìm được và trả lại. Thực ra số tiền đó không quá lớn nhưng quan trọng là quí lòng trung thực của chú Quân. Đúng là các “y, bác sĩ bộ đội” luôn ân cần, trung thực, hết lòng vì dân…”.

Trung úy Nguyễn Văn Quân trả lại số tiền cho bác Nguyễn Thanh Nguyên.

 

 Trung tá Bùi Mai An, Chủ nhiệm Khoa A1 cho biết: “Đồng chí Quân là điều dưỡng viên nhiệt tình, trách nhiệm, luôn quan tâm, gần gũi, giúp đỡ mọi người, được đồng nghiệp và bệnh nhân đến điều trị tại khoa quý mến. Trước đó, đồng chí Quân cũng đã nhặt được 400.000 đồng trong túi áo bệnh nhân và kịp thời trả lại cho người đánh mất. Những việc làm đó của đồng chí Quân được các bệnh nhân rất cảm kích và đó là tấm gương mà cần được biểu dương, nhân rộng trong toàn bệnh viện".

                                                                                 Bài, ảnh: HOÀNG TRUNG

 

 

 


Tổng số điểm của bài viết là: 3 trong 3 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Bình luận, góp ý (0)

Chưa có phản hồi

Bạn cần đăng nhập để bình luận

Xem nhiều
Liên kết Website
Tỷ giá

Quân khu - Quân chủng
Dự báo thời tiết
Thời tiết Hà Nội