A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản
Bộ CHQS tỉnh Thừa Thiên Huế

Lực lượng vũ trang Thừa Thiên Huế: Trắng đêm tham gia chữa cháy rừng

Chiều và tối ngày 25/6/2021, tại Đồi 230 thuộc xã Phú Sơn, thị xã Hương Thủy, tỉnh Thừa Thiên Huế xảy ra cháy rừng trên diện rộng, Bộ Chỉ huy Quân sư (CHQS) tỉnh Thừa Thiên Huế đã huy động gần 450 lượt cán bộ, chiến sĩ phối hợp cùng với địa phương nhanh chóng tham gia chữa cháy rừng.

Vào lúc 15 giờ ngày 25/6/2021, trong cơn dông, một luồng sét đã đánh trúng đỉnh Đồi 230 thuộc xã Phú Sơn, thị xã Hương Thủy, tỉnh Thừa Thiên Huế gây ra cháy rừng thông, lúc này gió thổi to nên ngọn lửa nhanh chóng lan rộng ra khắp ngọn đồi và nhiều khu vực xung quanh. Sau khi phát hiện đám cháy, địa phương đã huy động các lực lượng chữa cháy. Nhận được sự chỉ đạo của UBND tỉnh, Bộ CHQS tỉnh Thừa Thiên Huế nhanh chóng điều động cán bộ, chiến sĩ Ban CHQS thị xã Hương Thủy, Trung đoàn 6, Tiểu đoàn Tăng Thiết giáp 3, Đại đội Phòng không 594, Phòng Tham mưu cùng với dụng cụ chữa cháy cơ động về xã Phú Sơn phối hợp với địa phương, lực lượng dân quân xã triển khai tổ chức chữa cháy rừng.

 

Cán bộ, chiến sĩ Bộ CHQS tỉnh Thừa Thiên Huế cơ động tiếp cận hiện trường tham gia chữa cháy rừng.

Sau khi đến hiện trường, cán bộ, chiến sĩ Bộ CHQS tỉnh Thừa Thiên Huế đã kịp thời chia thành nhiều mũi, nhiều hướng để tiếp cận đám cháy; mặc dù đường cơ động lên khu vực Đồi 230 xa và rất khó khăn, phải di chuyển qua nhiều đồi núi có độ dốc cao, khe suối sâu và cơ động buổi tối rất nguy hiểm; tuy nhiên với quyết tâm không để “giặc lửa” lan rộng ra các khu vực, cán bộ, chiến sĩ đã khắc phục khó khăn nhanh chóng vượt núi băng rừng tiếp cận hiện trường để chữa cháy.

 

Cán bộ, chiến sĩ tham gia chữa cháy rừng.

Trung tá Phan Thắng, Phó Chỉ huy trưởng, Tham mưu trưởng Bộ CHQS tỉnh Thừa Thiên Huế cho biết: “Khu vực xảy ra cháy rất rộng lớn, ngọn lửa lan nhanh, đặc biệt là khó khăn trong việc tiếp cận do đường đi không thuận lợi, đi bộ mất gần cả tiếng đồng hồ, trời tối nguy hiểm. Tuy nhiên sau khi lên đến nơi chúng tôi đã chỉ đạo cán bộ, chiến sĩ nhanh chóng tổ chức dập lửa và khoanh vùng những khu vực xung quanh để ngọn lửa không cháy lan. Sau một đêm thức trắng để đánh “giặc lửa”, đến 8 giờ 30 phút sáng ngày 26/6/2021 chúng tôi đã cơ bản khống chế được đám. Hiện, chúng tôi đang chỉ đạo cán bộ, chiến sĩ tiếp tục tổ chức chữa cháy và khống chế các khu vực có nguy cơ cháy lại".

                                                                             Tin, ảnh: LÊ SÁU


Tổng số điểm của bài viết là: 2 trong 2 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Bình luận, góp ý (0)

Chưa có phản hồi

Bạn cần đăng nhập để bình luận

Xem nhiều
Liên kết Website
Tỷ giá

Quân khu - Quân chủng
Dự báo thời tiết
Thời tiết Hà Nội