A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản
Các địa phương Quân khu 4 tổ chức Lễ giao nhận quân năm 2021 trang trọng, nhanh, gọn, an toàn

Huyện Bá Thước (Thanh Hóa): Giao quân nhanh gọn, an toàn

Hòa chung không khí tưng bừng trong ngày hội tòng quân của tỉnh Thanh Hóa, sáng 27/2/2021, huyện Bá Thước đã long trọng tổ chức Lễ giao nhận quân năm 2021.

Mặc dù tình hình dịch Covid-19 đang diễn biến phức tạp, Lễ giao nhận quân tổ chức trong thời gian 20 phút nhưng không khí tiễn đưa các thanh niên lên đường nhập ngũ vẫn diễn ra hết sức trang trọng. Các thanh niên đã được cấp ủy, chính quyền, các đoàn thể địa phương và người thân đưa đến tập trung đông đủ tại sân vận động huyện. Tất cả thanh niên lên đường nhập ngũ và các thành viên tham dự Lễ giao nhận quân đều phải thực hiện nghiêm ngặt các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19. Ban Tổ chức cũng hạn chế số lượng người vào tham dự buổi lễ. Đặc biệt, trong ngày 26 và sáng sớm ngày 27/2, Hội đồng Nghĩa vụ quân sự huyện phối hợp với ngành y tế huyện tổ chức phun khử trùng phương tiện vận chuyển quân, vật chất, trang bị phục vụ buổi Lễ và Sân vận động huyện - nơi diễn ra Lễ giao nhận quân.

Đồng chí Bùi Minh Hiền, Chủ tịch UBMTTQ huyện Bá Thước trao quà tặng các thanh niên trước khi lên đường nhập ngũ.

Năm 2021, huyện Bá Thước được giao chỉ tiêu tuyển chọn, gọi 150 thanh niên nhập ngũ vào 5 đơn vị: Đoàn Nghi lễ thuộc Bộ Tổng tham mưu; Trung đoàn 250 thuộc Sư đoàn 361, Quân chủng Phòng không - Không quân; Tiểu đoàn Trinh sát đặc nhiệm 701 thuộc Bộ Tham mưu Quân đoàn 1; Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh Thanh Hóa và Trung đoàn 762, Bộ Chỉ huy Quân sự  tỉnh Thanh Hóa.  Nhờ làm tốt các khâu trong quy trình tuyển chọn, gọi thanh niên nhập ngũ nên chất lượng thanh niên nhập ngũ năm nay bảo đảm tốt hơn. Trong đó, tuổi đời từ 18 đến 21 tuổi là 126 thanh niên; từ 22 đến 24 tuổi là 24 thanh niên; sức khỏe loại 1, loại 2 là 76,7%; trình độ văn hóa trung học phổ thông trở lên là 69,3%, trong đó trung cấp, cao đẳng, đại học là 2%. 100% thanh niên yên tâm, phấn khởi lên đường thực hiện nghĩa vụ của mình.

Tại Lễ giao nhận quân Ủy ban Mặt trận Tổ quốc và các tổ chức đoàn thể huyện Bá Thước đã trao quà tặng các thanh niên trước khi lên đường nhập ngũ.

Tin, ảnh: HUY CƯỜNG - BÙI SƠN


Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Bình luận, góp ý (0)

Chưa có phản hồi

Bạn cần đăng nhập để bình luận

Xem nhiều
Liên kết Website
Tỷ giá

Quân khu - Quân chủng
Dự báo thời tiết
Thời tiết Hà Nội