A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Huyện Hướng Hóa (tỉnh Quảng Trị): Di dời gần 900 hộ dân đến nơi an toàn

Do ảnh hưởng của áp thấp nhiệt đới, từ ngày 2/9/2019 đến nay, trên địa bàn huyện Hướng Hóa (tỉnh Quảng Trị) đã có mưa to, nước sông Sê Pôn dâng cao gây ngập lụt một số xã, thị trấn.

Đồng chí Hà Sỹ Đồng, Phó chủ tịch UBND tỉnh Quảng Trị cùng các lực lượng chức năng đi kiểm tra tình hình lũ lụt tại địa bàn huyện Hướng Hóa.
Ảnh: CTV

 

Theo thông tin từ Ban Chỉ huy Quân sự huyện Hướng Hóa, tính đến 10 giờ ngày 4/9/2019, trên địa bàn huyện đã có 25 thôn, bản thuộc 4 xã, thị trấn (gồm xã Thuận, Tân Long, Tân Thành và thị trấn Lao Bảo) bị ngập lụt. Một số tuyến đường ngập sâu từ 0,5m đến 2m, người dân phải đi lại bằng thuyền. Tuyến đường Lìa bị chia cắt 3 điểm (thuộc địa bàn các xã Thuận, Thanh, Ba Tầng); tuyến đường Hồ Chí Minh bị sạt lở 3 điểm nghiêm trọng tại km 192, 193, 197 hiện đang khắc phục. Trước tình hình đó, lực lượng vũ trang huyện đã phối hợp với cấp ủy, chính quyền địa phương và các lực lượng di dời 890 hộ dân với 3.690 nhân khẩu đến nơi an toàn.

 

Nước dâng cao làm nhiều nơi trên địa bàn thị trấn Lao Bảo ngập sâu đến 2 mét.

 

Lực lượng vũ trang huyện Hướng Hóa giúp nhân dân khắc phục hậu quả mưa lũ

 

Trước tình hình mưa lớn, có chiều hướng diễn biến phức tạp, từ đêm qua, Ban Chỉ huy Quân sự huyện, lực lượng dân quân cơ động phối hợp với các lực lượng chức năng trên địa bàn tổ chức chốt chặn các vị trí trọng yếu, nguy hiểm không cho người và phương tiện qua lại; giúp dân sơ tán tài sản đến nơi an toàn.

Ban CHQS huyện Hướng Hóa hỗ trợ nhân dân mỳ tôm.

 

Hiện nay, trên địa bàn huyện, lượng mưa đã giảm, nước sông Sê Pôn đang rút chậm.

HUY CƯỜNG


Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Bình luận, góp ý (0)

Chưa có phản hồi

Bạn cần đăng nhập để bình luận

Tin liên quan
Xem nhiều
Liên kết Website
Tỷ giá

Quân khu - Quân chủng
Dự báo thời tiết
Thời tiết Hà Nội