A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Kỷ niệm quân ngũ trong tôi

Mừng vui, háo hức, xen lẫn những bâng khuâng, lưu luyến… là những cung bậc cảm xúc chúng tôi ghi nhận ở những chiến sĩ chuẩn bị xuất ngũ tại các buổi Tọa đàm Thanh niên với chủ đề “Kỷ niệm quân ngũ trong tôi” được Chi đoàn của các đơn vị thuộc Trung đoàn 19, Sư đoàn 968 tổ chức trước ngày hạ sĩ quan, chiến sĩ chuẩn bị xuất ngũ năm 2021.

Dự buổi tọa đàm của Chi đoàn Đại đội 16 (Trung đoàn 19), Thiếu tá Hồ Xuân Lợi, Bí thư Đoàn Cơ sở Trung đoàn 19, cho biết: “Buổi tọa đàm nhằm để cán bộ, chiến sĩ trong đơn vị cùng gặp mặt, trao đổi, nói lên những quan điểm, suy nghĩ, tâm tư, nguyện vọng của bản thân, chia sẻ những kỷ niệm đáng nhớ trong quá trình thực hiện nhiệm vụ tại đơn vị, thông qua đó để lãnh đạo, chỉ huy các cấp kịp thời có chủ trương, biện pháp lãnh đạo, chỉ đạo sát đúng trong công tác nắm, quản lý tư tưởng, chỉ huy điều hành đơn vị ngày càng tốt hơn”.

Buổi tọa đàm diễn ra trong không khí vui tươi, đầm ấm, với sự dẫn dắt, đặt vấn đề, nêu câu hỏi cởi mở của người dẫn chương trình, nhiều chiến sĩ đã mạnh dạn nói lên những suy nghĩ, những dòng cảm xúc, băn khoăn, tâm tư nguyện vọng cũng như những kỷ niệm vui buồn của bản thân muốn chia sẻ với thủ trưởng, với đơn vị và đồng đội trong quá trình học tập, công tác tại đơn vị, để những người ở lại tiếp tục rút kinh nghiệm, khắc phục mọi khó khăn vươn lên hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao góp phần xây dựng đơn vị vững mạnh toàn diện, mẫu mực, tiêu biểu.

Trong buổi tọa đàm, mạnh dạn trao đổi về những kỷ niệm trong quá trình thực hiện nhiệm vụ tại ngũ, Binh nhất Trần Duy Thành nói: “Chỉ còn ít ngày nữa là chúng tôi chia tay nhau trở về với quê hương, gia đình. Hai năm thực hiện nghĩa vụ không phải là dài, nhưng đối với chúng tôi lại vô cùng ý nghĩa, thời gian tại ngũ nhờ sự nghiêm khắc, dìu dắt tận tình của cán bộ các cấp đã giúp cho chúng tôi tính trách nhiệm, kỷ luật, nền nếp, tác phong mạnh dạn, biết nỗ lực vượt qua mọi khó khăn …Đó là hành trang để chúng tôi vững bước trên đường đời sau khi rời quân ngũ trở về để góp sức xây dựng cho quê hương”.

Buổi tọa đàm do Chi đoàn Đại đội 7, Liên Chi đoàn Tiểu đoàn 5 (Trung đoàn 19) tổ chức.

Còn tại buổi tọa đàm do Chi đoàn Đại đội 7 tổ chức, trao đổi về những băn khoăn, nguyện vọng sau khi xuất ngũ, Trung sĩ Nguyễn Thái Quang, chia sẽ: “Trước khi nhập ngũ, tôi luôn mơ ước sẽ có một cái nghề ổn định để phụ giúp gia đình nhưng điều kiện chưa cho phép. Khi được nghe chỉ huy đơn vị và trung tâm dạy nghề tư vấn, sau khi xuất ngũ, tôi sẽ đăng ký học lái xe”. Còn với Binh nhất Phạm Văn Đăng, tấm thẻ học nghề được phát sẽ giúp cậu sớm hoàn thiện ước mơ được học sửa chữa điện tử mà cậu ấp ủ từ ngày còn ngồi trên ghế nhà trường.

Được biết, trong những ngày của tháng 01/2021 tới, hơn 700 quân nhân nhập ngũ năm 2019 ở Trung đoàn 19 sẽ hoàn thành nghĩa vụ trở về trong niềm vinh dự, tự hào của gia đình, quê hương. Trong thời gian học tập, rèn luyện tại đơn vị, dù còn gặp nhiều khó khăn, song các chiến sĩ luôn đoàn kết, nỗ lực vượt khó để hoàn thành tốt nhiệm vụ. Kết quả, 100% quân nhân hoàn thành nhiệm vụ, trong đó có trên 70% đạt khá, giỏi; ý thức tự giác chấp hành kỷ luật tốt, đoàn kết, thống nhất cao trong thực hiện nhiệm vụ. Bên cạnh nhiệm vụ huấn luyện, SSCĐ, các quân nhân còn thực hiện tốt nhiệm vụ hành quân dã ngoại kết hợp làm công tác dân vận, giúp nhân dân xây dựng nông thôn mới, bảo vệ môi trường, phòng, chống, khắc phục hậu quả thiên tai… qua đó góp phần giúp các chiến sĩ trưởng thành cả về sức khỏe, trí lực, tinh thần, lý tưởng và trách nhiệm. Trong thời gian tại ngũ, có 41 quân nhân vinh dự được kết nạp đảng; hàng chục đồng chí được học lớp bồi dưỡng để tạo nguồn phát triển đảng viên; 277 cá nhân được khen thưởng vì đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ trong phong trào thi đua quyết thắng 2019 - 2020. Đó là những minh chứng cho những nỗ lực, phấn đấu của các chiến sĩ và sự trưởng thành khi được tôi rèn trong môi trường Quân đội.

Với những kết quả đã đạt được trong thời gian thực hiện nghĩa vụ quân sự và những lời tâm sự của các chiến sĩ ở Trung đoàn 19 tại các buổi tọa đàm, chúng tôi cảm nhận được sự trưởng thành, chín chắn ở những chàng trai vừa mới đôi mươi. Luôn tin tưởng rằng, những thanh niên này, trở về sau thời gian thử thách trong môi trường quân ngũ, sẽ phát huy tinh thần đoàn kết, dám nghĩ dám làm, sẵn sàng vượt qua khó khăn, phấn đấu, luyện rèn, giữ vững bản lĩnh người lính, xây dựng quê hương, xứng đáng với hình ảnh, phẩm chất “Bộ đội Cụ Hồ”.

THANH HẢI


Tổng số điểm của bài viết là: 2 trong 2 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Bình luận, góp ý (0)

Chưa có phản hồi

Bạn cần đăng nhập để bình luận

Xem nhiều
Liên kết Website
Tỷ giá

Quân khu - Quân chủng
Dự báo thời tiết
Thời tiết Hà Nội