A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Hà Tĩnh: Hơn 1000 cán bộ, chiến sĩ lực lượng vũ trang giúp Nhân dân khắc phục hậu quả lũ lụt

  Ngày 2/11/2020, hơn 1.000 cán bộ, chiến sỹ thường trực và dân quân tự vệ lực lượng vũ trang tỉnh Hà Tĩnh cùng với phương tiện nhanh chóng giúp Nhân dân và các trường học khắc phục hậu quả mưa lũ.

Cán bộ, nhân viên Ban CHQS huyện Đức Thọ cùng với giáo viên tổng dọn vệ sinh Trường Mầm non xã Tùng Châu, Đức Thọ, Hà Tĩnh.

       Theo đó, các Ban Chỉ huy Quân sự (CHQS) các huyện, thị, thành phố huy động tối đa lực lượng cùng với dân quân tự vệ tổng dọn vệ sinh, sắp xếp lại bàn ghế được 10 điểm trường học, 14 nhà văn hóa thôn, 65 hộ nhà dân và tu sửa được 4km đường giao thông liên thôn.

Lãnh đạo Bộ CHQS tỉnh động viên cán bộ, chiến sỹ và các giáo viên tại huyện Thạch Hà, tỉnh Hà Tĩnh.

Hiện nay, trên địa bàn tỉnh Hà Tĩnh mưa đã giảm, nhưng nước lũ rút chậm, hiện nay còn có 17 xã, thị trấn của 6 huyện Hương Sơn, Vũ Quang, Đức Thọ, Nghi Xuân, Cẩm Xuyên và thị xã Hồng Lĩnh còn bị ngập úng và cô lập, Bộ CHQS tỉnh Hà Tĩnh tiến hành vận chuyên lương thực, thực phẩm tiếp tế cho bà con Nhân dân, đặc biệt là các gia đình chính sách và các hộ neo đơn ổn định cuộc sống.

Bộ CHQS tỉnh sử dụng máy bơm nước để xử lý bùn và rác thải đảm bảo vệ sinh môi trường.

 Cùng với đó, Bộ CHQS tỉnh chỉ đạo các lực lượng bám nắm cơ sở phối hợp cấp ủy, chính quyền địa phương khắc phục hậu quả với phương châm “nước rút đến đâu, khắc phục đến đó” đồng thời cử đội ngũ quân y phun thuốc, tiêu độc khử trùng, xử lý môi trường ngay sau khi nước lũ rút.

Tin, ảnh: DƯƠNG HOÀNG, ĐINH THANH    


Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Bình luận, góp ý (0)

Chưa có phản hồi

Bạn cần đăng nhập để bình luận

Xem nhiều
Liên kết Website
Tỷ giá

Quân khu - Quân chủng
Dự báo thời tiết
Thời tiết Hà Nội