A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Lực lượng vũ trang tỉnh Hà Tĩnh dập lửa cứu rừng

Suốt đêm 29\6/2020, hơn 300 cán bộ chiến sĩ Lực lượng vũ trang (LLVT) Hà Tĩnh cùng với các lực lượng tại ch và người dân làm đường băng cản lửa và dập lửa để khống chế vụ cháy rừng xảy ra tại núi Mồng Gà, huyện Hương Sơn, tỉnh Hà Tĩnh.

Hiện trường vụ cháy rừng.

Vụ cháy rừng này xuất phát từ đám cháy rừng thông ở xã Ân Phú, huyện Vũ Quang từ 16 giờ, ngày 29/6, sau đó lan sang địa bàn xã Sơn Long và xã Sơn Trà, huyện Hương Sơn (tỉnh Hà Tĩnh). "Mặc dù huyện Hương Sơn đã huy động tối đa lực lượng, nhưng do gió Tây Nam thổi mạnh và bổi, vọt tốt, thực bì dày nên lửa ngày càng bùng phát mạnh, nên chúng tôi đã báo cáo nhanh cho UBND tỉnh tăng cường lực lượng ứng phó" Ông Nguyễn Quan Thọ, Chủ tịch UBND huyện Hương Sơn, chia sẻ.

Nhận được tin báo, Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh Hà Tĩnh đã huy động hàng trăm cán bộ, chiến sĩ Trung đoàn 841 cùng với lực lượng tại chỗ gồm Công an, Quân đội, hạt kiểm lâm…tích cực dập lửa. Do trời nắng nóng hơn 40 độ C, kết hợp với gió Tây Nam thổi mạnh, núi lại dốc đá và thực bì dày, nên công tác chữa cháy rừng và khống chế ngọn lửa bùng phát gặp nhiều khó khăn. Trung úy Mai Anh Tú, Chính trị viên Đại đội 4, Tiểu đoàn 2, Trung đoàn 841 cho biết: "Khi tiếp cận được hiện trường, chúng tôi đã bố trí lực lượng,nhanh chóng phân ra từng tổ đội, người thì dập lửa và số còn lại tập trung phát đường băng cản lửa, tránh để cháy lan ra diện rộng".

Cán bộ, chiến sĩ lực lượng vũ trang tỉnh Hà Tĩnh cùng các lực lượng tích cực dập lửa và làm đường băng cản lửa.

 

Anh Nguyễn Thế Cường, Ban Quản lý rừng phòng hộ sông Ngàn Phố, cho biết: "Đây là một trong những vụ cháy rừng có diện tích bị cháy lên đến gần 30ha và thời gian cháy kéo dài nhất trên địa bàn huyện từ đầu năm lại nay. Mặc dù gặp rất nhiều khó khăn do đồi núi dốc đá, thực bì dày và bổi vọt tốt, đặc biệt là gió Tây Nam thổi mạnh, nhưng các lực lượng Quân độii, Công an, kiểm lâm và rừng phòng hộ đều quyết tâm, kiên trì, nỗ lực bám trụ cứu rừng cả ngày đêm".

Để đảm bảo an toàn cho người dân, huyện Hương Sơn và LLVT tỉnh Hà Tĩnh đã dồn toàn lực để làm đường băng cản lửa tại bìa rừng, nơi tiếp giáp với hàng trăm hộ dân để lửa không cháy lan; đồng thời lên phương án di dời các hộ dân trong vùng nguy hiểm bìa rừng xã Sơn Trà, huyện Hương Sơn chuẩn bị sẵn sàng di chuyển đến nơi an toàn nếu lửa tràn xuống. Thượng tá Nguyễn Thế Lượng, Trung đoàn trưởng, Trung đoàn 841, cho biết: "Qua 5-6 tiếng đồng hồ bám trụ, đến nay đám cháy cơ bản đã được khống chế, một số đồng chí rất mệt, nhưng với quyết tâm cao cán bộ, chiến sĩ đơn vị cùng với các lực lượng tiếp tục bám hiện trường, nhằm ngăn chặn lửa bùng phát trở lại".

Tin, ảnh: DƯƠNG HOÀNG – ĐINH THANH

 

 


Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Bình luận, góp ý (0)

Chưa có phản hồi

Bạn cần đăng nhập để bình luận

Xem nhiều
Liên kết Website
Tỷ giá

Quân khu - Quân chủng
Dự báo thời tiết
Thời tiết Hà Nội