A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Sẵn sàng cho ngày hội thể dục, thể thao năm 2020

Để chuẩn bị cho ngày hội thể dục thể thao (TDTT) lớn nhất của lực lượng vũ trang (LLVT) Quân khu 4 năm 2020, thời gian qua, tại Lữ đoàn Công binh 414, chúng tôi ghi nhận không khí luyện tập sôi nổi của các vận động viên (VĐV) đến từ các cơ quan, đơn vị trong LLVT Quân khu.

 

Vận động viên Bộ CHQS tỉnh Nghệ An luyện tập vượt vật cản.

Là một trong những đội tuyển tập trung tại Lữ đoàn 414 từ rất sớm, Đại úy Âu Văn Hiệp, huấn luyện viên (HLV) môn bơi vũ trang, Lữ đoàn Phòng không 283, cho biết: “Năm nay, Lữ đoàn 283 đăng ký tham gia thi đấu 6 môn. Chúng tôi tới đây từ tuần trước để VĐV làm quen với thao trường, sân, bãi thi đấu. Điều kiện ăn, ở, sinh hoạt và luyện tập bảo đảm rất tốt. Anh em tập trung luyện tập với quyết tâm giành kết quả cao nhất”.

Huấn luyện viên luôn theo sát, động viên vận động viên luyện tập.

Dù ngày 06/9/2020 các đoàn vận động viên mới tập trung, song Bộ CHỉ huy Quân sự (CHQS) tỉnh Nghệ An đã liên hệ đơn vị đăng cai, tổ chức cho VĐV làm quen thao trường, bãi tập gần 10 ngày nay. Thượng úy QNCN Nguyễn Thanh Tùng, HLV môn vượt vật cản huấn luyện thể lực chia sẻ: “Năm nay, chất lượng VĐV của các cơ quan, đơn vị nhìn chung đồng đều, hứa hẹn những cuộc tranh tài rất sôi nổi, thú vị.”.

Vận động viên luyện tập môn bơi vũ trang.

Đến hôm nay 5/9/2020, cơ bản các đội tuyển tham gia thi đấu đã có mặt tại Lữ đoàn 414. Thời điểm này, chúng tôi thấy không khí luyện tập rất khẩn trương, nghiêm túc. Sáng sớm, VĐV các đội đã miệt mài với các bài tập thể lực do HLV đề ra. Từ 07 đến 09 giờ 30 sáng và 14 giờ 30 giờ đến 17 giờ chiều là khoảng thời gian sôi động nhất, vì các đội tuyển bước vào buổi tập luyện chính thức cho hội thao, để tránh thời tiết nắng nóng.

Vân động viên luyện tập mang đeo trang bị.

Được biết, sau một thời gian tạm dừng do diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, hội thao sẽ khai mạc vào sáng ngày 08/9/2020; sau khai mạc, vận động viên của 22 đội tuyển thuộc các cơ quan, đơn vị, nhà trường trong LLVT Quân khu sẽ bước vào tranh tài ở 7 nội dung thi đấu, gồm: Thể thao quân sự phối hợp liên hoàn; chiến sĩ khỏe; bơi vũ trang; vượt vật cản huấn luyện thể lực; chạy vũ trang 3000m vượt chướng ngại vật; chạy việt dã 10km và võ chiến đấu tay không. Từ ngày 06/9 đến ngày 07/9/2020, Ban Tổ chức tiếp đón các đoàn vận động viên, ổn định nơi ăn, ở; kiểm tra công tác chuẩn bị, tập huấn trọng tài, bốc thăm thi đấu và tổng duyệt lễ khai mạc hội thao. Hội thao sẽ bế mạc vào chiều ngày 10/9/2020.

Các VĐV luyện tập chạy vũ trang 3000m vượt chứng ngại vật.

Trung tá Nguyễn Thành Hưng, Phó Tham mưu trưởng Lữ đoàn 414, cho biết: “Đến nay, mọi công tác chuẩn bị cho tiếp đón các đoàn vận động viên và khai mạc Hội thao đã hoàn tất. Đơn vị đã chuẩn bị đầy đủ nơi ăn, ở, sinh hoạt và các điều kiện cần thiết khác cho các đoàn; hoàn thiện hệ thống thao trường, sân, bãi luyện tập và thi đấu; chuẩn bị đầy đủ hệ thống băng rôn, khẩu hiệu, bảng, biển và vật chất có liên quan đến từng nội dung thi đấu. Chúng tôi quyết tâm hoàn thành tốt nhiệm vụ đăng cai Hội thao thể dục thể thao Quân khu năm 2020”,

Tin, ảnh: HOÀNG THÁI


Tổng số điểm của bài viết là: 1 trong 1 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Bình luận, góp ý (0)

Chưa có phản hồi

Bạn cần đăng nhập để bình luận

Xem nhiều
Liên kết Website
Tỷ giá

Quân khu - Quân chủng
Dự báo thời tiết
Thời tiết Hà Nội