A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Sư đoàn 968 huy động hơn 150 cán bộ, chiến sĩ giúp dân đối phó với mưa lũ

Do mưa lớn kéo dài, nước sông dâng cao gây lũ đã làm cô lập và ảnh hưởng lớn đến cuộc sống của người dân nhiều địa phương trên địa bàn tỉnh Quảng Trị. Sáng ngày 08/10/2020, Trung đoàn 19 (Sư đoàn 968) đã nhanh chóng điều động hơn 150 cán bộ, chiến sĩ giúp bà con Nhân dân trên địa bàn xã Cam Thành, huyện Cam Lộ, tỉnh Quảng Trị (Một trong những địa bàn bị ngập nặng) di dời dân và tài sản vào nơi an toàn.

Cán bộ, chiến sĩ Trung đoàn 19 giúp Nhân dân xã Cam Thành, huyện Cam Lộ di dời vật dụng gia đình đến nơi an toàn.

Ông Lê Anh Chương, Chủ tịch UBND xã Cam Thành, cho biết: “Toàn xã có hơn 2.000 hộ gia đình, hiện tại có hơn 100 hộ bị ngập trong lũ với độ sâu mực nước từ 0,5 đến 2 mét, làm nhiều ngôi nhà và của cải vật chất của bà con bị hư hỏng; gần 200 hecta hoa màu bị ngập úng, không có thiệt hại về người; nếu mưa lớn tiếp tục kéo dài thì nhiều hộ gia đình trong xã sẽ tiếp tục bị ngập, khó khăn nhất của bà con Nhân dân bây giờ là thức ăn và nước uống không bảo đảm vệ sinh”.

Cán bộ, chiến sĩ Trung đoàn 19 trao hỗ trợ mỳ tôm cho bà con Nhân dân xã Cam Thành, huyện Cam Lộ.

Với phương châm bảo đảm sự an toàn và để hạn chế thấp nhất thiệt hại về của cải vật chất cho bà con, cán bộ, chiến sĩ Trung đoàn 19 đã nhanh chóng di dời được 60 hộ dân và tài sản vào nơi an toàn. Đồng thời, Trung đoàn cũng đã trao tặng 1.500 gói mỳ tôm cho bà con Nhân dân khắc phục khó khăn ban đầu.

Trong những ngày tới, cán bộ, chiến sĩ Trung đoàn 19 sẽ tiếp tục giúp bà nhân Nhân dân chống chọi với mưa lũ, không để bị thiệt hại về người và của cải vật chất.

Tin, ảnh: THANH HẢI - GIA BẢO

 

 

 

 

 


Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Bình luận, góp ý (0)

Chưa có phản hồi

Bạn cần đăng nhập để bình luận

Xem nhiều
Liên kết Website
Tỷ giá

Quân khu - Quân chủng
Dự báo thời tiết
Thời tiết Hà Nội