A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Thanh niên quê hương Đại tướng Võ Nguyên Giáp sẵn sàng lên đường nhập ngũ

Những ngày đầu Xuân Tân Sửu 2021, tuy bị ảnh hưởng nặng nề sau cơn “Đại hồng thủy” hồi tháng 10/2020 và đại dịch Covid-19 nhưng đi đến đâu chúng tôi cũng cảm thấy sự háo hức, không khí rộn ràng, tinh thần sẵn sàng lên đường nhập ngũ bảo vệ Tổ quốc của những thanh niên ưu tú của quê hương Đại tướng Võ Nguyên Giáp (huyện Lệ Thủy, tỉnh Quảng Bình).

Đến xã Lộc Thủy, huyện Lệ Thủy (tỉnh Quảng Bình) đúng dịp địa phương tổ chức gặp mặt, động viên, tặng quà thanh niên chuẩn bị lên đường nhập ngũ và thanh niên hoàn thành nhiệm vụ trở về địa phương năm 2020. Quan sát những người anh đi trước truyền đạt kinh nghiệm trong 2 năm quân ngũ cho các em tận tình, tỉ mỉ chúng tôi cảm thấy không khí ấm áp của mùa Xuân và rộn rộn ràng, háo hức các chàng trai trẻ nơi đây.

Cấp ủy, chính quyền xã Lộc Thủy tặng quà cho thanh niên hoàn thành nghĩa vụ 2020 và chuẩn bị lên đường nhập ngũ 2021.

Theo anh Nguyễn Văn Hòa, Chỉ huy trưởng, Ban CHQS xã Lộc Thủy thì mặc dù ảnh hưởng nặng nề sau bão lũ nhưng năm 2021 xã Lộc Thủy, huyện Lệ Thủy đã hoàn thành công tác tuyển chọn, gọi công dân nhập ngũ, chất lượng tuyển quân cao hơn năm trước. Trong chỉ tiêu tuyển chọn 6 thanh niên nhập ngũ vào các đơn vị quân đội thì có 1 thanh niên tốt nghiệp đại học, 1 đảng viên, sức khỏe loại 1 có 4/6 đồng chí. Tất cả 6/6 thanh niên đều tình nguyện viết đơn lên đường nhập ngũ bảo vệ Tổ quốc và tỏ rõ tinh thần, truyền thống cách mạng quê hương Đại tướng Võ Nguyên Giáp. Trao đổi với chúng tôi, em Phạm Duy Thông, thôn Tuy Lộc, xã Lộc Thủy chia sẻ: “Con lũ dữ tháng 10 năm 2020 nước lũ lên nhanh gia đình em không kịp trở tay, chìm trong biển nước, may có các chú bộ đội đến giúp đỡ đưa gia đình đến nơi an toàn. Hình ảnh “Bộ đội Cụ Hồ” không quản hi sinh, gian khổ sẵn sàng giúp đỡ người dân đã in đâm trong tâm trí em. Do vậy, em viết đơn tình nguyện nhập ngũ, mong muốn góp một phần nhỏ vào xây dựng quân đội và giúp đỡ nhân dân. Em sẽ cố giắng hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, xứng đáng là người con quê hương Lộc Thủy anh hùng.

Cán bộ Ban CHQS huyện Lệ Thủy trò chuyện, động viên thanh niên chuẩn bị lên đường nhập ngũ.

 Quyết tâm của Thông cũng là quyết tâm chung của thanh niên huyện Lệ Thủy. Bởi đến đâu chúng tôi cùng cảm nhận rõ khí thế, háo hức chờ đợi của thanh niên sẵn sàng lên đường bảo vệ Tổ quốc. Đến thăm gia đình em Nguyễn Như Thiên ở xã Mỹ Thủy, huyện Lệ Thủy, nơi tâm lũ vừa qua. Cầm trên tay tấm bằng Đại học Bách khoa Đà Nẵng chàng trai trẻ Nguyễn Như Thiên vẫn gác lại ước mơ làm kỹ sư để lên đường nhập ngũ, tôi luyện trong môi trường quân đội. Em Nguyễn Như Thiên chia sẻ: “Từ khi ngôi trên ghế nhà trường em đã ước mơ được khoác trên mình màu xanh áo lính. Quân đội là môi trường tốt để học tập, rèn luyện tổng hợp. Vì vậy sau khi tốt nghiệp đại học em tình nguyện viết đơn lên đường nhập ngũ. Hoàn thành nghĩa vụ quân sự em sẽ trưởng thành và chững chạc hơn, rồi bước vào lập nghiệp sẽ vững chắc hơn…”.

Chia tay thanh niên xã Lộc Thủy, đến với đồng bào dân tộc thiếu số Vân Kiều ở xã Ngân Thủy, huyện Lệ Thủy chúng tôi được các thanh niên và gia đình chào đón rất nồng hậu chứa chan tình cảm làm cho mùa Xuân nơi “rốn lũ” thêm ấm áp rộn ràng. Trao đổi với thanh niên Hồ Văn Trinh, em cho biết, gia đình Trinh có 4 anh chị em. Anh trai từng hoàn thành nghĩa vụ quân sự được địa phương chào đón, vinh danh, tạo điều kiện thuận lợi trong phát triển kinh tế hộ gia đình. Điều đó đã thôi thúc em tình nguyện viết đơn lên đường nhập ngũ. “Vào quân ngũ em sẽ cố giắng học tập rèn luyện, hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao để không phụ lòng tin tưởng của gia đình và quê hương”. Em Hồ Văn Trinh, chia sẻ.

Hội đồng nghĩa vụ quân sự huyện Lệ Thủy kiểm tra, xét nghiệm Covid-19 cho tất cả các thanh niên trúng tuyển nghĩa vụ quân sự trước khi lên đường nhập ngũ.

Trung tá Trần Đại Trường, Chỉ huy phó động viên, Ban CHQS huyện Lệ Thủy cho biết: “Để bảo đảm chỉ tiêu và chất lượng tuyển quân, Hội đồng nghĩa vụ quân sự huyện đã tập trung chỉ đạo đẩy mạnh công tác tuyên truyền Luật nghĩa vụ Quân sự, thực hiện tốt công tác chính sách hậu phương Quân đội với sự vào cuộc của các cấp, các ngành. Hiện nay 100% thanh niên của huyện trúng tuyển nghĩa vụ quân sự đã nhận lệnh nhận gọi nhập ngũ và có mặt tại địa phương, háo hứng lên đường nhập ngũ. Do tình hình Covid-19 diễn biến phức tạp chúng tôi đã tham mưu cho Hội đồng nghĩa vụ Quân sự huyện tổ chức giao, nhận quân không quá 20 phút bảo đảm trang trọng, an toàn, tiết kiệm”.

Với sự chuẩn bị chu đáo về mọi mặt, thanh niên “rốn lũ” Lệ Thủy vững bước lên đường thực hiện nhiệm vụ bảo vệ Tổ quốc, tiếp tục phát huy truyền thống của quê hương Đại tướng Võ Nguyên Giáp, vượt qua mọi khó khăn, thử thách, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao.

Bài, ảnh: ĐÌNH TRUNG

 


Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Bình luận, góp ý (0)

Chưa có phản hồi

Bạn cần đăng nhập để bình luận

Xem nhiều
Liên kết Website
Tỷ giá

Quân khu - Quân chủng
Dự báo thời tiết
Thời tiết Hà Nội