A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Thư của Thường vụ Đảng ủy, Bộ Tư lệnh Quân khu 4 gửi cán bộ, chiến sĩ lực lượng vũ trang Quân khu

Thân ái gửi cán bộ, chiến sỹ, quân nhân chuyên nghiệp, công nhân viên quốc phòng; lực lượng Dân quân tự vệ, dự bị động viên trong lực lượng vũ trang Quân khu.

 

Thủ trưởng Bộ Tư lệnh Quân khu luôn bên cạnh Nhân dân vùng lũ.

 Trong những ngày vừa qua, do ảnh hưởng trực tiếp của 03 cơn bão, trên địa bàn Quân khu, trọng điểm là các tỉnh từ Hà Tĩnh đến Thừa Thiên Huế đã liên tiếp xảy ra mưa lũ, gây thiệt hại lớn đến tính mạng, tài sản của Nhân dân và LLVT Quân khu, để lại hậu quả nặng nề đối với mọi mặt của đời sống xã hội và nhiệm vụ huấn luyện, sẵn sàng chiến đấu của các cơ quan, đơn vị. Nhận thức sâu sắc nhiệm vụ chiến đấu trong thời bình, phát huy truyền thống anh hùng, gắn bó máu thịt với Nhân dân của quân và dân Quân khu 4 và mệnh lệnh cháy bỏng trong tim “phía trước là Nhân dân”. Cán bộ, chiến sỹ, nhân viên các cơ quan, đơn vị, lực lượng dân quân tự vệ, dự bị động viên đã không ngại gian khổ, kịp thời có mặt ở những nơi khó khăn nhất, nguy hiểm nhất để tìm kiếm, cứu hộ, cứu nạn, khắc phục hậu quả, nhanh chóng ổn định đời sống của Nhân dân. Thường vụ Đảng ủy, Bộ Tư lệnh Quân khu biểu dương, khen ngợi, đánh giá cao tinh thần trách nhiệm, hành động, việc làm của các đơn vị và của cán bộ, chiến sỹ vì sự bình yên của Nhân dân trong thời gian qua.

Thủ trưởng Bộ Tư lệnh Quân khu tìm kiếm  đồng đội hi sinh...

Đặc biệt, trong quá trình thực hiện nhiệm vụ cứu hộ, cứu nạn, phòng chống khắc phục hậu quả thiên tai giúp Nhân dân tại Thủy điện Rào Trăng 3 (tỉnh Thừa Thiên Huế) và Đoàn KT- QP 337 (tỉnh Quảng Trị); 35 cán bộ, chiến sỹ của LLVT Quân khu; Cục Cứu hộ - Cứu nạn, Bộ Tổng tham mưu và tỉnh Thừa Thiên Huế đã anh dũng hy sinh. Đây là mất mát vô cùng to lớn đối với Quân đội, Quân khu, tỉnh Thừa Thiên Huế và gia đình, người thân các đồng chí hy sinh.

Cán bộ, chiến sĩ LLVT Quân khu 4 dầm mình trong mưa lũ để giúp đỡ Nhân dân.

Thường vụ Đảng ủy, Bộ Tư lệnh Quân khu vô cùng đau xót, tiếc thương trước sự hy sinh anh dũng của các đồng chí cán bộ, nhân viên chiến sỹ trong những ngày vừa qua, nhưng cũng rất tự hào về ý chí, tinh thần không sợ gian khổ, hy sinh của các liệt sỹ đã để lại sự cảm phục, kính trọng, tin yêu của Nhân dân, cán bộ, chiến sỹ toàn quân và LLVT Quân khu; góp phần tô thắm thêm truyền thống, tỏa sáng hình ảnh, phẩm chất “Bộ đội Cụ Hồ” của LLVT Quân khu 4 trong thời kỳ mới. Dự báo thời gian tới, tình hình thiên tai, bão lũ sẽ tiếp tục diễn biến phức tạp, nhiệm vụ giúp đỡ Nhân dân khắc phục hậu quả còn rất nặng nề. Với quyết tâm biến đau thương thành hành động; Thường vụ Đảng ủy, Bộ Tư lệnh Quân khu mong muốn và yêu cầu mỗi cán bộ, quân nhân chuyên nghiệp, chiến sỹ, công nhân viên, lực lượng DQTV, DBĐV trong toàn LLVT Quân khu tiếp tục học tập, noi gương các liệt sỹ đã anh dũng hy sinh vì sự bình yên và hạnh phúc của Nhân dân; quyết tâm vượt qua mọi khó khăn, thách thức, đoàn kết, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ của năm 2020. Thường xuyên phối hợp chặt chẽ với cấp ủy, chính quyền địa phương, chuẩn bị lực lượng, phương tiện, thực hiện có hiệu quả các biện pháp phòng, chống thiên tai, tìm kiếm cứu hộ, cứu nạn, hạn chế thấp nhất thiệt hại về tính mạng, tài sản của Nhân dân; đồng thời, có các biện pháp bảo đảm an toàn tuyệt đối cho cán bộ, chiến sỹ trong quá trình thực hiện nhiệm vụ./.

Chào thân ái và quyết thắng!


Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Bình luận, góp ý (0)

Chưa có phản hồi

Bạn cần đăng nhập để bình luận

Xem nhiều
Liên kết Website
Tỷ giá

Quân khu - Quân chủng
Dự báo thời tiết
Thời tiết Hà Nội