A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 khi quân nhân về đơn vị công tác

Thời gian qua, Việt Nam tiếp tục ghi nhận các ca bệnh COVID-19 mới trong cộng đồng. Đặc biệt, trong dịp Tết Nguyên đán vừa qua, việc đi lại, chúc Tết tăng lên dẫn tới nguy cơ cao lây lan dịch bệnh vào cơ quan, đơn vị. Để chủ động phòng, chống dịch hiệu quả, ngày 16/2/2021, Cục Quân y, Tổng cục Hậu cần đã có Công điện hỏa tốc số 540/QY-YHDP đề nghị Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch của các đơn vị thực hiện tốt những nội dung sau:

Bệnh viện Quân y 4, Cục Hậu cần Quân khu 4 thực hành lấy mẫu xét nghiệm Covid-19 cho bệnh nhân trong diễn tập phòng, chống Covid-19.

Tổ chức điểm đón và khai báo y tế bắt buộc đối với 100% cán bộ, chiến sỹ, nhân viên nghỉ phép, nghỉ Tết trở lại đơn vị công tác; theo dõi chặt chẽ sức khỏe bộ đội; liên hệ ngay với cơ sở xét nghiệm SARS-CoV-2 gần nhất trong và ngoài Quân đội để xét nghiệm cho những trường hợp có yếu tố dịch tễ hoặc có các triệu chứng nghi ngờ.

Hàng ngày, căn cứ các thông báo của Bộ Y tế, tiến hành truy vết các trường hợp tiếp xúc gần (F1, F2, F3) với ca bệnh nghi ngờ hoặc ca bệnh xác định. Phối hợp với y tế địa phương để cách ly các trường hợp F1, tổ chức cách ly F2, F3 tại đơn vị hoặc tại nhà, đồng thời theo dõi kết quả xét nghiệm của các F1 để xét nghiệm cho F2, F3 khi cần thiết.

Tiếp tục duy trì các điểm giám sát thân nhiệt, khai báo y tế đối với khách vào đơn vị, thực hiện phun khử trùng phương tiện tại cổng cơ quan, đơn vị. Yêu cầu tất cả cán bộ, chiến sỹ thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch theo quy định 5K của Bộ Y tế.

Các đơn vị tiếp nhận chiến sỹ mới năm 2021: Thực hiện đầy đủ các hướng dẫn của Cục Quân y về phòng, chống dịch trong giao nhận quân.

P.V


Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Bình luận, góp ý (0)

Chưa có phản hồi

Bạn cần đăng nhập để bình luận

Xem nhiều
Liên kết Website
Tỷ giá

Quân khu - Quân chủng
Dự báo thời tiết
Thời tiết Hà Nội